Đấu nhược tiểu, Tuchel vẫn quyết ngó lơ sao Chelsea

23:00 Thứ năm 04/11/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Tây Ban Nha đang phải trải qua khoảng thời gian khó khăn tại đội chủ sân Stamford Bridge.

Tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Chelsea đã vượt qua Malmo với tỉ số 1-0. Thắng lợi này giúp The Blue tiến gần hơn tới tấm vé tham dự vòng loại trực tiếp. Với 9 điểm, thầy trò Thomas Tuchel hiện đứng thứ 2 tại bảng H.

Trên đất Thụy Điển, Nhà ĐKVĐ Champions League 2020/21 đã có một số thay đổi so với trận đấu trước Newcastle vào cuối tuần. Cesar Azpilicueta, Marcos Alonso và Ruben Loftus-Cheek là những cái tên được chọn, riêng trường hợp Loftus-Cheek thì đây là lần đầu tiên tiền vệ người Anh đá chính tại sân chơi C1 cho The Blue.

Không có sự phục vụ của Mateo Kovacic và N’Golo Kante, HLV người Đức đã quyết định điền tên Loftus-Cheek là người đá cặp với Jorginho chứ không phải Saul Niguez. Tân binh người Tây Ban Nha cũng không được vào sân trong hiệp 2, khi Ross Barkley mới là cái tên được trao cơ hội.

Đừng ngạc nhiên nếu Saul thất bại tại Chelsea - Bóng Đá

Saul Niguez liên tục phải ngồi ngoài tại Chelsea.

Gia nhập Chelsea từ Atletico Madrid, Saul mang theo kỳ vọng sẽ được trở lại với vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc, nhằm cứu vớt phong độ vốn đã chạm đáy trong 2 năm qua. Nhưng cho đến hiện tại, cầu thủ 26 tuổi chưa thể hiện được gì nhiều. Saul mới chỉ được thi đấu 238 phút trên mọi đấu trường.

Thực ra, đây không phải là trường hợp đầu tiên, bởi rất nhiều người từng chơi dưới thời HLV Diego Simeone rời khỏi Los Rojiblancos đã gặp phải khó khăn ở đội bóng mới. Có hẳn một danh sách dài những cái tên rơi vào hoàn cảnh tương tự như Saul hiện tại.

Antoine Griezmann đến Barcelona để tìm kiếm danh hiệu, sau hai mùa giải không như mong đợi tiền đạo người Pháp đã phải trở về nhà ĐKVĐ La Liga 2020/21. Filipe Luis gia nhập Chelsea vào mùa hè 2014, nhưng hậu vệ người Brazil đã phải sớm khăn gói trở lại Atletico sau đó.

Đừng ngạc nhiên nếu Saul thất bại tại Chelsea - Bóng Đá

Saul Niguez không phải là người đầu tiên gặp khó khăn sau khi rời xa vòng tay Diego Simeone. 

Đồng hành cùng Filipe trong hành trình đến The Blue là Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có những mùa giải thành công, nhưng đoạn cuối của Costa tại Stamford Bridge lại không mấy suôn sẻ khi đã có mâu thuẫn với HLV Antonio Conte.

Một cái tên khác cũng đến với nước Anh, đó là Thomas Partey. Bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro của Arsenal gần đây đã có tín hiệu khởi sắc, nhưng mùa giải năm ngoái vẫn là một sự thất vọng với tiền vệ người Ghana. Bên cạnh đó, với Lucas Hernandez, những chấn thương đã và đang ngăn cản cầu thủ người Pháp có được phong độ cao như tại Los Rojiblancos trong màu áo Bayern Munich.

Trước một Malmo bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng Tuchel vẫn không chọn Saul, có thể thấy tiền vệ người Tây Ban Nha dường như nằm ngoài mọi tính toán của đội chủ sân Stamford Bridge.

Xem HLV Thomas Tuchel phát biểu:

 
Minh Trí | 22:30 04/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục