Đây, đây là lý do giúp Wawrinka hạ đo ván Djokovic

17:43 Thứ sáu 07/10/2016

TinTheThao.com.vnStan Wawrinka chia sẻ về bí quyết giúp anh thi đấu xuất thần trước Novak Djokovic ở trận chung kết US Open 2016.

maxresdefault

 Wawrinka cho tới nay đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam. Ảnh: Internet.

“Rất nhiều người đã hỏi tôi rằng, bằng cách nào mà tôi đã có được sự bình tĩnh đến như vậy, khỉ chỉ 5 phút trước đó, họ đã bắt gặp tôi trong tình trạng hết sức căng thẳng, và đôi mắt đẫm lệ," Stan Wawrinka chia sẻ trên tờ Le Matin Dimanche khi nghĩ về giây phút quan trọng trước lúc ra sân chơi chung kết với Djokovic.

“Tôi đã tiến đến gần với thời điểm đó, thời điểm mà tôi cảm thấy hoàn toàn lo lắng và sợ hãi. Tại đó, tôi cảm nhận được giới hạn của mình. Có lẽ nhiều người lầm tưởng rằng tôi đang đổ mồ hôi. Nhưng, tôi đã làm thế nào? Để tôi nói này, tôi đã tự làm đau chính bản thân mình. Tôi đã cố gắng để thúc đẩy sự chịu đựng của mình, càng nhiều càng tốt. Tôi ép bản thân mình cho đến giới hạn cực đại ấy. Và cố gắng không suy nghĩ quá nhiều...

...Đôi chân của tôi rất đau. Tôi bị chìm vào những tiếng nói văng vẳng trong đầu óc quay cuồng của mình. Nhưng tôi đã làm được. Tôi đang nói với bạn điều này với một nụ cười, nhưng, bạn sẽ không thể tưởng tượng rằng tôi đã phải trải qua điều gì đâu. Với sự mệt mỏi đó, tôi đã không nghĩ gì về những tiếng nói ấy nữa, và tôi bắt đầu chơi tốt hơn, giao bóng tốt hơn và thực hiện cú trái một tay sở trường”." tay vợt số một của Thụy Sĩ nói thêm.

Còn nhớ ở chung kết US Open cách đây một tháng, Wawrinka từng khiến giới banh nỉ phải sửng sốt trước phong độ quá ấn tượng. Anh ngược dòng hạ Djokovic với tỷ số 3-1, đó là lần thứ hai liên tiếp mà Wawrinka thắng Djokovic ở chung kết Grand Slam, sau Roland Garros 2015.

Stan the Man bật mí: “Không có bí quyết nào cả. Nhưng, nếu bạn muốn đánh bại tay vợt số 1 thế giới, bạn phải bước ra sân đấu, và cho họ thấy thứ tốt nhất mà mình có. Bạn phải chấp nhận sự sợ hãi và đau đớn, bằng cách thưởng thức nó”.

Nam Anh | 17:50 07/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục