Đấu Malaysia, ĐT Việt Nam nên sử dụng hàng công như thế nào?

19:50 Thứ tư 08/12/2021

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam sẽ đụng độ Malaysia ở lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2020 vào ngày Chủ nhật tới đây.

Là 2 đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B nên trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia mang ý nghĩa rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến cuộc tranh giành 2 tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết của cả 2. Nếu đội nào giành được một kết quả có lợi, hay cụ thể hơn là chiến thắng thì cơ hội sẽ trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

Đấu Malaysia, ĐT Việt Nam nên sử dụng hàng công như thế nào? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ đụng độ ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2020.

Vậy nên để có được một kết quả tốt trước Hổ Malay, đoàn quân HLV Park Hang-seo ngoài việc củng cố hàng thủ thì những toan tính cho hàng công cũng rất cần thiết. Nhất là trong bối cảnh các mũi nhọn của ĐT Việt Nam chưa thể hiện được nhiều trong trận gặp Lào với tỷ lệ dứt điểm trượt mục tiêu vẫn còn khá cao.

Vấn đề chúng ta cùng bàn luận trong phạm vi bài viết này là thầy Park sẽ cân nhắc sử dụng sơ đồ nào và những nhân tố nào có thể được sử dụng để mang về tính hiệu quả.

1. Dùng sơ đồ 3 tiền đạo

Hãy nói một chút về Malaysia sau trận gặp Campuchia. Họ đã giành chiến thắng 3-1 song cách vận hành đội hình của đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe vẫn tồn tại những vấn đề. Các cầu thủ gặp khó khăn trong việc triển khai bóng từ phần sân nhà, họ tỏ ra bối rối khi Những chiến binh Khmer pressing tầm cao. Và tiền vệ Junior Eldstal thường xuyên chuyền bóng hỏng khi bị áp lực.

Đấu Malaysia, ĐT Việt Nam nên sử dụng hàng công như thế nào? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam có thể khai thác những tình huống Malaysia cầm bóng bên phần sân nhà.

Điều này cho thấy việc HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-4-3 sẽ rất thích hợp khi các cầu thủ trên hàng công có thể tiến hành pressing, đoạt bóng ngay trên phần sân của đối phương và triển khai những tình huống tấn công chớp nhoáng. Ba tiền đạo ở sơ đồ này sẽ dàn trải đều hơn so với 3-4-1-2 - đội hình mà thầy Park đã từng sử dụng ở một số trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

2. Lựa chọn nhân sự

Để khai thác tốt điểm yếu kể trên của Hổ Malay cũng như dựa vào độ ăn ý của các nhân tố đã từng chinh chiến ở các đấu trường thì bộ ba Công Phượng, Tiến Linh, Văn Đức là khá phù hợp. Họ đều là những cầu thủ có tư duy chiến thuật tốt, có tốc độ và tạo đột biến tốt.

Đấu Malaysia, ĐT Việt Nam nên sử dụng hàng công như thế nào? - Bóng Đá

Văn Đức đã giải hạn trong trận gặp Lào.

Trong đó Công Phượng và Văn Đức đã khai hoả trong trận gặp Lào vừa qua. Họ đang có sự hưng phấn nhất định. Còn với Tiến Linh, dù chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng anh vẫn là trung phong số 1 của ĐT Việt Nam. Tiền đạo của B.Bình Dương đặc biệt lợi hại với khả năng dứt điểm đa dạng và chiếm lĩnh không gian trong vòng cấm.

Đăng Huy | 19:11 08/12/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục