David Alaba: Người bảo chứng cho tham vọng của Los Blancos

20:14 Thứ tư 21/07/2021

TinTheThao.com.vnĐã rất lâu rồi người hâm mộ Los Blancos mới được chứng kiến một "bom tấn" chuyển nhượng cập bến Bernabeu. Tuy nhiên, David Alaba còn đến Madrid nhiều thứ nữa, chứ không chỉ mỗi vẻ hào nhoáng khi anh cầm áo đấu tại phòng truyền thống.

Linh hồn và là một trong những người đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử CLB, Sergio Ramos ra đi là sự kiện chấn động nhất với các Madridista mùa hè 2021 Nhưng điều đó không gây ra quá nhiều lo lắng, hay bất kỳ biến động nào lớn ở sân Bernabeu, bởi đơn giản trước đó họ đã chuẩn bị trước cho kịch bản chia tay ngôi sao này. Với sự thay thế mang tên David Alaba, Real tự tin rằng đây sẽ là phương án khoả lấp trọn vẹn khoảng trống mà cựu đội trưởng để lại

Phải rất lâu rồi, kể từ Eden Hazard ở mùa hè 2019, người hâm mộ Los Blancos mới tiếp tục được chứng kiến CLB chiêu mộ thêm Galaticos. Nói Alaba như viên kim cương đính trên vương miện nhà vua cũng chẳng sai, anh đang là trụ cột của ông lớn Bayern Munich, đồng thời cũng là trung vệ có số má tại Châu Âu. Cầu thủ người Áo gặt hái vô số vinh quang trong màu áo "Hùm xám", từ những chiếc đĩa bạc Bundesliga cho đến 2 chức vô địch Champions League, Alaba không thiếu danh hiệu lẫn sự thừa nhận từ giới chuyên môn.

David Alaba: Người chấm dứt cơn khát Galaticos cho các Madridista - Bóng Đá

 David Alaba đã chính thức trở thành cầu thủ của Real Madrid.

Ở Allianz Arena, Alaba luôn là yếu nhân không thể thiếu với cả Jupp Heynckes hay Hansi Flick sau này. Có Alaba trong đội hình là mơ ước của mọi đội bóng, thật may mắn khi Real Madrid chiêu mộ anh mà chẳng tốn đồng phí chuyển nhượng nào.

"Số 4" mới của Real thực sự là hàng hiếm trong dàn siêu sao phòng ngự hiện nay. Bước đường chuyên môn của chàng trai này có nét gì đó tương đồng với Sergio Ramos, khi cả hai đều xuất thân là những hậu vệ bám biên, trước khi dịch chuyển vào trong để đá trung vệ. Tuy nhiên, Alaba còn đa năng hơn khi anh có thể chơi cả tiền vệ phòng ngự để tác động nhiều hơn vào trận đấu, giống như cách HLV Franco Foda từng sử dụng anh tại ĐT Áo.

Hơn nữa, Alaba đến Real ở một thời điểm rất nhạy cảm. Họ vừa trắng tay ở mùa giải 2020/2021, chia tay biểu tượng Sergio Ramos và đang thiếu hụt ngân sách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cũng như là quá trình đầu tư nâng cấp sân Bernabeu. Đây cũng đang là giai đoạn chuyển giao ở Los Blancos, số trụ cột trong thập kỷ trước của họ như Luka Modric, Marcelo hay Karim Benzema bắt đầu luống tuổi, trong khi "bom tấn" Eden Hazard không đóng góp được gì nhiều.

David Alaba: Người chấm dứt cơn khát Galaticos cho các Madridista - Bóng Đá

 Alaba đang là một trong những trung vệ hàng đầu Châu Âu hiện nay.

BLĐ cần một cái tên đủ để bảo chứng cho tham vọng của CLB, rằng Real Madrid không vì những khó khăn kể trên mà từ bỏ những mục tiêu lớn như La Liga hay Champions League, và không cái tên nào phù hợp hơn Alaba. Anh đến tái hợp với ông thầy cũ Carlo Ancelotti, vực dậy một hàng thủ vừa mất đi người thủ lĩnh, và tạo ra niềm tin trong chính nội bộ Los Blancos về mùa giải 2021/2022 tươi sáng.

Phải nói rằng, với những tác động về tinh thần với Real Madrid, David Alaba còn hơn cả một bản hợp đồng chuyển nhượng.

Video Alaba ghi bàn từ chấm đá phạt:

 
Vương Ngọc | 19:44 21/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục