David N'Gog - Trôi dạt từ Liverpool đến HCM

16:09 Thứ năm 28/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTừng nhiều năm chơi bóng tại Premier League, nhưng điều đó không đồng nghĩa David N’Gog sẽ là một quả bom tấn đúng nghĩa dành cho CLB TP. HCM

Tối ngày 27/11, trang facebook chính thức của CLB TP. HCM đã hé lộ về khả năng kích hoạt một quả bom tấn trong thời gian tới với chữ ký của tiền đạo người Pháp David N’Gog – cầu thủ từng có thời gian thi đấu tại nhiều đội bóng ở giải Premier League như Liverpool, Bolton, Swansea City,...

Với cái mác cựu cầu thủ Premier League, rõ ràng đây là một tân binh rất đáng để trông đợi của V.League mùa tới. Tuy nhiên xét về khía cạnh chuyên môn, liệu tiền đạo của Liverpool có thật sự là một quả bom tấn đúng nghĩa hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi không hề nhỏ.

David N'Gog - Trôi dạt từ Liverpool đến HCM - Bóng Đá

 Được mặc lên mình chiếc áo của Liverpool có thể xem là thành tựu lớn nhất của David N’Gog.

Trong suốt cả sự nghiệp, thành tựu lớn nhất của cầu thủ sinh năm 1989 có lẽ chính là khi anh lọt vào mắt xanh của HLV Rafael Benitez, người đã đưa anh về Anfield vào năm 2008 để làm quân bài dự bị chiến lược cho siêu sát thủ lúc bấy giờ của Lữ Đoàn Đỏ - Fernando Torres.

Nhanh nhẹn, khéo léo, có thể dứt điểm được bằng cả 2 chân,... đã có những lúc tưởng như David N’Gog sẽ trở thành một "phát hiện" tuyệt vời của Benitez thời điểm bấy giờ. Đáng tiếc với một tâm lý thi đấu thiếu tự tin và quyết đoán, N’Gog chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của NHM thành phố cảng nước Anh. Để rồi sau 3 năm với khối tài sản chỉ là 9 bàn thắng, tiền đạo sinh tại Gennevilliers đã phải khăn gói rời khỏi Anfield để chuyển sang đầu quân cho Bolton nhằm tìm chút hy vọng vực dậy sự nghiệp.

Tuy nhiên trong 3 năm đầu quân cho The Trotters, chàng trai trẻ người Pháp cũng chẳng để lại quá nhiều ấn tượng với 14 bàn thắng, để rồi sau đó là cả một hành trình "dạt nhà" vất vả lần lượt sang Swansea, Reims, Panionios, Ross County,... với mỗi điểm dừng chân chỉ trụ lại được không quá 2 năm. Cũng phải nói thêm rằng ngoài 10 bàn cho Reims, N’Gog chẳng thể ghi quá 1 bàn cho những đội bóng khác.

David N'Gog - Trôi dạt từ Liverpool đến HCM - Bóng Đá

 Gần 10 năm qua, David N’Gog đã thi đấu cho không ít đội bóng, nhưng dấu ấn anh tạo được là gần như không có.

Hiện N’Gog đang là cầu thủ thuộc quyền quản lý của Budapest Honvéd. Chuyển đến từ tháng 08/2018, đến nay N’Gog đã có gần 30 lần ra sân nhưng chỉ mới đóng góp 8 bàn cho đội bóng Hungari, một thành tích có lẽ cũng không phải quá ấn tượng với nhiều người.

Ở tuổi 30, có lẽ N’Gog cũng đã qua rồi gian đoạn chín nhất của sự nghiệp. Đây có thể sẽ là một canh bạc không hề nhỏ dành cho lãnh đạo của CLB TP. HCM. Tuy nhiên điều gì cũng có 2 mặt của nó. Khi chất lượng tại V.League vẫn còn khá cách biệt so với châu Âu, có lẽ với kinh nghiệm "đánh thuê" hơn 1 thập kỷ qua, N’Gog cũng sẽ không quá khó khăn để thích nghi và tạo được dấu ấn riêng trong mắt NHM.

Kỳ Anh | 16:05 28/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục