Đấu UAE, ông Park sẽ dùng sơ đồ nào?

23:16 Chủ nhật 13/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để giành được ngôi đầu bảng G nếu có điểm trước UAE. Và khi mà ông Park không thể trực tiếp ra sân chỉ đạo, người ta đang tự hỏi liệu Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ nào?

Trận thắng Malaysia đã giúp Việt Nam củng cố ngôi đầu bảng G với 17 điểm. Tuy nhiên, cái giá phải trả của chúng ta cũng không hề rẻ. Trong tình huống Hồng Duy bị phạm lỗi, ông Park Hang-seo đã có những phản ứng thái quá với trọng tài chính để bảo vệ học trò. Kết quả là HLV người Hàn Quốc đã phải nhận một thẻ vàng. 

Đấu UAE, ông Park sẽ dùng sơ đồ nào, 3-5-2 hay 3-4-3? - Bóng Đá

 Tiến Linh đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận lượt đi gặp UAE. 

Thẻ vàng này cộng với thẻ vàng trước đó ở trận gặp Thái Lan khiến ông Park không thể trực tiếp chỉ đạo ở trận gặp UAE sắp tới đây. Đây là một thiệt thòi không nhỏ cho đội tuyển Việt Nam trước lượt trận cuối cùng. Nó sẽ khiến BHL của Việt Nam phải toan tính kĩ hơn và câu hỏi quan trọng bậc nhất giờ đây là chúng ta sẽ chơi với sơ đồ nào: 3-5-2 hay trở lại với 3-4-3? 

Ở trận ra quân, Việt Nam đã gây ra một chút bất ngờ cho Indonesia khi ra sân với đội hình 3-5-2. Ở đó, Tiến Linh và Văn Toàn được đá cao nhất trên hàng công. Sau lưng họ là sự hỗ trợ của Quang Hải và Tuấn Anh (sau đó là Xuân Trường). Ngược lại, ở trận đấu gặp Malaysia, Việt Nam đã trở lại với sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. 4 ngày trước, Xuân Trường và Hoàng Đức đã đá cặp tiền vệ trung tâm. Vậy, khi mà Quang Hải trở lại thi đấu sau án treo giò 1 trận, thầy Park sẽ muốn bố trí anh chơi như thế nào?

Đấu UAE, ông Park sẽ dùng sơ đồ nào, 3-5-2 hay 3-4-3? - Bóng Đá

 Bản lĩnh của Việt Nam đã thể hiện rõ trong trận gặp Malaysia. 

Có thể nói, vị trí Quang Hải là không thể thay thế ở đội tuyển hiện tại. Chúng ta đã thấy sự thiếu vắng Quang Hải ở trận gặp Malaysia đã khiến Việt Nam gặp khó như thế nào. Nhờ vào bản lĩnh, các chân sút áo đỏ đã vượt lên đối thủ ở những thời điểm then chốt, nhưng sức sáng tạo của Việt Nam đã giảm sút đáng kể so với khi đụng độ Indonesia. 

Có lẽ, trước một đối thủ cao to, lại có lợi thế sân nhà như UAE, Việt Nam cần củng cố chắc khu trung tuyến trước khi nghĩ đến chuyện ghi bàn. Một hàng tiền vệ 3 người sẽ bổ khuyết cho nhau tốt hơn là chỉ có một cặp thi đấu ở giữa sân.

Theo đó, Đức Huy có thể được bố trí chơi thấp nhất. Đá trên anh là Xuân Trường và Quang Hải. Hoàng Đức sau trận đấu tuyệt hay trước Malaysia cũng có thể được cân nhắc thay thế Xuân Trường. 

Ở phía trên, những pha đi bóng quấy rối của Công Phượng là thứ vũ khí sắc bén mà thầy Park đang sở hữu. Có thể, anh không ghi bàn nhưng là một phương án để làm tiêu hao thể lực đối phương. Để rồi hiệp hai, những quân bài như Đức Chinh, Văn Toàn sẽ vào sân và kết liễu trận đấu. 

Tóm lại, dù chúng ta đã từng thắng UAE ở trận lượt đi, nhưng trong bối cảnh chỉ cần 1 điểm là xây chắc ngôi nhất bảng, đá chắc và không để thủng lưới có lẽ là ưu tiên hàng đầu của ông Park. 

Ngọa Long | 22:46 13/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục