Đẩy đi Martial, Rangnick dọn đường để ngọc thô 'không biết sợ là gì' tỏa sáng

08:50 Thứ sáu 17/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford thời điểm hiện tại có lẽ không còn cần tới sự phục vụ của Anthony Martial.

Trước thông tin Anthony Martial muốn rời Man Utd, HLV tạm quyền Ralf Rangnick sẽ phải tìm người trám vào vị trí của cầu thủ người Pháp.

Bất chấp việc Martial mới ra sân chỉ 4 trận ở mùa giải này, không ai trong đội hình Quỷ đỏ hiện tại ghi được nhiều bàn thắng hơn cầu thủ 26 tuổi trong thời gian anh chơi bóng ở Old Trafford.

Martial ra đi, cơ hội cho viên ngọc thô M.U bước ra ánh sáng ở OTF - Bóng Đá

 Martial không phù hợp với triết lý của Rangnick.

Nhưng sự sa sút phong độ đáng kể của Martial trong hai mùa giải qua, khiến chiến lược gia người Đức có lý do để cạn kiệt niềm tin vào cầu thủ này. Khi ấy, Man Utd sẽ hưởng lợi từ Anthony Elanga.

Tờ Telegraph đưa tin, cầu thủ 19 tuổi sẽ được tưởng thưởng một hợp đồng mới, vì đã gây ấn tượng với Rangnick trong thời gian ngắn vừa qua. Elanga, gia nhập Man Utd từ năm 2014, vốn được trao cơ hội dưới thời Ole Gunnar Solskjaer vào cuối mùa giải trước.

Tuyển thủ trẻ người Thụy Điển đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League chỉ 13 phút sau lần xuất hiện thứ 2, đó là cú đánh đầu quyết định trong chiến thắng 1-0 trước Wolverhampton Wanderers ở trận cuối cùng mùa giải.

Và trong giai đoạn tiền mùa giải này, Elanga đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ Solskjaer, đặc biệt là sau khi có một pha lập công trước QPR. 

"Thật dễ dàng để nói Elanga nên được cho mượn, nhưng cậu ấy đang làm rất tốt," cựu HLV Man Utd thừa nhận. "Bản lĩnh, tốc độ, kỹ năng và Elanga không sợ hãi bất kỳ điều gì. Cậu ấy tạo ra cơ hội cho đồng đội, cho bản thân và tận dụng khá tốt."

Martial ra đi, cơ hội cho viên ngọc thô M.U bước ra ánh sáng ở OTF - Bóng Đá

 Elanga là viên ngọc thô xuất sắc của Man Utd.

Quỷ đỏ đối mặt với Brentford chỉ 4 ngày sau đó và Elanga một lần nữa nổ súng. Sự kiên trì và khả năng hoạt động tích cực của Elanga biến cầu thủ này trở thành cái tên lý tưởng phù hợp với triết lý của Rangnick - HLV tập trung vào năng lượng và cường độ thi đấu.

Không phải ngẫu nhiên Rangnick sử dụng Elanga 2/3 trận kể từ khi ông dẫn dắt Man Utd. Đó là dấu hiệu cho thấy, Rangnick rất thích phong cách của cầu thủ trẻ này. Điều đó trái ngược hoàn toàn so với Martial.

Cầu thủ người Pháp là một tài năng nhưng không sở hữu quyết tâm và độ gan lì cần thiết. Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để Martial rời Old Trafford, tạo điều kiện để Elanga phát triển mạnh mẽ hơn.

Ralf Rangnick - Giáo sư trong bóng đá 

 
Tiểu Lam | 07:52 17/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục