Đè bẹp New Zealand, Bồ Đào Nha trở thành ứng viên nặng kí cho chức vô địch Confed Cup

23:47 Thứ bảy 24/06/2017

TinTheThao.com.vnKhông nằm ngoài dự đoán, Bồ Đào Nha đã phô diễn một sức mạnh khủng khiếp trước đối thủ đến từ châu Đại dương.

Không như nhiều đội bóng khác đến Confed Cup với mục tiêu thử nghiệm và để lớp trẻ cọ xát, Bồ Đào Nha luôn cháy hết mình trước các đối thủ. Sau trận ra quân có phần chệch choạch khi bị Mexico cầm hòa ở những phút cuối, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã trở lại kịp thời trong lượt trận thứ hai; họ không cho chủ nhà Nga một cơ hội nào và có 3 điểm trọn vẹn với bàn thắng duy nhất của CR7. 

Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha hoàn thành xuất sắc vòng bảng với vị trí nhất bảng. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, New Zealand sau hai trận toàn thua đã chắc chắn bị loại. Rõ ràng bóng đá ở châu Đại dương vẫn còn cách khá xa so với trình độ của các châu lục khác. Với tâm lí thỏa mái, New Zealand đã gây ra đôi chút khó khăn cho Bồ Đào Nha ở những phút đầu. Đội bóng của ông Fernando Santos không thể nào sút tung lưới đối thủ trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên. Phải đến khi các chân sút áo bã trầu được hưởng phạt đền ở phút 33, Ronaldo mới giúp Bồ Đào Nha khai thông thế bế tắc. 

Có được lợi thế dẫn điểm, Bồ Đào Nha càng đá càng hay. Họ liên tục khuấy đảo hai cánh của New Zealand bằng những pha phối hợp bài bản. Bốn phút sau bàn mở tỉ số, Quaresma có một cú sục bóng đầy tinh tế để Eliseu băng lên chồng cánh ở góc trái. Cầu thủ số 19 căng ngang hợp lí để Bernardo Silva đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt của trận đấu lên thành hai bàn.

Sau giờ nghỉ giải lao, các chân sút đến từ bán đảo Iberia vẫn tiếp tục giữ vững nhịp độ tấn công. Nếu may mắn hơn, Ronaldo đã có cú đúp ở phút 60 nếu thủ thành Marinovic không xuất sắc cản phá tình huống đánh đầu quyết đoán của CR7. 

Tuy nhiên, các cầu thủ áo trắng không thể trụ nổi trước sức tấn công như vũ bão của Bồ Đào Nha. Phút 80, từ một pha phản công nhanh, André Silva dốc bóng đâm thẳng vào vòng cấm địa của đối thủ. Anh tung một cú sút quyết đoán làm bó tay thủ thành Marinovic. Đến phút 90, Nani khép lại một đêm kinh hoàng cho New Zealand bằng một cú sút chìm hiểm hóc. 

Thắng trận này, Bồ Đào Nha có được tổng cộng 7 điểm sau 3 trận đấu. Họ hiên ngang tiến vào vòng Bán kết với tư cách nhất bảng A. 

Chung cuộc: New Zealand 0-4 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Ronaldo 33' (p), Bernardo Silva 37', André Silva 80', Nani 90'

Đội hình ra sân: 

Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 

Tình hình bảng A sau 3 lượt trận: 

Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 23:26 24/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục