Đế chế Miami Heat sẽ kéo dài bao lâu nếu LeBron James ở lại?

10:17 Thứ tư 20/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChủ tịch Pat Riley đã chia sẻ cảm giác của mình khi LeBron James rời Miami Heat để trở về đội bóng quê hương Cleveland Cavaliers vào 5 năm trước.

Trong cuộc phỏng vấn với ký giả Dan Le Batard của ESPN, Pat Riley tin rằng triệu đại của Miami Heat có thể kéo dài một thập kỷ nếu LeBron James quyết định ở lại. Chủ tịch Pat Riley hồi tưởng: "Khi LeBron James thực hiện điều đó, tôi đã thấy một đế chế bay ra khỏi cửa sổ".

1

Chủ tịch Pat Riley không hề oán trách LeBron James vì đã rời Miami Heat.

Trong 4 mùa giải tại Miami Heat, LeBron James cùng với Dwyane Wade và Chris Bosh đã vào NBA Finals 4 lần liên tiếp để mang về 2 chức vô địch NBA. Chủ tịch Pat Riley từng tự hỏi điều gì có thể giúp Miami Heat cố gắng giữ LeBron James ở thời điểm đó.

Ông cũng cho biết không đổ lỗi cho LeBron James vì đã rời đi để quay về quê hương Cleveland. Chủ tịch Pat Riley nói rằng mình không có lý do gì để "thù oán" đối với LeBron James vì đã rời đi.

Đế chế Miami Heat đã sụp đổ ngay lập tức khi LeBron James gia nhập Cleveland Cavaliers, bất chấp Dwyane Wade và Chris Bosh thời điểm đó vẫn còn sung sức. Tuy vậy Miami Heat vẫn góp mặt ở playoffs 2 lần trong 4 mùa giải gần nhất.

2

Bộ ba LeBron James - Dwyane Wade - Chris Bosh từng giúp Miami Heat trở thành một đế chế vững mạnh ở NBA.

Liệu rằng Miami Heat có thể duy trì vị thế dẫn đầu ở NBA thêm 10 năm nếu như LeBron James không rời đi? Miami Heat sẽ chỉ duy trì được Big Three (bộ ba ngôi sao) trong 1 thời gian rất ngắn, khi mà Chris Bosh đã nghỉ thi đấu từ mùa giải 2015-16 vì chứng máu đông.

Với LeBron James và Dwyane Wade, Miami Heat hoàn toàn có thể thu hút thêm một ngôi sao để khỏa lấp khoảng trống mà Chris Bosh để lại, đó có thể là Kevin Love. Nhưng Golden State Warriors sẽ là một thế lực thực sự khiến luận điểm 10 năm của chủ tịch Pat Riley trở lại sự hoài nghi.

Golden State Warriors đã giành 3 chức vô địch trong 4 mùa giải gần nhất. Cleveland Cavaliers thời điểm còn LeBron James cũng chỉ đánh bại được Golden State Warriors trong mùa giải 2015-16.

3

Golden State Warriors chắc chắn sẽ là kẻ ngán đường khó chịu với Miami Heat nếu như LeBron James còn ở lại.

Cleveland Cavaliers thời kỳ hoàng kim thậm chí thua nhiều hơn thắng trước Golden State Warriors. Cuối cùng LeBron James đã quyết định rời quê hương để đến Los Angeles Lakers nhằm theo đuổi những danh hiệu lớn trong tương lai. Quyết định đó vẫn chưa mang lại kết quả mong muốn khi Los Angeles Lakers đang có thành tích thi đấu không mấy khả quan với 28 thắng - 29 thua trước kỳ nghỉ All-Star.

Chủ tịch Pat Riley có thể không dự đoán chính xác về tương lai của Miami Heat nếu LeBron James quyết định ở lại, nhưng ông cũng có thể hài lòng với chiến tích lọt vào NBA Finals trong 4 mùa giải liên tiếp của họ.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:16 20/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục