Đâu là hai người "bất khả xâm phạm" của tuyển Anh tại EURO 2020?

23:37 Thứ hai 05/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển Anh đang tiến những bước vững chắc trên con đường tiến vào trận Chung kết EURO 2020. Vậy tính đến thời điểm này, đâu là những con người "bất khả xâm phạm" của Gareth Southgate?

Tuyển Anh đã nhận rất nhiều sự nghi hoặc từ giới chuyên môn khi trái bóng EURO 2020 chưa khởi tranh. Thậm chí, khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, dù đứng đầu với 7 điểm, đội bóng của Gareth Southgate vẫn phải chịu nhiều chỉ trích. Đây là điều dễ hiểu khi tuyển Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên. Song, không thể phủ nhận, Tam sư càng chơi càng tiến bộ. Sau trận thắng vang đội 4-0 trước Ukraine, giới chuyên môn bắt buộc phải nhìn nhận lại Tam sư bằng một con mắt khác. 

Đâu là hai người

 Tam sư vẫn giữ sạch lưới sau 5 trận đã đấu. 

Để có được những bước tiến dài như vậy, HLV Southgate đã bỏ ngoài tai những lời chỉ trích và kiên định với những nước đi của mình. Tính đến nay, chỉ có hai con người được đá chính ngay từ đầu giải và chưa từng phải ngồi dự bị ở tuyển Anh. Đó là Raheem Sterling và Harry Kane.

Dĩ nhiên, vẫn có những con người quan trọng khác như trung vệ Harry Maguire. Nhưng khi anh gặp chấn thương và không thể dự trận khai màn, ông Southgate vẫn có thể xoay sở bằng quân bài mang tên Tyrone Mings.

Vậy tại sao Sterling và Kane lại quan trọng đến vậy với ông Southgate?

Đầu tiên, Sterling là một mẫu cầu thủ cực quái nếu xét trong hệ thống của Tam sư. Ở Manchester City, vị trí của Sterling thường bị đẩy xa ra khỏi khung thành và thường anh phải chơi dạt biên. Thậm chí, với Sterling, chúng ta còn bị những định kiến bởi những pha bỏ lỡ của cầu thủ này. Thống kê nói rằng, anh chơi không hề tệ ở mùa giải vừa qua với 10 bàn và 8 kiến tạo ở Premier League. 

Đâu là hai người

 Sterling đã ghi những bàn thắng cực kì quan trọng cho tuyển Anh ở EURO lần này. 

Có Sterling, ông Southgate có một cầu thủ tốc độ, sẵn sàng xộc thẳng vào phòng tuyến đối phương khi cần. Anh cũng là đóng vai trò của một số 10 khi tạo ra một điểm kết nối giữa hàng tiền vệ và Kane. Và cuối cùng, trong những thời khắc khó khăn nhất của tuyển Anh đến lúc này, Sterling đều là người xuất hiện và mang lại nụ cười cho NHM. 

Trong khi đó, Kane rõ ràng là một thủ lĩnh trên hàng công của tuyển Anh. Tầm vóc của anh không thể đong đếm bằng những bàn thắng. Khi Kane có mặt trên sân, luôn có ít nhất hai hậu vệ phải để mắt đến tiền đạo này. Từ di chuyển tạo khoảng trống, kiến tạo cho đến ghi bàn, Kane đều đã làm tốt. Tất nhiên, có những trận ở vòng bảng Kane tỏ ra chậm chạp, nhưng hoàn toàn có thể tin rằng đó là khi thể lực của tiền đạo này chưa đạt 100%. 

Như Jose Mourinho đã khẳng định Sterling và Kane là hai trường hợp chắc chắn được giữ lại trên hàng công của tuyển Anh bất chấp họ chơi với sơ đồ nào và đấu với đối thủ nào. Vậy hãy chờ xem, sự kiên định của Southgate sẽ giúp người Anh tiến xa đến đâu ở EURO lần này. 

Kane nói về gì khi ghi bàn trở lại cho tuyển Anh:

 
Ngọa Long | 22:39 05/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục