Đây! Quyết định sáng suốt nhất của Pep ở kì chuyển nhượng qua

16:56 Thứ tư 22/08/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng hủy diệt của Man City trước Huddersfield Town ghi đậm dấu ấn của Sergio Aguero. Một lần nữa, Pep Guardiola lại đúng khi không bán anh trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Aguero là một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu của Premier League. Tuy nhiên, định mệnh chưa bao giờ chọn anh là "người nắm giữ số phận". Khoảnh khắc lóe sáng của Aguero trong trận đấu vòng 38 (năm 2012) với QPR chưa bao giờ được đánh giá là khoảnh khắc thiên tài. Người ta thường nói đến pha "kiến tạo" đầu tiên và cũng là duy nhất của Mario Balotelli trong màu áo Man City trước đó.

Hay người ta cố đánh giá thấp Man City chiến thắng bởi cú cú ngã ngựa của Man Utd trong cuộc đối đầu trực tiếp cách đó không lâu. 

Đây! Quyết định sáng suốt nhất của Pep trong kì chuyển nhượng qua - Bóng Đá

 Aguero luôn đón nhận những sự bất công không đáng có. 

"Bất công" là từ luôn gán với Aguero từ khi chuyển đến Anh thi đấu, nhất là khi Pep Guardiola về cầm quân. Có cầu thủ nào, đang ở độ chín lại bị gạt khỏi đội hình chính chỉ vì một cầu thủ trẻ? Ai từng bị rao bán dù ghi tới 21 bàn mùa trước? (Nói thêm là Aguero rất ngoan, không phải dạng bật thầy!)

Những bàn thắng đẹp của Aguero: 

Xét về thống kê, Aguero không hề kém cạnh cầu thủ đương đại nào ở Premier League. Hat-trick vào lưới Huddersfield cuối tuần qua là lần thứ 9 tiền đạo người Argentina làm được điều này ở xứ sương mù. Duy chỉ có tiền bối Alan Shearer (11 hat-trick) là nhỉnh hơn Aguero. 

Tính rộng ra, Man City đang sở hữu chân sút vĩ đại thứ hai từ khi Premier League ra đời. Từ khi chuyển đến sân Etihad vào năm 2011, cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã ghi được 146 bàn thắng. Thierry Henry là người tạm thời đứng trên Aguero với 175 bàn. Song, nếu còn gắn bó với Man City, tin rằng ngày Aguero trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất Premier League không còn xa. 

Đây! Quyết định sáng suốt nhất của Pep trong kì chuyển nhượng qua - Bóng Đá

 Thành tích ghi bàn của Aguero từ khi đến Man City. 

Thêm một chi tiết đáng lưu ý nữa, trong 8 mùa giải qua, ai đủ khả năng 6 năm ghi trên 20 bàn? Harry Kane xuất sắc như thế chỉ mới có năm thứ 4 ghi bàn ở mức 2x. Ngược lại, Aguero ngoại trừ hai mùa giải 2012/2013 và 2013/2014, còn lại số bàn thắng mà anh tạo ra cho CLB luôn đứng ở hàng 2x. 

May mắn cho Pep, sau một kì World Cup đầy biến động, ông đã nhận ra rằng Gabriel Jesus còn lâu mới đạt được đẳng cấp của Aguero. Ông không đẩy anh đến Real Madrid và tiếp tục giữ Aguero ở lại sân Etihad như lời "xin lỗi". 

Những chân sút vĩ đại của Premier League: 

Thierry Henry (Pháp) — 175 bàn trong 258 trận cho Arsenal

Sergio Aguero (Argentina) — 146 bàn trong 208 trận cho Manchester City

Robin van Persie (Hà Lan) — 144 bàn trong 280 trận cho Arsenal và Manchester United

Jimmy Floyd Hasselbaink (Hà Lan) — 127 bàn trong 288 trận cho Leeds, Chelsea, Middlesbrough và Charlton

Robbie Keane (Ireland) — 126 bàn trong 349 trận cho Coventry, Leeds, Tottenham, Liverpool, West Ham và Aston Villa

Nicolas Anelka (Pháp ) — 125 bàn trong 364 trận Arsenal, Liverpool, Manchester City, Bolton, Chelsea và West Brom

Dwight Yorke (Trinidad and Tobago) — 123 bàn trong 375 trận cho Aston Villa, Manchester United, Blackburn, Birmingham City, Sunderland

Ngọa Long | 16:10 22/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục