De Jong mang lại cho Man Utd điều Pogba không thể

17:27 Thứ bảy 11/06/2022

TinTheThao.com.vnFrenkie de Jong có thể mang đến cho Man Utd những gì họ đang tìm kiếm ở hàng tiền vệ trong vài mùa giải qua.

 

Khi Man Utd xác nhận rằng họ đã hoàn tất việc ký hợp đồng với Paul Pogba từ Juventus với mức phí kỷ lục thế giới 89 triệu bảng vào tháng 8 năm 2016, ít ai dự đoán rằng lịch sử sẽ lặp lại. Pogba rời Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do để gia nhập Juventus khi mới 19 tuổi vào tháng 7 năm 2012. Gần một thập kỷ trôi qua, anh lại một lần nữa rời Old Trafford tự do.

 - Bóng Đá

 Pogba không đáp ứng được kỳ vọng.

Pogba, vào thời điểm trở lại Man Utd, nói: "Tôi không biết nói gì, thành thật mà nói là vậy. Tôi vừa mới trở lại Carrington. Nó giống như tôi vừa trở về nhà. Tôi muốn làm điều tuyệt vời, tôi muốn trở thành một trong những người giỏi nhất, tôi muốn giành được những danh hiệu."

Pogba cùng Man Utd giành được 2 danh hiệu - nhưng đó là 2 danh hiệu (League Cup và Europa League) mà có lẽ không xuất hiện trong tâm trí của anh. Có nhiều ý kiến cho rằng anh ấy trở lại Man Utd không đúng thời điểm, khi CLB tìm cách để đứng vững trở lại sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson vào năm 2013, nhưng thật sự, Pogba chưa bao giờ tự áp đặt mình đủ, và có những lúc, anh không toàn tâm toàn ý cống hiến hết sức mình ở CLB, như khi chơi cho tuyển Pháp. Man Utd phải vật lộn để tìm ra vị trí tốt nhất của nhà vô địch World Cup và khai thác tốt nhất từ anh ấy.

 - Bóng Đá

 De Jong có thể là đáp án cho Man Utd.

Man Utd chuẩn bị bước vào một kỷ nguyên mới dưới thời Erik ten Hag, và Pogba đã ra đi, mở đường cho CLB xây dựng một hàng tiền vệ kiểu mới. Đây là khu vực Man Utd cần cải thiện nhất, và tân HLV Ten Hag đã xác định trái tim nơi hàng tiền vệ đội bóng là Frenkie de Jong.

Tiền vệ của Barcelona đã nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ trong hơn một tháng và thương vụ này ngày càng sáng hơn với đội chủ sân Old Trafford. Và phải thừa nhận rằng, De Jong thậm chí sẽ không được coi là mục tiêu thực tế của Man Utd trong mùa hè này nếu Ten Hag không được bổ nhiệm làm HLV mới của CLB. Mối quan hệ giữa họ là chất xúc tác quan trọng để thương vụ này diễn ra. Nếu De Jong chấp nhận rời bỏ Barcelona để đến một CLB không thể tranh tài ở Champions League mùa tới, điều đó cho thấy anh tự tin vào việc được đoàn tụ với Ten Hag và thực hiện các kế hoạch của mình.

Ở tuổi 25, De Jong vẫn chưa đạt đến đỉnh cao phong độ. Anh ấy còn một số bước tiến nữa trước khi đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp. Dưới thời Ten Hag ở Ajax, De Jong là nhạc trưởng, anh thường chỉ huy các trận đấu từ vị trí mỏ neo ở hàng tiền vệ và áp đặt bản thân trong tất cả các trận đấu mà anh từng chơi. Anh có khả năng cầm nhịp, điều tiết thế trận và biết chính xác những gì Ten Hag sẽ tìm kiếm từ mình. Mối quan hệ đối tác đó và sự hiểu biết của De Jong về những yêu cầu của Ten Hag có thể là những gì Man Utd cần ở một tiền vệ trung tâm.

Quỷ đỏ nghĩ rằng họ có thể có được một hình tượng tuyệt vời ở Pogba, nhưng De Jong mới là câu trả lời.

(Theo M.E.N)

Minh Tuấn - theo saigonthethao.vn | 16:29 11/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục