Đâu là điều Pep Guardiola sợ nhất ở Jose Mourinho thời điểm này?

09:21 Thứ bảy 10/11/2018

TinTheThao.com.vnĐêm mai, trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 12 Premier League sẽ diễn ra. Giới mộ điệu vào lúc này đều chờ xem liệu Quỷ đỏ có đủ sức trở thành đội đầu tiên quật ngã Man City.

Trong thập niên này, với sự đầu tư mạnh mẽ từ các ông chủ người Ả Rập, Man City đã vươn lên thành một thế lực thật sự ở Premier League. Họ liên tiếp gặt hái được những danh hiệu dưới thời của Roberto Mancini, Manuel Pellegrini và mới nhất là Pep Guardiola. Trong khi đó, Man Utd đang tụt lùi so với người hàng xóm. Từ khi Sir Alex giải nghệ vào năm 2013, Man Utd không có thêm một chiếc cúp nào ở giải quốc nội. Thậm chí, họ trở thành cái "máy xay" HLV với 3 người trong 5 năm. Tuy nhiên, Derby đêm mai không chỉ thú vị bởi những hận thù trong quá khứ, mà còn vì ở hai đầu chiến tuyến là hai HLV đầy duyên nợ Pep Guardiola - Jose Mourinho.

Đâu là điều Pep Guardiola sợ nhất ở Jose Mourinho thời điểm này? - Bóng Đá

 Pep cần thận trọng bởi Mourinho có thể chơi tấn công phủ đầu. 

Nói Pep ngại Mourinho thì không đúng bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha đã 10 lần đánh bại đối thủ. Ngược lại Mourinho chỉ có 5 lần ca khúc khải hoàn trước người đàn ông đến từ xứ Catalan. Tuy nhiên, lần này, thử thách cho Pep sẽ tăng lên gấp bội bởi Mourinho đang đổi thay từng ngày và có vẻ những cuộc băng ghi hình về những trận đấu thuở xưa không còn mấy giá trị. 

Ở mùa giải thứ 3 dẫn dắt Man Utd, dẫu có những sóng gió ập tới, nhưng chiếc ghế của Mourinho vẫn chưa bị lay chuyển. Ông vẫn ở đó, từng ngày từng giờ thay đổi Quỷ đỏ. Thuốc thử mới nhất cho sự trưởng thành của đội chủ sân Old Trafford chính là cuộc đụng độ với Juventus ở Turin. Tại nơi Juventus có tỉ lệ chiến thắng lên tới hơn 90%, Man Utd bất ngờ có được chiến thắng. Bỏ qua những thống kê rườm rà, những người yêu bóng đá đều thấy Man Utd đã chấp nhận tấn công sòng phẳng với Juventus. Mourinho đã thay đổi so với chính mình. Đây là điều mà Pep cần lưu ý trước trận Derby. 

Đâu là điều Pep Guardiola sợ nhất ở Jose Mourinho thời điểm này? - Bóng Đá

 Chiến thắng trước Juventus giúp Man Utd tự tin cao độ trước Derby Manchester. 

Nên nhớ, Man Utd không còn mục tiêu cạnh tranh chức vô địch. 1 điểm trước Man City vào lúc này hay 1 trận thua không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc đua top 4 của Quỷ đỏ. Nhưng nếu họ có thể trở thành đội đầu tiên quật ngã Man City ở Premier League thì mọi chuyện sẽ rất khác. Trong một trận đấu lịch sử đến thế, Pep là người phải toan tính nhiều hơn là Mourinho. Hãy chờ xem phong độ của Man City hay sự cáo già của Mourinho sẽ lên tiếng trong trận đấu đêm mai. 

Những bàn thắng đẹp của Derby Manchester: 

Ngọa Long | 08:49 10/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục