Để Liverpool 'tàn phá' Man Utd tại OTF, Klopp cần giải 4 'nan đề' này

13:12 Chủ nhật 02/05/2021

TinTheThao.com.vnMàn thư hùng này sẽ mang ý nghĩa then chốt với khả năng giành vé dự Champions League mùa tới của nửa đỏ vùng Merseyside.

1. Cơn ác mộng của Liverpool tại Old Trafford

Dù Quỷ đỏ tỏ ra bết bát kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, tuy nhiên M.U vẫn gây ra những khó khăn nhất định cho Liverpool khi được chơi trên sân nhà. Còn nhớ ở mùa 2018/19, trận hòa 0-0 tai hại trước nửa đỏ thành Manchester khiến The Reds chững lại trong cuộc đua đến ngôi vương. Và đến thời điểm này, câu chuyện có lẽ cũng không khác hơn là bao.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn duy trì lối chơi phòng ngự phản công đầy sắc bén cho Manchester United. Đặc biệt là khi đội chủ sân Old Trafford có nhiều cầu thủ đầy tốc độ trong đội hình như Daniel James hay Marcus Rashford. Trong khi đó, đội khách lại khá sợ những pha bóng thế này do luôn chủ động dâng cao để chèn ép đối thủ của mình.

Để Liverpool 'tàn phá' Man Utd tại OTF, Klopp cần giải 4 'nan đề' này - Bóng Đá

 Hàng thủ chắp vá khiến Liverpool gặp khó trước các cầu thủ tấn công của M.U.

Một khi hàng phòng ngự không còn những Virigl Van Dijk hay Joel Matip, Liverpool hoàn toàn có thể dính đòn "hồi mã thương" từ đại kình địch. Vấn đề nhân sự ở hàng thủ đang khiến cho HLV Jurgen Klopp cảm thấy đau đầu. Vì thế, việc sử dụng Fabinho một cách linh hoạt là yêu cầu đầu tiên được đặt ra dành cho chiến lược gia người Đức.

2. Tuyến giữa Liverpool cần một thủ lĩnh

Đó là vấn đề của The Kop ở mùa này khi phụ thuộc quá nhiều vào Fabinho. Cựu sao AS Monaco có khả năng cầm nhịp ấn tượng, đọc trận đấu xuất sắc, tắc bóng đỉnh cao và là một mỏ neo thực sự của Liverpool. Đẳng cấp của tiền vệ người Brazil còn được thể hiện ở sự đa năng của anh. Thế nhưng, đó cũng là con dao hai lưỡi dành cho nửa đỏ vùng Merseyside.

Fabinho thuần thục quá nhiều vị trí và HLV Jurgen Klopp sẵn sàng để cậu học trò đá cánh, đá ở trung tâm hoặc đá ở vai trò phòng ngự nếu cần. Chính điều này khiến tuyến giữa của nhà đương kim vô địch Premier League đánh mất sự cân bằng khi Jordan Henderson vắng mặt. Không cần nói đâu xa, hai trận hòa trước Leeds United và Newcastle United là những ví dụ điển hình.

Để Liverpool 'tàn phá' Man Utd tại OTF, Klopp cần giải 4 'nan đề' này - Bóng Đá

 Vị trí của Fabinho là chìa khóa để The Kop đánh sập Old Trafford. 

Đội chủ sân Anfield cần một nhà lãnh đạo ở khu trung tuyến, một người có thể giúp các vệ tinh xung quanh yên tâm thi đấu hơn. Nếu HLV Jurgen Klopp để Fabinho đá cặp với Ozan Kabak ở trận gặp Manchester United, hàng phòng ngự Liverpool có khả năng sẽ chắc chắn hơn. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, đội khách lại thua thiệt ở hàng tiền vệ.

3. Mạo hiểm với 4 tiền đạo

Một trong những nguyên nhân khiến cho The Kop sa sút ở mùa giải năm nay chính là hàng phòng ngự tan nát. Tuy nhiên, hàng công cũng là một lý do khác khi Roberto Firmino hay Sadio Mane tỏ ra vô duyên. Nhưng bất chấp những chỉ trích của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn, các tiền đạo của Liverpool vẫn là những nhân tố hàng đầu thế giới.

Để Liverpool 'tàn phá' Man Utd tại OTF, Klopp cần giải 4 'nan đề' này - Bóng Đá

 The Kop cần tập trung hỏa lực cho hàng công khi gặp M.U.

Và để níu lại hy vọng dự Champions League mùa tới của đội nhà, họ cần quyết đoán và chắt chiu những cơ hội của mình hơn. Bài toán mới dành cho HLV Jurgen Klopp đó là ông có dám mạo hiểm sử dụng cả 4 tiền đạo Roberto Firmino, Sadio Mane, Diogo Jota và Mohamed Salah cùng lúc hay không. Ở trận gặp Newcastle United, cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund đã làm điều đó.

Cuối cùng, The Kop tung ra tới 22 cú sút, trúng đích 9 quả. Với Manchester United, mọi thứ có lẽ sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu nửa đỏ vùng Merseyside dồn toàn lực tấn công và ghi được bàn trước, đó là một lợi thế rất lớn. Nhưng trước hết, đội khách phải cầu mong các ngôi sao của mình không phung phí cơ hội để ghi bàn. 

4. Sự thiếu quyết đoán của cặp hậu vệ cánh

Trong trận thua 2-3 ở đấu trường FA Cup tại sân Old Trafford, Liverpool đã ghi hai bàn do công của Mohamed Salah nhờ vào lối chơi chuyền bóng và phối hợp uyển chuyển. Thế nhưng, The Kop lại phải trả giá khi M.U ổn định lại đội hình và áp dụng lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Khi ấy, những Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw có nhiều thời gian hơn để hỗ trợ cho Victor Lindelof và Harry Maguire.

Để Liverpool 'tàn phá' Man Utd tại OTF, Klopp cần giải 4 'nan đề' này - Bóng Đá

 Đã đến lúc bộ đôi này của Liverpool khẳng định đẳng cấp và thế mạnh của mình. 

Hệ quả là khi bộ tứ vệ của Quỷ đỏ có được tính kết nối, những ngôi sao tấn công của Liverpool gần như mất dạng. Phần lớn nguyên nhân xuất phát từ cặp hậu vệ cánh của The Kop. Cả Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson đều dâng cao nhưng thiếu quyết đoán trong những pha xử lý. Họ gần như đã đánh mất chính mình và những đường tạt với độ sát thương cao cũng không còn.

Để rồi khi M.U phản công, cả hai đều không kịp thời lui về để hỗ trợ phòng ngự. Trong lần tái đấu này, Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson cần phải làm những gì mình vẫn hay làm - tham gia tấn công, hỗ trợ tối đa bằng các pha tạt bóng và leo biên. Liverpool cần phải nhận thức được rằng họ sẽ nhập cuộc với tâm thế buộc phải thắng Manchester United. 

Hậu trường Liverpool thắng Manchester United 3-1: 

 
Giang Nam | 12:14 02/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục