De Jong đang bước theo con đường của Johan Cruyff

19:09 Thứ hai 11/03/2019

TinTheThao.com.vnFrenkie de Jong đang có những bước đầu sự nghiệp giống với huyền thoại người Hà Lan, Johan Cruyff.

Ajax đã gây được tiếng vang lớn tại đấu trường châu Âu sau chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Đương kim vô địch Champions League, Real Madrid.

Đội hình của câu lạc bộ đến từ Hà Lan đa phần là các cầu thủ trẻ thi đấu rất ngẫu hứng và nỗ lực hết mình để thể hiện bản thân trong mỗi trận đấu. Điều này đã để lại ấn tượng đẹp trong mắt người hâm mộ.

Một trong những hạt nhân trong lối chơi của Ajax là Frenkie de Jong, tiền vệ 21 tuổi đang đi trên con đường mà các bậc tiền bối như Johan Cruyff, Patrick Kluivert và Ronald Koeman đã làm. Anh sẽ chuyển sang đầu quân cho Barcelona vào mùa hè tới.

 - Bóng Đá

 De Jong đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Ajax.

Khi Ajax sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, De Jong được bố trí như một trung vệ, mặc dù đây không phải là vị trí sở trường, nhưng cầu thủ 21 tuổi đã hoàn thành rất tốt vai trò được phân công.

Tuy nhiên, với sự trở lại của Daley Blind từ Manchester United vào mùa hè năm ngoái, câu lạc bộ chuyển sang 4-3-3, anh thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, và ngôi sao trẻ người Hà Lan đã bộc lộ hết tất cả các tố chất của mình.

Lối chơi của De Jong có những nét tương đồng với ngôi sao đang khoác áo Barcelona, Sergio Busquets.

Cầu thủ đến từ xứ sở hoa Tulip sử dụng kỹ năng rê bóng khéo léo để thu hút đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội. Anh thường xuyên phát động những đường chuyền chính xác lên tuyến trên, De Jong cũng có những pha quét bóng thông minh để ngăn chặn tình huống nguy hiểm cho đội nhà giống như những gì mà ngôi sao người Tây Ban Nha đang làm tại Camp Nou.

Mùa trước, tiền vệ người Hà Lan có số pha rê bóng thành công lên đến 93% và tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến chân đồng đội lên đến 90%. Với những tố chất trên, De Jong hứa hẹn sẽ là người có khả năng thay thế Busquets trong tương lai.

Trường Sơn | 18:01 11/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục