Để đảm bảo tính mạng, Enes Kanter sẽ vắng mặt trong chuyến đi tới London

22:53 Thứ bảy 05/01/2019

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa Washington Wizards và New York Knicks vào ngày 17/1 tới đây (theo giờ địa phương) sẽ không có sự góp mặt của trung phong Enes Kanter.

Cuộc đối đầu sắp tới giữa hai đội bóng này sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu The O2 Arena, London. Vì lý do an toàn, Enes Kanter sẽ không di chuyển cùng với đội bởi mối thù của mình với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan.

 Mối quan hệ giữa Enes Kanter và tổng thống Thồ Nhĩ Kỳ vẫn đang ở trong tình trạng căng thẳng.

Chia sẻ với Mark Berman của NY Post sau chiến thắng trước Lakers 119-112 ngày hôm nay, Enes Karter cho biết: 

"Tôi đã nói chuyện với BLĐ của đội bóng, tôi sẽ không đi trong chuyến đi tới. Tôi sẽ ở lại đây và luyện tập. Điều này thật sự đáng buồn và tất cả những thứ này đang ảnh hưởng đến sự nghiệp của tôi. Tôi muốn góp sức cho chiến thắng của cả đội, nhưng vì một người mất trí mà tôi không thể đến đó để làm công việc của mình. Ở London có rất nhiều gián điệp của họ, tôi có thể bị giết một cách dễ dàng."

Enes Kanter là cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ và là người có những phê bình thẳng thắn tổng thống Recep Tayyip Erdogan trên các phương tiện truyền thông. Vị tổng thống này đã ban hành lệnh bắt giữ quốc tế với Enes Kanter vào tháng 5 năm ngoái và hộ chiếu của anh đã bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thu hồi.

 Những phát ngôn chống đối lại chế độ lãnh đạo của tổng thống Erdogan của Kanter gây ảnh hưởng tới cuộc sống của bất cứ ai là người thân hay bạn bè của anh tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào tháng 9 năm ngoái, Kanter đã kể những câu chuyện mà anh và gia đình cùng bạn bè của mình phải gánh chịu dưới chế độ lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả điều đó đã được Kanter thuật lại thông qua bức thư viết tay và đã được đăng lên tạp chí Time.

"Nếu bạn đứng lên chống lại Erdogan, điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới bạn và mọi người xung quanh. Lần cuối cùng tôi tới trở về quê hương, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy ngôi trường của anh tôi và tống nha sĩ của tôi cùng vợ của anh ta vào tù", Enes Kanter nói về cuộc sống của bạn bè và người thân anh dưới chế độ tổng thống Erdogan.

"Năm ngoái, Erdogan đã hủy hộ chiếu của tôi và ra lệnh bắt giữ quốc tế đối với tôi. Điều đó làm cho tôi trở thành kẻ không có quốc tịch và không thể rời khỏi nước Mỹ. Điều này cũng ảnh hướng tới sự nghiệp của tôi."

 Việc không có hộ chiếu cũng khiến Kanter gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp.

Enes Kanter đã không thể giấu được sự khinh bỉ của mình khi nhắc tới tổng thổng Recep Tayyip Erdogan. Thông qua các phát ngôn của mình trên mạng xã hội Tweet vào năm 2016, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã muốn trung phong của Knicks phải bị xét xử vắng mặt và phải đối mặt với 4 năm tù.

Ở trận đấu kế tiếp với Oklahoma City Thunder trên sân nhà Madison Square Garden, trung phong 26 tuổi này quay trở lại thi đấu cùng các đồng đội.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 22:14 05/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục