Đây, chân dung kẻ phá bĩnh 'giấc mộng mùa hè' của Neymar

21:53 Thứ bảy 31/08/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Brazil lẽ ra đã có thể đến Barcelona nếu như Ousmane Dembele chấp nhận sự sắp đặt của ban lãnh đạo Barcelona.

Như đã biết, Barcelona là một trong những câu lạc bộ hoạt động vô cùng tích cực trong phiên chợ hè năm 2019. Trải qua hai mùa giải liên tiếp trắng tay tại đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ, UEFA Champions League, giờ đây đội bóng xứ Catalan muốn chiếm lại lòng tin từ phía người hâm mộ bằng việc thực hiện một cuộc cách mạng lớn về mặt nhân sự trước khi mùa giải 2019/20 chính thức khởi tranh.

Đúng như vậy, đội bóng xứ Catalan đã mang về Camp Nou hai ngôi sao được hàng tá ông lớn châu Âu theo đuổi, đó là Antoine Griezmann và Frenkie de Jong. Tuy nhiên, với ban lãnh đạo Blaugrana, bấy nhiêu nhân tố mới vẫn chưa khiến họ hoàn toàn an tâm bởi cùng khoảng thời gian này, đại kình địch Real Madrid cũng liên tục dốc hầu bao để tân trang đội hình.

Dembele - kẻ phá bĩnh giấc mộng của Neymar - Bóng Đá

 Neymar đã được Barca liên hệ ngay từ đầu mùa hè.

Sự chuẩn bị chu đáo đến từ Los Blancos khiến phía Barca vô cùng dè chừng, do đó họ càng tỏ ra quyết tâm hơn với mục tiêu chuyển nhượng được đề ra từ đầu mùa hè - tái hợp cùng tiền đạo người Brazil, Neymar sau hai năm xa cách.

Được biết, kể từ khi chiêu mộ thành công Griezmann từ Atletico Madrid, đội bóng xứ Catalan dường như không còn quá mặn mà với thương vụ Neymar, bởi lẽ nếu chân sút xứ Samba đặt chân đến Camp Nou, HLV Ernesto Valverde được dự đoán sẽ rất khó tìm ra chiến thuật hợp lý để có thể khai thác triệt để tất cả hảo thủ trên hàng công.

Thêm vào đó, họ cũng gần như đã cạn kiệt kinh phí sau khi thanh toán đầy đủ khoản tiền mặt trị giá 120 triệu euro cho Atletico. Vì vậy, sau khoảng thời gian dài khá ồn ào, những đồn đoán về tương lai Neymar tạm thời lắng xuống.

Dembele - kẻ phá bĩnh giấc mộng của Neymar - Bóng Đá

 Dembele nhất quyết không đồng ý rời Camp Nou.

Tuy nhiên, bước ngoặt thực sự đã xảy ra khi đại Real Madrid bắt đầu vào cuộc. Thất bại ở thương vụ Paul Pogba, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bắt đầu chuyển tầm ngắm dần sang tiền đạo 27 tuổi. Nhiều đồn đoán cho rằng, chủ tịch Real, Florentino Perez muốn dùng Neymar như món quá đền bù cho HLV Zinedine Zidane sau khi vụ Pogba đổ vỡ.

Barca hiểu được rằng, nếu cựu thần đồng Santos chuyển đến Bernabeu và Los Blancos đạt được thành công sau đó, mọi chỉ trích cùng sự nuối tiếc sẽ lại tìm đến phòng thay đồ đội bóng xứ Catalan một lần nữa. Vì vậy, không còn cách nào khác, họ 'điên cuồng' lao vào cuộc đua giành chữ ký của chân sút xứ Samba.

Đội bóng xứ Catalan thắng ở giai đoạn đầu, khi Neymar nghiêng về phương án trở về Camp Nou hơn là đầu quân cho Real. Tuy nhiên, câu chuyện thuyết phục PSG đồng ý nhả người mới đáng quan ngại.

Gã nhà giàu nước Pháp muốn lấy lại số tiền 200 triệu bảng mà họ bỏ ra để chiêu mộ Neymar hồi mùa hè năm 2017. Điều này vượt qua phạm vi tài chính của Barca, vì vậy để khỏa lấp số tiền trên, Blaugrana đề nghị 182 triệu bảng cộng thêm việc cho mượn 3 ngôi sao Jean-Clair Todibo, Ivan Rakitic và Ousmane Dembele một mùa.

Lời đề nghị kể trên khá hấp dẫn đối với PSG và nếu như cả 3 cầu thủ này đều đồng ý mọi điều khoản cá nhân, Barca sẽ có được chữ ký của tiền đạo 27 tuổi. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Caught Off Side, Dembele chẳng thèm bận tâm đến việc chuyển đến "Công viên các hoàng tử" chơi bóng.

Cựu sao Dortmund khăng khăng đòi ở lại Camp Nou để tiếp tục khẳng định tài năng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các thỏa thuận đàm phán giữa đôi bên xem như 'đổ sông đổ biển'. Và nếu điều thần kỳ không xảy ra trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng, giấc mộng trở về Camp Nou của Neymar có lẽ sẽ còn rất lâu mới có thể trở thành hiện thực bởi cái tên Ousmane Dembele!

Video tài năng của Neymar:

Trường Sơn | 21:00 31/08/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục