Davis Cup 2015, Canada - Nhật Bản: Rửa hận được không?

08:59 Thứ bảy 07/03/2015

Tuyển Canada từng bị chủ nhà Nhật Bản nghiền bẹp với tỷ số 1-4 ở vòng 1 World Group hồi mùa giải năm ngoái - khi đội hình vắng cả 2 gương mặt chủ lực Milos Raonic và Vasek Pospisil (đều dính chấn thương). Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà ở Trung tâm thể thao Doug Mitchell Thunderbird, Vancouver, cùng sự tái xuất hiện của cả Raonic lẫn Pospisil thì đây chính là cơ hội thuận lợi để người Canada rửa hận.

Những chàng trai của ông Martin Laurendeau đang hy vọng tạo ra một kết quả tương tự như những lần họ đánh bại tuyển Tây Ban Nha (thắng 3-2 ở vòng 1 Davis Cup 2013) và tuyển Italia (thắng 4-1 ở vòng tứ kết Davis Cup 2013) tại sân đấu may mắn ở Vancouver này. Và đám đông khán giả Canada hiện cũng đã rất sẵn sàng cho lần ăn mừng chiến thắng khác. Đội trưởng - HLV trưởng của tuyển Canada, ông Laurendeau - cho biết: “Các chàng trai của tôi đều rất khỏe mạnh và sung sức. Tất cả bọn họ đều đang có phong độ rất tốt. Đám đông khán giả ở Vancouver thì rất tuyệt vời. Đây là một trong những lý do khiến cho chúng tôi quyết định quay trở lại trình diễn ở đây. Chúng tôi có thể tính họ thêm vào những lợi thế của chúng tôi trong trận đấu với tuyển Nhật Bản. Ở trong quá khứ, họ đã tạo nên những sự khác biệt…”.

Milos Raonic.

Niềm tự hào số 1 của làng quần vợt Canada, tay vợt hạng 6 thế giới Raonic, đương nhiên sẽ là người “lĩnh ấn tiên phong”. Anh sẽ đánh trận mở màn với Tatsuma Ito (hạng 85 thế giới) trước sự chứng kiến của hơn 5.000 khán giả. Trận đấu mở màn này đã diễn ra vào lúc 5 giờ sáng nay, 7-3 (theo giờ Việt Nam). Sau trận đấu mở màn, Pospisil (hiện xếp hạng 62 thế giới) sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với tay vợt số 1 của đất nước Nhật Bản là Kei Nishikori (hiện xếp hạng 4 trên bảng điểm của ATP) - trận đấu cuối cùng trong ngày 7-3, hay còn gọi là trận đơn thứ 2, sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ sáng nay (cũng theo giờ Việt Nam).

Sau ngày thi đấu đầu tiên, Laurendeau đã lên lịch để Pospisil và Daniel Nestor xuất trận trong ngày thi đấu thứ 2, ngày thi đấu của trận đánh đôi. Dự kiến, Pospisil sẽ đối đầu với Go Soeda và Yasutaka Uchiyama. Tuy nhiên, vì những biến động bất ngờ, Laurendeau đã dự trù cả kế hoạch tuyển Nhật Bản sẽ tung Nishikori ra sân trong trận đánh đôi để tận dụng tối đa khả năng thi đấu của anh này. Trong chiến thắng 4-1 trước người Canada ở Tokyo hồi năm ngoái, Nishikori đã được ông Minoru Ueda tận dụng tối đa và anh đã giành chiến thắng trong trận đánh đôi (cặp với Uchiyama) khi hạ gục Frank Dancevic và Nestor với điểm số 6/3, 7/6 (7-3), 4/6, 6/4. “Bạn phải tiến lên với những tay vợt hay nhất của mình”, Laurendeau nhận xét, “Đó là một nhiệm vụ rất khó khăn, nhưng trước đây họ cũng đã hoàn tất nhiệm vụ này”.

Theo những gì mà giới mộ điệu dự đoán, nhiều khả năng số phận của trận đấu vẫn chưa thể định đoạt sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, và điều đó có nghĩa là trận thư hùng giữa người Canada và đội tuyển Nhật Bản có thể sẽ chỉ được quyết định bằng cuộc quyết đấu thứ 7 giữa Raonic và Nishikori - bộ đôi “kình địch” mới của ATP World Tour (từng gặp nhau 6 lần trong quá khứ, và có đến 5 lần chỉ trong vòng 20 tháng trở lại đây) - diễn ra vào sáng ngày 9-3.

Raonic cho biết: “Nếu mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ đến thời điểm đó, đó thực sự là một cơ hội cho một trong hai chúng tôi đóng cửa trận đấu và mở ra niềm hy vọng sinh tồn mới của đội tuyển nước nhà. Rõ ràng, sẽ có rất nhiều kỳ vọng từ cả hai bên đặt cược vào trận đấu đó”. Trong khi, Kei thì nhận xét: “Chúng tôi luôn phải trải qua những trận đấu giằng co kéo dài mỗi khi hai bên đụng độ nhau. Tôi đang chơi rất tốt trong khoảng thời gian vừa qua và hy vọng tuyển Nhật Bản sẽ mang về nhà một kết quả tốt!”. Nishikori sau khi lọt đến tứ kết Australian Open, đã đăng quang ở Memphis và lọt đến trận chung kết ở Acapulco, còn trước khi đến Australian Open, Nishikori đã lọt đến bán kết ở Brisbane, tính cho đến thời điểm này của mùa giải, anh đã có được 14 trận thắng và chỉ để thua 3 trận đấu.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục