Đế chế của Vinicius Junior

13:44 Thứ bảy 04/02/2023

Ở tuổi 22, tiền đạo ngừi Brazil chia tay Nike và trở thành gương mặt đại diện của 9 công ty, bao gồm những thương hiệu thể thao lớn trên thế giới.

Giá trị của Vinicius

Đôi giày đen cổ điển mà Vinicius sử dụng trong trận đấu với Valencia đã khiến mối quan hệ giữa anh và Nike bị rạn nứt. Công ty có trụ sở tại Bắc Mỹ không cảm thấy hài lòng, ngay cả khi tiền đạo người Brazil sử dụng đôi giày Nike Mercurials trong hiệp hai. Tất cả như giọt nước làm tràn ly, khiến cả hai quyết định đường ai nấy đi dù hợp đồng còn kéo dài đến năm 2028.

Theo Marca, mâu thuẫn đã bắt đầu xuất hiện từ cuối năm ngoái, trong thời gian Vinicius tham dự World Cup tại Qatar. Cầu thủ người Brazil cho rằng phía đối tác trả cho mình khoản thù lao không tương xứng. Chàng trai 22 tuổi nhiều lần đề nghị Nike xem xét lại điều khoản hợp đồng, nhưng người đại diện của hai bên chưa bao giờ làm việc đó.

Đế chế của Vinicius Junior - Bóng Đá

 Đôi giày màu đen khiến mối quan hệ giữa Vinicius và Nike chấm dứt.

Bây giờ là thời điểm Vinicius tìm kiếm nhà tài trợ khác. Theo các chuyên gia, hình ảnh của anh dần trở nên hoàn hảo, lan rộng ra toàn thế giới và giúp anh dễ dàng thu hút các công ty lớn. Puma đã vào cuộc. Adidas, đơn vị tài trợ thiết bị thể thao cho Real Madrid, cũng không thể ngồi yên. Vinicius có thể nhận được một trong những bản hợp đồng béo bở nhất hành tinh, như Neymar thu về 25 triệu euro mỗi mùa từ Puma. Thậm chí, anh có thể kiếm được nhiều hơn Lionel Messi (19 triệu euro từ Adidas), Cristiano Ronaldo (18 triệu euro từ Nike) và Kylian Mbappe (14 triệu euro từ Nike).

Bước ngoặt đến từ “BailaViniJR”

Từ thời thiếu niên, Vinicius đã được nhiều người khuyên về việc chăm sóc, xây dựng hình ảnh cá nhân. Chàng trai người Brazil tiếp thu tất cả, định hình thương hiệu của mình một cách không vội vàng nhưng rất bền bỉ. Anh cố gắng phát triển ở khía cạnh chuyên môn bóng đá lẫn thương mại song song với nhau. Vinicius trở thành ngôi sao trong sân cỏ và gương mặt thương hiệu phía sau hậu trường.

Những bản hợp đồng quảng cáo cứ đến với Vinicius mà không hề ngẫu nhiên. Đầu năm 2020, tiền đạo người Brazil quyết định đổi tên toàn bộ tài khoản mạng xã hội của mình thành “ViniJr”, thay vì “Vinicius” như trước đây. Ngôi sao của Real Madrid còn thành lập đội ngũ gồm 30 người để đánh giá, lên kế hoạch phát triển thương hiệu. Đến tháng 11/2020, đội ngũ của Vinicius nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu “BailaViniJr”. Điều này giúp hình ảnh của Vinicius được phép hoạt động ở 27 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, anh chưa vội tung sản phẩm của mình ra thị trường, mà chỉ muốn ngăn chặn những đối tượng muốn lợi dụng hình ảnh.

Đế chế của Vinicius Junior - Bóng Đá

 Không chỉ chơi bóng hay, Vinicius còn giỏi kiếm tiền bên ngoài sân cỏ.

9 công ty liên kết với “BailaViniJR”

Vinicius không có bất kỳ hợp đồng thương mại nào khi mới cập bến Real Madrid, ngoài giao kèo trước đó với Nike. Giờ đây, các thương hiệu đang xếp hàng để chờ đợi anh làm người đại diện. Danh sách những thương hiệu có sự tham gia của Vinicius ở hiện tại gồm Golden Concept, One Football, BetNational, Dolce & Gabbana, Pepsi, EA Sports, Vivo, Zé Delivery và Royalty. Đội ngũ pháp lý của anh còn đang sẵn sàng mở rộng phạm vi hoạt động để thu về những bản hợp đồng khủng khác.

Việc Vinicius thu hút các đối tác còn đến nhờ sự phát triển của các tài khoản mạng xã hội do anh sở hữu. Hiện tại, cầu thủ người Brazzil có khoảng 1 triệu lượt truy cập vào tài khoản Instagram của mình vào mỗi tháng. Khi Vinicius gia nhập Real Madrid, tài khoản Instagram của anh chỉ có khoảng 1,5 triệu người theo dõi. Đến tháng 7/2022, con số ấy tăng lên thành 21 triệu người và bây giờ là 27 triệu người.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 12:46 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục