De Bruyne thách thức Benzema ở cuộc đua Quả bóng vàng

21:17 Thứ ba 12/04/2022

Kevin De Bruyne không cần nhiều bàn thắng để xác lập ảnh hưởng lên lối chơi của Man City và thể hiện mình như là một trong những ứng viên hàng đầu cho Quả bóng vàng 2022.

Bàn thắng, bàn thắng và bàn thắng. Khi nhắc đến giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) danh giá, bàn thắng thường được coi là thước đo có sức nặng hơn cả.

Mohamed Salah khởi đầu mùa giải rực lửa. Hãy trao cho anh ấy QBV. Robert Lewandowski ghi hat-trick nhanh nhất lịch sử ở vòng knock-out Champions League. Trao QBV cho anh ấy đi.

Kylian Mbappe có bàn quyết định hạ Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, hay hơn hẳn Lionel Messi và Neymar. QBV khó tuột khỏi tay cầu thủ này. Cú hat-trick liên tiếp của Karim Benzema? Được rồi, có lẽ giờ đây anh không có đối thủ.

 - Bóng Đá

De Bruyne là linh hồn trong lối chơi của Man City.

De Bruyne xứng đáng được công nhận

Diễn biến gần đây cho thấy 4 cầu thủ kể trên là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu QBV 2022. Trong đó, Benzema được các nhà cái châu Âu đánh giá cao nhất khi tiền đạo người Pháp giúp Real thống trị La Liga và đang trên đường chinh phục Champions League.

Thế nhưng không thể bỏ qua giá trị mà De Bruyne mang lại cho Man City. Màn trình diễn chất lượng trước Liverpool chứng minh anh có thể là đối trọng với Benzema.

Mbappe và PSG không còn góp mặt ở Champions League nhưng Benzema, Lewandowski và Salah vẫn hiện diện ở giải đấu số một châu lục với lần lượt Real Madrid, Bayern Munich và Liverpool đang tìm cách lọt vào vòng bán kết trong tuần này.

Ai cũng biết thành công ở châu Âu thường định đoạt người chiến thắng QBV. Thể thức mới của giải thưởng này cho phép France Football trao giải trước khi World Cup diễn ra vào mùa đông. Nghĩa là thành bại tại Champions League sẽ mang tính quyết định.

Với Man City, dù họ có khả năng cao vô địch Champions League, không một cầu thủ nào của đội chủ sân Etihad lọt vào danh sách 5 ứng cử viên sáng giá nhất. Ở cuộc khảo sát gần nhất, De Bruyne xếp tận thứ 8.

Nhưng mùa này, "The Citizens" đang đứng trước cơ hội lịch sử. Họ đang băng băng về đích trên cả 3 mặt trận (FA Cup, Premier League và Champions League). Khi ấy, De Bruyne cần được nhìn nhận xứng đáng hơn.

Tiền vệ người Bỉ chơi nổi bật trên hành trình này, luôn đạt phong độ đỉnh cao vào đúng thời điểm. Kể cả trong một thế giới mà số liệu bàn thắng được ưu tiên, De Bruyne cũng không kém cạnh.

Anh ghi bàn duy nhất trong chiến thắng sít sao của Man City trước Atletico Madrid vào tuần trước, mở tỷ số vào lưới Liverpool trong trận hòa 2-2 ở Premier League. Nếu QBV thật sự dựa trên những bàn thắng thì đóng góp của anh trong các trận đấu lớn phải được coi trọng.

Trước đó, De Bruyne ghi bàn gỡ hòa trước Liverpool vào tháng 10, bàn nữa trong trận gặp Chelsea vào tháng 1 và cú đúp vào lưới Manchester United hồi tháng Ba.

Ngôi sao 30 tuổi thậm chí ghi 6 bàn trong 7 trận gần nhất cho Man City. Nhưng tất nhiên, giá trị của anh không chỉ nằm ở bàn thắng. Anh có màn trình diễn đẳng cấp và được chọn là cầu thủ hay nhất trận hòa Liverpool cũng như trận thắng Atletico.

Nếu Riyad Mahrez dứt điểm chuẩn chỉnh hơn, pha kiến tạo của De Bruyne sẽ được nhắc đi nhắc lại hàng nghìn lần. Đó là đường chuyền mang về chức vô địch Premier League.

Nhưng bất kể pha bỏ lỡ, tình huống tỉa bóng của De Bruyne vẫn rất đẳng cấp và là một đường chuyền hoàn hảo mà không nhiều cầu thủ thực hiện được.

 - Bóng Đá

Cú đá đẳng cấp của De Bruyne giúp Man City mở tỷ số trước Liverpool.

Man City cần danh hiệu

Những đường chuyền xuyên thủng hàng thủ đối phương của De Bruyne không phải là điều mới mẻ. Nhưng huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola, vẫn rất hài lòng khi cầu thủ người Bỉ ngày càng chơi hay hơn.

“Tôi thích cậu ấy không chỉ là một cầu thủ biết kiến tạo mà còn ghi rất nhiều bàn thắng. Tôi đã nói rằng cậu ấy phải ghi nhiều bàn hơn nữa để tiến lên một đẳng cấp mới trong sự nghiệp", Guardiola chia sẻ sau trận hòa Liverpool.

“Cậu ấy đang ghi rất nhiều bàn và tạo không ít cơ hội. Cần biết rằng cậu ấy đang chơi ở vị trí rất khó, nhất là trước Liverpool bởi khoảng trống quá hẹp. Tầm nhìn của cậu ấy với đường chuyền cho Mahrez thật sự đặc biệt".

Nếu De Bruyne giành QBV, có lẽ không xuất hiện nhiều sự tranh cãi. Nhưng rõ ràng cựu sao Chelsea cần danh hiệu để vượt qua những cầu thủ ghi bàn hàng đầu như Lewandowski, Benzema hay Mbappe.

Vô địch Champions League có thể giúp ích cho De Bruyne. Một cú ăn ba? Điều đó sẽ làm tăng cơ hội của De Bruyne. Với một đội bóng đang trên đường sửa chữa sai lầm mùa trước, De Bruyne có lý do để kỳ vọng.

De Bruyne không ghi nhiều bàn như Benzema nhưng tầm ảnh hưởng của anh quan trọng không kém. Cứ đà này, De Bruyne chắc chắn sẽ khiến Benzema phải dè chừng trong cuộc chiến giành QBV.

Một trận chung kết sớm giữa Man City và Real Madrid ở vòng tiếp theo tại Champions League? Đó là thời khắc để xác định Benzema hay De Bruyne có thể vượt mặt đối thủ và tiến gần hơn tới danh hiệu QBV 2022.

Hiểu Phong - Zing.vn | 20:00 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục