Đấu U23 UAE: Ai sẽ là “vũ khí bí mật” của tướng Park?

21:33 Thứ năm 09/01/2020

TinTheThao.com.vnĐội bóng Tây Á nhiều khả năng "chăm sóc" kỹ lưỡng Tiến Linh, Đức Chinh, Quang Hải...Muốn quật ngã U23 UAE, thầy Park sẽ phải tính đến phương án sử dụng “nhân tố X”.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản

“Phù thủy” Park Hang-seo có biệt tài phát hiện và khai phá những “viên ngọc thô”. Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 là minh chứng điển hình. Không ngoa nếu nói Nguyễn Văn Toản sẽ là nhân tố bí ẩn của U23 Việt Nam năm nay. Cao 1m86 và có sự gai góc, lạnh lùng trong những tình huống quyết định, Văn Toản trỗi dậy như là truyền nhân của Đặng Văn Lâm.

Đấu U23 UAE: Ai sẽ là “vũ khí bí mật” của tướng Park? - Bóng Đá

 Nguyễn Văn Toản sẽ bắt chính trận U23 Việt Nam đấu UAE?

Nếu Văn Toản bắt chính trước U23 UAE cũng chẳng có gì bất ngờ. Dù mắc sai lầm trước Thái Lan nhưng thủ thành sinh năm 1999 ngay lập tức trở lại mạnh mẽ, thể hiện phong độ xuất thần tại bán kết và chung kết SEA Games 30. Anh cũng chứng tỏ khả năng bắt phạt đền không hề thua kém đàn anh Bùi Tiến Dũng. Hai năm trước, tướng Park “nhào nặn” Tiến Dũng trở thành “thủ môn quốc dân”. Năm nay, sẽ đến lượt Nguyễn Văn Toản “phát sáng” cùng U23 Việt Nam?

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức

Chắc chắn át chủ bài Nguyễn Quang Hải sẽ bị các cầu thủ U23 UAE “chăm sóc” chu đáo. Không phải ngẫu nhiên mà trưởng đoàn U23 UAE, Jamal Bohindi nhận định Hải “con” là cái tên nguy hiểm nhất của Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để Nguyễn Hoàng Đức, quân bài tẩy giấu trong tay áo của tướng Park, thăng hoa. Thật vậy, niềm tin mà thầy Park dành cho Hoàng Đức là có cơ sở.

SEA Games 30, quái kiệt Hoàng Đức từng thay thế xuất sắc vai trò nhạc trưởng của Quang Hải – dính chấn thương. Những pha đi bóng lắt léo bằng cái chân trái đầy ma thuật, các pha đột phá táo bạo vào khu vực 16m50 đối phương của Hoàng Đức sẽ là chìa khóa tạo sự khác biệt cho U23 Việt Nam. Đó là chưa kể vũ khí hủy diệt đến từ những pha sút xa như đại bác của tiền vệ đang thi đấu cho Viettel.

Đấu U23 UAE: Ai sẽ là “vũ khí bí mật” của tướng Park? - Bóng Đá

 Hoàng Đức sẽ tái hiện siêu phẩm sút xa như tại SEA Games 30.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng

Nhâm Mạnh Dũng là cái tên khiến HLV Park Hang-seo phải đắn đo suy nghĩ. Ban đầu, tướng Park không chọn tiền đạo này vào danh sách đăng ký ban tổ chức. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc bất ngờ quay ngoắt 360 độ chọn cầu thủ sinh 2000 dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Động thái này mang đến sự ngạc nhiên thú vị, bởi để điền tên Mạnh Dũng, thầy Park bỏ qua tiền đạo tiềm năng Trần Danh Trung.

Đấu U23 UAE: Ai sẽ là “vũ khí bí mật” của tướng Park? - Bóng Đá

 Nhâm Mạnh Dũng hứa hẹn là "vũ khí bất ngờ" của U23 Việt Nam. Ảnh VFF.

Vì sao thầy Park “kết” Mạnh Dũng? Sinh năm 2000 nhưng Mạnh Dũng có thể hình lý tưởng, cao 1m81. Chính chân sút này ghi bàn cho U23 Việt Nam trong trận giao hữu thắng Busan Transportation Cooperation trên đất Hàn Quốc. Tiền đạo trưởng thành từ lò đạo tạo Viettel hoàn toàn mới với các đội bảng D. Đây là yếu tố để người hâm mộ kỳ vọng Mạnh Dũng dưới sự trui rèn mát tay của “phù thủy” Park Hang-seo sẽ vụt sáng giống như đàn anh Phan Văn Đức cách đây 2 năm.

Tiểu Phương | 20:35 09/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục