David Moyes đã tạo ra 'họng pháo' đẳng cấp bậc nhất Premier League

19:46 Thứ tư 25/05/2022

Có thể nói, chân sút người Anh vừa trải qua mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp của mình.

 
 - Bóng Đá

Dễ dàng khẳng định, HLV David Moyes đã lấy lại danh tiếng của mình sau quãng thời gian thảm họa tại Manchester United bằng một triều đại ấn tượng cùng với West Ham United. 

 - Bóng Đá

Dù không thể giành được tấm vé tham dự Europa League mùa sau, nhưng có thể nói The Hammers đã tiếp tục trải qua một mùa bóng thành công dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Scotland. 

 - Bóng Đá

 West Ham đã tiến vào tận vòng bán kết Europa League năm nay và chỉ dừng bước khi đụng độ Frankfurt - đội bóng cũng đã lên ngôi vô địch. Tại giải quốc nội, họ kết thúc ở vị trí thứ 7 và thực tế, họ đã đủ sức trụ lại cuộc đua Top 4 nếu như chiêu mộ được Darwin Nunez trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. 

 - Bóng Đá

Tất nhiên, Declan Rice vẫn đóng một vai trò chủ chốt trong thành công của West Ham. Nhưng đồng thời, 'họng pháo' mà Moyes đã tạo nên cũng có một mùa giải ấn tượng không kém.

 - Bóng Đá

 Đó là trường hợp của Jarrod Bowen, bản hợp đồng khiến West Ham tiêu tốn khoảng 21 triệu euro vào năm 2020.

 - Bóng Đá

Chỉ sau 2 năm, cựu sao Hull City đã được Transfermarkt định giá 35 triệu euro và giá trị thực tế của anh trên TTCN chắc chắn sẽ cao hơn rất nhiều so với con số này.

 - Bóng Đá

Lý do khiến giá trị của Bowen tăng vọt hiển nhiên đến từ những màn trình diễn đẳng cấp của anh trong mùa giải năm nay. Tổng kết lại, chân sút người Anh có cho mình 12 pha lập công và 10 kiến tạo tại Premier League, trực tiếp góp dấu giày vào khoảng 37% tổng số bàn thắng của West Ham (60).

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Squawka cho thấy, Bowen là cầu thủ người Anh có số lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng (22) cao thứ nhì trong mùa giải năm nay, chỉ kém mỗi Harry Kane (26).

 - Bóng Đá

 Ở tuổi 25, Bowen mới bắt đầu bước vào giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp, nên dễ hiểu khi anh đã được liên kết với nhiều đội bóng lớn như Liverpool hay Manchester United. 

 - Bóng Đá

Thực tế, Bowen đã có thể kết thúc mùa giải trọn vẹn hơn nếu như tỏa sáng và giúp West Ham hạ gục Brighton để giành lấy tấm vé tham dự Europa League. Dù vậy, anh đã có một trận đấu tương đối mờ nhạt. 

Huỳnh Phong | 19:16 25/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục