David Gill: “Man United là số 1 bên ngoài sân cỏ!”

19:26 Thứ năm 16/08/2012

Giám đốc điều hành David Gill của Man United vừa “nổ tưng bừng” rằng đội bóng này không có đối thủ ở các phương diện bên ngoài sân cỏ.

David Gill khẳng định Man United đang giữ vị thế số 1 thế giới trên rất nhiều phương diện như tài chính, lượng CĐV và công nghệ quảng bá hình ảnh. Quỷ đỏ thậm chí còn vượt trội hơn rất nhiều về khoản tự kiếm tiền so với người hàng xóm Man City, đội bóng được xem là giàu có nhất thế giới hiện nay nhờ khoản tiền khổng lồ rót xuống đều đặn hàng năm từ tập đoàn ADUG.

Giải thích cho việc này, Gill cho rằng đó là nhờ khả năng giữ hình ảnh rất tốt của Man United thông qua những thành công trên sân cỏ, từ đó giúp đội ký được những hợp đồng tài trợ lớn và liên tục mở rộng số lượng người hâm mộ trên toàn thế giới. Điều đó khiến công việc kinh doanh của đội bóng này luôn rất thuận lợi.

Gill đang rất tự hào về những thành công của Quỷ đỏ bên ngoài sân cỏ

Đánh giá về khả năng của Man City, đối thủ cạnh tranh chính của họ tại Anh lúc này cả trong lẫn ngoài sân cỏ, Gill khẳng định: “Không thể phủ nhận Man City đang thể hiện được sức mạnh đáng nể, nhất là khi họ vượt mặt Man United đúng ở vòng cuối cùng để đăng quang ngôi vô địch Premier League mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên điều đó chẳng thể khiến họ bắt kịp chúng tôi bởi còn lâu nữa và có lẽ là chẳng bao giờ họ mới có thể sánh ngang về thành công có được tại Premier League”.

“Có khá nhiều đội bóng khác trên thế giới đang cố gắng bám đuổi chúng tôi và nhìn vào nhưng thành công của chúng tôi. Tuy nhiều điều đó chẳng có gì đáng ngại bởi họ sẽ không bao giờ làm được như những gì chúng tôi đã làm. Đó là cả một quá trình lâu dài và khó khăn. Chúng tôi bán các cầu thủ được đào tạo ra, liên tục đẩy mạnh việc kinh doanh và nâng số lượng người hâm mộ”.


Minh chứng cho thành công của Man United là việc họ là đội bóng đầu tiên của Premier League có doanh thu hơn 100 triệu bảng trong 1 năm (2011) và có những nhà tài trợ với những khoản tiền đầu tư lớn ví như hợp đồng kỷ lục trị giá 350 triệu bảng trong 7 năm với hãng xe Chevrolet. Không chỉ thế, cổ phiếu của Quỷ đỏ cũng được đưa lên thị trường chứng khoán của Mỹ và nhờ thế huy động tới 150 triệu bảng.

Tuy nhiên theo Gill, những thành công bên ngoài sân cỏ chưa phải là điều quyết định. “Điều quan trọng hơn cả là chúng tôi phải thu được những thành công trên sân cỏ mỗi mùa giải và phải luôn thể hiện lối chơi hấp dẫn, đẹp mắt phục vụ người hâm mộ”.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục