Đây, hai quyết định quan trọng của thầy Park giúp Việt Nam đả bại người Mã

00:05 Chủ nhật 16/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnViệt Nam đã có những cá nhân kiệt xuất để đánh bại Malaysia ở trận Chung kết sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, suy cho cùng HLV Park Hang-seo mới là người thực sự làm thay đổi đội tuyển.

Việt Nam đã có 90 phút quả cảm trên sân Mỹ Đình để đánh bại Malaysia với tỉ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận. Đây có thể nói là một chiến tích cực kì xứng đáng sau những nỗ lực dài hơi của đội tuyển. Họ đã cố gắng quên mình từ những ngày tuyết rơi trắng xóa ở Thường Châu, từ ASIAD cho đến AFF Cup. 

Đã có những lo lắng về đội tuyển áo đỏ trong những giây phút quyết định. Chúng ta chơi rất tốt trong trận lượt đi, nhất là trong 30 phút đầu tiên với 2 bàn thắng sớm. Nhưng những sự lúng túng trong những tình huống cố định đã khiến Việt Nam chỉ có một trận hòa 2-2 tại đất khách. .

Đây, hai quyết định quan trọng của thầy Park giúp Việt Nam đả bại người Mã - Bóng Đá

 Đức Chinh được dùng để phá sức Malaysia trong trận lượt đi. 

Đức Chinh đã nhận khá nhiều lời chỉ trích sau những pha dứt điểm hỏng ăn ở lượt đi. Có lẽ, nếu tỉ số là 3-0, Việt Nam đã sớm "đóng hòm" trận Chung kết. Nhưng ít ai để ý, chính vì Đức Chinh và Tiến Linh đã cày ải đủ 90 phút trên đất Malaysia, nên Anh Đức mới có đủ thời gian để tích lũy thể lực và trừng phạt đối thủ bằng một pha volley cháy lưới ngay phút thứ 6. 

Đây, hai quyết định quan trọng của thầy Park giúp Việt Nam đả bại người Mã - Bóng Đá

 Anh Đức không phụ lòng tin của thầy Park. 

Anh Đức hôm nay đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của một trung phong cắm. Anh là người di chuyển khôn ngoan và luôn thu hút một hậu vệ của Malaysia theo kèm. Khả năng che chắn của tiền đạo Becamex Bình Dương cũng là vượt trội trước đối phương. Đáng tiếc, ở tuổi 33, Anh Đức không thể chơi bùng nổ suốt 90 phút dài dằng dặc. Đây là một bài toán mà ông Park Hang-seo cần phải tính tới trong hành trình ở ASIAN Cup sắp tới. 

Mặt khác, HLV người Hàn Quốc đã tạo cho đối thủ một bất ngờ lớn lao ở tuyến giữa. Đức Huy, chủ nhân của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở lượt đi đã không ra sân trong trận lượt về. Thay vào đó, Huy Hùng và Hùng Dũng là những người được tin dùng. 

Đây, hai quyết định quan trọng của thầy Park giúp Việt Nam đả bại người Mã - Bóng Đá

 Cúp vàng quay về Việt Nam sau 10 năm chờ đợi. 

Sẽ là chủ quan nếu bảo Đức Huy thi đấu không tốt nên không được tham dự vào trận đánh cuối cùng của đội tuyển. Nhưng phải thừa nhận rằng, sự thay đổi mạo hiểm của ông Park đã làm bất ngờ những người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. 

Bộ đôi Huy Hùng và Hùng Dũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cầu thủ đánh chặn. Những miếng đánh vỗ mặt của Malaysia không thể nào xuyên qua được hàng phòng ngự hai lớp của Việt Nam. Với bàn thắng sớm của Anh Đức và lối chơi kỉ luật, các chàng trai áo đỏ đã đưa chiếc cúp vàng AFF về lại dải đất hình chữ S sau 10 năm ròng rã chờ đợi. 

Một lần nữa cảm ơn thầy Park, cảm ơn những chàng trai áo đỏ. Đêm nay, họ là những người hùng dân tộc thực sự!

Quang Hải - Chân dung cầu thủ xuất sắc nhất trận Chung kết: 

Ngọa Long | 22:24 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục