Đấu Malaysia, chờ xem “phù thủy” Park Hang-seo làm mới hàng tấn công

00:03 Thứ bảy 21/09/2019

TinTheThao.com.vnMalaysia do thám rất kỹ lối chơi, lực lượng của đội tuyển Việt Nam. Muốn đánh bại đối thủ này, thầy trò HLV Park Hang-seo cần sức sống mới trên hàng tiền đạo.

Trong 3 lần đối đầu trực tiếp gần nhất, đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế vượt trội trước Malaysia. Chúng ta thắng 2, hòa 1, ghi 5 bàn thắng, để lọt lưới 2 bàn thua. Cả 2 trận thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo đều diễn ra tại thánh địa Mỹ Đình. Trong khi Rồng Vàng cầm hòa 2-2 tại Bukit Jalil trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Vòng loại World Cup 2022 là một câu chuyện hoàn toàn khác. Hành trình marathon diễn ra trong vòng 2 năm, 8 trận lượt đi-về buộc các HLV phải có những con tính hợp lý để đạt kết quả tốt nhất. Cho nên nếu muốn giành quyền đi tiếp, các đội bảng G không chỉ giành trọn 3 điểm mà phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà, ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

 - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân sẽ là nhân tố X của thầy Park? Ảnh VPF.

Với lợi thế gần 3 tuần hội quân, được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ dễ dàng vượt qua Malaysia vào ngày 10/10 ? Câu trả lời là sẽ rất khó, bởi tình thế của 2 đội sau trận chung kết AFF Cup 2018 đã thay đổi rất nhiều.

Nên nhớ trong 3 cuộc đối đầu tại AFF Cup 2018, Việt Nam sở hữu lực lượng mạnh nhất. Ngược lại vào thời điểm đó, Malaysia vẫn chưa bổ sung làn sóng cầu thủ nhập tịch, chỉ có duy nhất tiền đạo gốc Gambia, Sumareh trong đội hình. Thầy trò HLV Park Hang-seo phải thi đấu với hơn 100% phong độ và thể lực mới có thể khuất phục đối thủ vô cùng khó chơi này. Thậm chí ở trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018, Việt Nam dù thi đấu trên sân nhà chủ động nhường thế trận cho Malaysia và chỉ thắng nhờ 2 pha phản công sắc lẹm.

Thực tế những giải đấu gần 2 năm qua phần nào thể hiện triết lý bóng đá cũng như các "dụng nhân" của “phù thủy” Park Hang-seo. Việc thầy Park chọn Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân là chỉ dấu cho thấy vị thuyền trưởng Hàn Quốc đã sẵn sàng cho việc làm mới hàng tấn công. Lão tướng Anh Đức nếu hoàn toàn sung sức nhiều khả năng được thầy Park tin dùng trong vai trò tiền đạo cắm trên hàng tấn công. Kinh nghiệm, khả năng tỳ đè, dứt điểm một chạm hiệu quả của Đức Eto’o vẫn rất cần cho đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ làm mới hàng tấn công. Cre: FAT

Cầu thủ đa năng Mạc Hồng Quân cũng là một giải pháp đáng được cân nhắc nếu thầy Park muốn gây bất ngờ cho Malaysia. Khi cần Mạc Hồng Quân hoàn toàn có thể đá thay vị trí của Anh Đức. Thể hình cao to, thể lực sung mãn, sự đa năng của cầu thủ Việt kiều này phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công chớp nhoáng mà đội tuyển Việt Nam đang ngày càng thể hiện nhuần nhuyễn. Sau lần lỗi hẹn ở trận gặp Thái Lan, tiền đạo Hà Minh Tuấn cũng có thể là nhân tố X của thầy Park trong trận tái đấu Malaysia.

Một điều đáng mừng cho HLV Park Hang-seo là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn đang đạt phong độ cao. Hải “con” thi đấu thăng hoa giúp Hà Nội FC vô địch V-League trước 2 vòng đấu. Văn Toàn cũng vừa nổ súng trong trận “hủy diệt” Hải Phòng FC với tỷ số 5-1. Một ưu thế nổi bật khác đó là thầy trò HLV Park Hang-seo có đến 17 ngày chuẩn bị cho trận đấu then chốt gặp Malaysia. Quãng thời gian này là vừa đủ để “phù thủy” Park “kích” các học trò đạt  trạng thái tốt nhất về phong độ và thể lực.

Thầy Park luôn gây bất ngờ cho người hâm mộ bằng các quyết định dùng người “dị biệt”. Đấu Malaysia, cổ động viên đang trông chờ vào những điều ngạc nhiên thú vị mà “phù thủy” Park Hang-seo dành cho đối thủ nhiều duyên nợ này.

Gia Minh | 22:50 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục