Đấu trí căng thẳng, Chelsea - M.U bất phân thắng bại ở Stamford Bridge

02:05 Thứ hai 01/03/2021 | 1

TinTheThao.com.vnĐôi bên đều bất lực trong việc xuyên phá khung thành đối thủ trong một ngày mà hàng công thi đấu dưới sức.

Nhìn vào đội hình xuất phát, cả hai đội đều lộ rõ ý đồ của mình ở trận đại chiến trên sân Stamford Bridge. HLV Thomas Tuchel với sơ đồ 3 trung vệ có ý định gây bất ngờ cho nửa đỏ thành Manchester. Trong khi đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng Daniel James để phục vụ cho đấu pháp phòng ngự phản công.

Tuy nhiên, điểm chung của hai CLB đó chính là đều bế tắc và thiếu chính xác trong những tình huống then chốt. Kết thúc 45 phút đầu tiên, cả The Blues và M.U đều không ghi được bàn thắng nào. Những tình huống đáng chú ý nhất lại xuất phát từ cú sút phạt của Marcus Rashford và pha băng vào đánh đầu hụt của Olivier Giroud.

Đấu trí căng thẳng, Chelsea - M.U bất phân thắng bại ở Stamford Bridge - Bóng Đá

 Olivier Giroud không để lại nhiều dấu ấn khi được cho đá chính. 

Bước sang hiệp hai, Chelsea chịu tổn thất lớn khi ngôi sao chạy cánh Callum Hudson-Odoi rời sân vì chấn thương để nhường chỗ cho Reece James. Mặc dù vậy, cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà không phải bắt nguồn từ cánh phải mà là cánh trái. Sau pha lên bóng và căng ngang ấn tượng của Ben Chilwell, Hakim Ziyech đã có cơ hội dứt điểm.

Thế nhưng, cú sút của cựu sao Ajax Amsterdam đã không thắng được pha cản phá xuất thần của David De Gea. Không lâu sau đó, Quỷ đỏ cũng muốn đẩy cao tốc độ và liên tiếp tạo ra các pha bóng sóng gió sau những cú sút của Mason Greenwood hay Scott McTominay. Dù vậy, bàn thắng vẫn chưa xuất hiện. 

Những phút tiếp theo, cả đội chủ sân Stamford Bridge và M.U đều cho thấy tham vọng lớn lao của mình để giành trọn vẹn 3 điểm. Bởi lẽ, một chiến thắng sẽ giúp một trong hai tiến thêm một bước trên bảng xếp hạng. Đó là lý do vì sao cả Anthony Martial và Timo Werner được tung vào sân từ phút thứ 78.

Đấu trí căng thẳng, Chelsea - M.U bất phân thắng bại ở Stamford Bridge - Bóng Đá

 Trận đấu đáng quên của Bruno Fernandes. 

Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng phòng ngự đôi bên đều thi đấu tập trung, các tiền đạo đã không thể có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Cuối cùng, Chelsea và Manchester United đành phải chia điểm trong trận cầu không có bàn thắng nào được ghi. Đây được xem là sự thất vọng lớn khi CĐV đã đặt nhiều kỳ vọng vào màn đối đầu này. 

Như vậy, trong cả hai lượt trận ở Premier League mùa giải năm nay, M.U và The Blues đã cầm chân nhau bằng kết quả 0-0. Với tỷ số này, Quỷ đỏ đang nắm trong tay 50 điểm và vẫn bảo toàn được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, hơn Leicester City 1 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang bị Manchester City bỏ xa với khoảng cách lên tới 12 điểm.

Trong khi đó, Chelsea cũng lỡ cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 4 của West Ham United khi The Hammers đã bị Manchester City đánh bại với tỷ số 1-2 ở sân Etihad. Thế nhưng, mùa giải vẫn còn trước mắt và CLB Tây London vẫn có cơ hội cải thiện thành tích của mình. Ít ra, CĐV The Blues đã nhìn thấy được những điểm tích cực dưới thời của HLV Thomas Tuchel. 

Chelsea - Man Utd: Những CLB thành công bậc nhất EPL

 
Giang Nam | 01:07 01/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục