David Alaba là sự lựa chọn 3 trong 1 cho Real Madrid

12:24 Thứ hai 21/06/2021

TinTheThao.com.vnHậu vệ người Áo có những phẩm chất và tính đa dạng trong lối chơi để phù hợp với Los Blancos.

Real Madrid ký hợp đồng với David Alaba không chỉ là mua một hậu vệ. Cầu thủ người Áo có sự linh hoạt tuyệt vời và cung cấp cho Los Blancos nhiều lựa chọn chiến thuật ở các vị trí khác nhau trên sân. Alaba được coi là bản hợp đồng chiến lược trước thềm mùa giải 2021/22. Cựu sao Bayern Munich giúp đội hình của HLV Carlo Ancelotti mạnh mẽ và khó lường hơn. 

Alaba is a three-in-one player for Real Madrid - Bóng Đá

Alaba đã gia nhập Real.

Cầu thủ 28 tuổi có thể chơi ở hàng thủ, hàng tiền vệ và thậm chí là mối đe dọa trước khung thành đối phương. David Alaba từng ghi hơn 30 bàn thắng trong 12 mùa giải khoác áo đội chủ sân Allianz Arena, dù đa số chỉ thi đấu như một cầu thủ tuyến dưới.

Alaba ở vị trí hậu vệ trái

Với việc Marcelo đang rất gần đến ngày rời Santiago Bernabeu, sự xuất hiện của Alaba cải thiện các lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái, một khu vực mà bây giờ sẽ khiến HLV Ancelotti rất an tâm với David Alaba, Ferland Mendy và Miguel Gutierrez. Nếu xét về yếu tố triển vọng, Alaba và Mendy giờ đây có thể được lựa chọn luân phiên để cạnh tranh nơi hành lang trái Real.

Alaba is a three-in-one player for Real Madrid - Bóng Đá

Alaba có thể chơi như một hậu vệ trái.

Một số người ở Real Madrid tin rằng Alaba vượt trội hơn Mendy, đặc biệt ở khả năng hỗ trợ tấn công vì Alaba sở hữu khả năng tạt bóng chuẩn xác. Dẫu vậy, hậu vệ này có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau nên Mendy dường như không cần quá lo về tương lai.

Alaba ở vị trí trung vệ

Với việc Sergio Ramos đã rời Real, có vẻ hợp lý hơn khi David Alaba chính là cái tên thay thế cựu đội trưởng của Kền kền trắng. Alaba sẽ hỗ trợ rất tốt cho Raphael Varane, mặc dù cũng có nhiều nghi ngờ về tương lai của trung vệ người Pháp thời gian qua.

Nacho Fernandez và Eder Militao chính xác có thể là cặp trung vệ thay thế cho Alaba và Varane, nếu Varane không rời Bernabeu mùa hè 2021.

Alaba như một tiền vệ phòng ngự

Không thể bàn cãi về vai trò tiền vệ trụ từ lâu đã thuộc về Casemiro kể từ năm 2015. Cầu thủ người Brazil là mảnh ghép quan trọng cho phép Luka Modric và Toni Kroos tỏa sáng ở giữa sân.

Không có nhiều khả năng Alaba sẽ gây ra mối đe dọa cho vị trí của Casemiro, đặc biệt là khi ngôi sao người Áo cũng hiếm khi chơi ở vị trí này tại Bayern. Tuy nhiên, Alaba lại thường ra sân như một tiền vệ trung tâm ở đội tuyển Áo. 

Alaba is a three-in-one player for Real Madrid - Bóng Đá

Alaba có thể chơi như một tiền vệ trụ.

Có khả năng, Alaba sẽ được HLV Ancelotti lựa chọn trong những lúc cần thiết, khi mà Casemiro không thể đảm nhận trọng trách ở khu trung tuyến Real.

Vậy, David Alaba sẽ thi đấu ở đâu trên sân cho Real Madrid?

Điều có thể chắc chắn duy nhất là Alaba bổ sung chất lượng nhân sự của Real, người mang đến cho Ancelotti nhiều lựa chọn ở những vị trí chủ chốt mà họ thường thiếu chiều sâu mùa giải trước.

Dù được sử dụng ở vị trí hậu vệ hay tiền vệ, Alaba cũng đều khiến Real Madrid trở nên mạnh mẽ hơn. Không chỉ là một cầu thủ hàng đầu, ngôi sao người Áo còn mang đến nhiều kinh nghiệm và tâm lý chiến thắng cho toàn đội.

Ancelotti phát biểu về Real: 

 
Minh Trí | 11:26 21/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục