David de Gea: Khi trái tim anh không còn thuộc về Quỷ đỏ

08:11 Thứ ba 09/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việc David de Gea rời MU trong mùa hè này không còn là tin đồn nữa. Mới đây nhất, thủ thành người Tây Ban Nha đã chính thức gửi đề nghị xin được rời Old Trafford đến BLĐ Man United để chuyển đến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid.

Với hành động đó, có thể khẳng định trái tim De Gea đã không còn thuộc về “Quỷ đỏ”. Khi tình yêu đã không còn, thì níu kéo cũng vô ích mà hãy để De Gea ra đi.

Tiếc nuối! Chắc chắn đó là cảm xúc chung của tất cả các Manucians nếu như De Gea ra đi. MU đang trong quá trình nâng cấp đội hình để chuẩn bị cho tham vọng trở lại đỉnh vinh quang vào mùa giải tới, nhất là tại đấu trường Champions League danh giá.

De Gea đã chính thức gửi đề nghị xin được rời Old Trafford đến BLĐ Man United. Ảnh: Internet

Và hơn ai hết, với tài năng đã được kiểm chứng kể từ ngày cập bến Old Trafford, De Gea chính là một trong những nhân tố được kỳ vọng sẽ giúp mang về những thành công cho “Quỷ đỏ”.

Nhưng tình yêu của De Gea với MU dường như đã chấm dứt. Trái tim anh đang hướng về mảnh đất quê hương nơi anh sinh ra. Ở nơi đấy, anh được chơi cho một trong những câu lạc bộ mạnh nhất thế giới, được trả lương hậu hĩnh và tất nhiên sẽ không thiếu những danh hiệu. Nhưng trên hết, anh được gần gũi với những người thân yêu của mình…

MU rất cần De Gea cho tương lai nhưng trái tim anh đang nghĩ về một nơi khác. Trong bóng đá, cầu thủ chỉ chơi hay, thậm chí chơi như lên đồng nếu như họ có tình yêu với đội bóng. Lúc ấy, họ có động lực thi đấu và cống hiến hết mình vì thành công của câu lạc bộ.

Giới “chóp bu” của MU vẫn im lặng chưa trả lời việc có để De Gea ra đi hay không? Dường như họ đang muốn dùng những khoản lương bổng để De Gea có thể thay đổi suy nghĩ. Nhưng có lẽ họ đã đến lúc, họ nên tìm một thủ thành khác để thay thế cho De Gea.

Với những người yêu mến “Quỷ đỏ” thành Manchester, nếu De Gea ra đi, đừng oán trách anh mà hãy dành những lời cảm ơn cho những đóng góp của anh trong mấy năm qua.

Việc MU dành ngôi vô địch Premier League lần thứ 20 hay việc được trở lại đấu trường Champions League quen thuộc sau một năm vắng bóng có công lao rất lớn của thủ thành 24 tuổi. Nếu không có De Gea, có lẽ việc cán đích ở vị trí thứ 4 mùa giải vừa qua của MU sẽ khó lòng mà đạt được.

De Gea tài năng nhưng không phải là không thể thay thế. Hugo Lloris của Tottenham chính là cái tên đáng để nhắc đến. Thủ thành người Pháp đang ở giai đoạn chín của sự nghiệp. Tài năng, kinh nghiệm, bãn lĩnh chinh chiến của anh là có thừa.

Hơn nữa, chính bản thân thủ thành này từng tuyên bố muốn gia nhập MU nên việc chiêu mộ anh không phải là vấn đề quá khó khăn với HLV Louis van Gaal. Với 3 năm thi đấu tại môt trường giải ngoại hạng anh khốc liệt, chắn chắn Hugo Lloris sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập trong đội hình MU.

MU từng để rất nhiều trụ cột như King Eric, Ruud van Nistelrooy hay siêu sao Ronaldo ra đi nhưng thành công của MU thì chưa bao giờ dừng lại. Vì vậy, khi trái tim De Gea không còn thuộc về nhà hát của những giấc mơ, hãy để anh đến với nơi anh thuộc về. Còn với MU, đừng quá lo lắng, rồi sẽ có những sự thay thế xứng đáng cho vị trí De Gea để lại mà thôi!

Văn Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục