Đây, 3 lý do tin rằng Việt Nam sẽ quật khởi tại giải U23 châu Á 2020

23:11 Chủ nhật 29/12/2019

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam sẽ đối mặt với hành trình đầy chông gai tại Thái Lan. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chưa bao giờ từ bỏ trước khó khăn, thử thách.

Bộ khung dày dạn kinh nghiệm

Trong danh sách sơ bộ 25 tuyển thủ U23 Việt Nam sang Thái Lan có 8 người từng dự giải đấu cách đây 2 năm tại Thường Châu, Trung Quốc. Đặc biệt, bộ khung U20 Việt Nam dự World Cup 2017 tại Hàn Quốc đóng góp 10 cái tên cho U23 Việt Nam gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh, Hồ Tấn Tài, Trần Đình Trọng, Huỳnh Tấn Sinh, các tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, cặp tiền đạo Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh.

 - Bóng Đá

 Có 10 cầu thủ dự U20 World Cup 2017 góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam năm nay.

Có thể nói dù là thành phần U23 Việt Nam nhưng các tuyển thủ rất dày dạn kinh nghiệm. Kể từ U20 World Cup 2017, những Quang Hải, Đình Trọng, Hoàng Đức, Tiến Linh… đã liên tục được cọ xát ở V-League và các giải đấu quốc tế khu vực và châu lục. Điều này giúp họ tự tin và không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào. Dưới bàn tay nhào nặn của “phù thủy” Park Hang-seo, U23 Việt Nam càng trở nên đáng gờm và lợi hại.

Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng

HLV Park Hang-seo có gần 1 tháng “luyện công” cho giải U23 châu Á 2020. Binh đoàn Rồng Vàng, so với các đối thủ, có quá trình chuẩn bị dài hơi và khoa học. Thật ra tướng Park bắt đầu phương án đầu tư “2 trong 1” SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á kể từ tháng 6/2019. Quá trình hội quân liên tục hàng tháng góp phần giúp thầy Park bổ sung, điều chỉnh và phát huy những ưu điểm nổi bật nhất của các cầu thủ.

Nhờ có kế hoạch chi tiết, U23 Việt Nam sở hữu nền tảng thể lực dồi dào. Đây là lợi thế lớn giúp binh đoàn Rồng Vàng quật ngã các đối thủ tại SEA Games 30. Cộng với chiều cao lý tưởng hơn 1m80, U23 Việt Nam ở giải năm nay đủ sức nghênh chiến những đội bóng hàng đầu châu lục.

 - Bóng Đá

 Tướng Park Hang-seo đã khiến 8 đồng nghiệp "bị bay ghế".

“Sát thủ” Park Hang-seo

Dưới đế chế của “phù thủy” Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam bắt đầu tận hưởng dư vị chiến thắng trước những đối thủ mạnh châu Á, điều mà trước đây chỉ là giấc mơ đối với người hâm mộ. Chúng ta đã quật ngã Thái Lan, UAE, Nhật Bản (trong khuôn khổ Asiad 2018)... Thêm vào đó, U23 Việt Nam phải nói rằng rất có duyên với các đại diện của bóng đá Tây Á. Thầy trò tướng Park từng đả bại Yemen, Jordan, Bahrain, Syria.. Nếu nói Việt Nam là “sát thủ” chuyên hạ gục những ông lớn cũng không sai. Những chiến tích này đã góp phần thay đổi diện mạo, vị thế của bóng đá nước nhà, củng cố vững chắc niềm tin chiến thắng cho các tuyển thủ.

Điểm nổi bật nơi U23 Việt Nam là bản lĩnh thép, tinh thần không bao giờ từ bỏ. Lối chơi đoàn kết, dựa trên sức mạnh tập thể luôn giúp Rồng Vàng vượt qua mọi thử thách và thành công. Đây mới là vũ khí đáng sợ nhất nơi Quang Hải và đồng đội. “Phù thủy” Park Hang-seo đã biến Việt Nam trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại tại châu Á. 

Tiểu Phương | 22:13 29/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục