David Moyes: Điên rồ quá

13:54 Thứ năm 08/06/2023

"Đêm rực rỡ, tuyệt vời" là cảm xúc của HLV David Moyes khi West Ham đả bại Fiorentina 2-1 để lên ngôi vô địch Europa Conference League rạng sáng 8/6 (giờ Hà Nội).

David Moyes: Điên rồ quá - Bóng Đá

David Moyes làm nên lịch sử với West Ham. Ảnh: Sky Sports. 

"Ngày tuyệt vời nhất của tôi trong sự nghiệp huấn luyện bởi vì trong khoảnh khắc này, bạn có thể ăn mừng, có gia đình ở đây và giành chiến thắng trong vài phút cuối trận. Đêm nay thật rực rỡ, một cảm giác tuyệt vời", David Moyes nói với BT Sport, "Nếu ai đó nói khi tôi nhận việc 3 năm trước rằng chúng tôi sẽ thoát khỏi việc xuống hạng và vô địch cúp châu Âu trong cùng mùa giải thì quá điên rồ".

"Hai năm liên tiếp, chúng tôi vào tới bán kết rồi chung kết cúp châu Âu. Một hành trình trên cả tuyệt vời. Tất nhiên, chúng tôi biết năm nay đội bóng không có thành tích tốt nhất về mặt phong độ tại Premier League nhưng chức vô địch Europa Conference League này rất tuyệt vời đối với cả đội. Các cầu thủ đã chơi xuất sắc và xứng đáng với những gì họ làm được", cựu HLV MU nói thêm.

Sau chiến thắng, David Moyes để lại hình ảnh xúc động khi tặng tấm huy chương vô địch cho người cha năm nay đã 87 tuổi. Moyes thừa nhận: "Ông ấy vẫn mạnh mẽ, vẫn muốn tham dự trận đấu. Những khoảnh khắc hạnh phúc này sẽ không xuất hiện nhiều đâu".

Mùa này, "Búa tạ" rơi vào cuộc chiến trụ hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng mùa này Premier League 6 điểm. HLV Moyes thậm chí có nguy cơ bị sa thải. Tuy nhiên, West Ham thi đấu thành công ở cúp châu Âu khi có vé dự trận chung kết lần đầu tiên kể từ năm 1976.

West Ham trở thành đội bóng đầu tiên thắng nhiều trận ở đấu trường cúp châu Âu (12) hơn tại giải VĐQG (11) trong một mùa. Moyes còn lập kỳ tích khi trở thành HLV đầu tiên giúp "Búa tạ" giành cúp châu lục sau 58 năm chờ đợi.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 09:35 08/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục