Đâu là điểm tựa để Việt Nam lấy điểm trước Australia?

19:17 Chủ nhật 05/09/2021

TinTheThao.com.vnAustralia - Việt Nam, chỉ cần nghe tên của hai đội thôi là chúng ta đã hình dung ra được sự chênh lệch trong trận đấu vào ngày 7/9 tới. Tuy nhiên, trong bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ khó lường.

Australia là một đội tuyển nằm ở top trên của khu vực châu Á. Từ khi gia nhập đại gia đình châu Á vào năm 2006, Australia luôn là đại diện quen mặt ở các kì World Cup. 

Đâu là điểm tựa để Việt Nam lấy điểm trước Australia? - Bóng Đá

 Australia là một đối thủ rất mạnh ở châu Á.

Điểm phân biệt giữa Australia và các đối thủ khác của châu Á là lối chơi rất "Tây" của họ. Họ sở hữu những cầu thủ cực kì to cao, có ý thức chiến thuật tốt và không ngại chơi bóng dài. Điều này giúp Australia có một chất riêng khi đặt bên cạnh những đội tuyển hàng đầu khác như Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

Hiện tại, Australia đang ở trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Những gương mặt mà chúng ta thường quen mặt trong một thập kỉ trước như Tim Cahill, Harry Kewell, Mark Viduka đã lùi dần vào hậu trường để nhường sân chơi cho các đàn em. Nhưng không vì thế mà sức mạnh của Australia bị giảm sút.

Họ vẫn có những cầu thủ chơi bóng ở châu Âu như Tommy Rogic (Celtic-Scotland), Martin Boyle (Hibernian-Scotland) hay Awer Mabil (Midtjylland -Đan Mạch), Ajdin Hrustic (Eintracht Frankfurt-Đức)…

Khả năng của Australia đã được chứng minh phần nào ở vòng loại thứ 2 khi họ toàn thắng ở bảng B với trọn vẹn 24 điểm, ghi được 28 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Thậm chí, nếu thắng nốt Việt Nam, các học trò của ông Graham Arnold sẽ lập một kỉ lục vô cùng ấn tượng - 9 chiến thắng liên tiếp.

Tiền vệ Awer Mabil, người đã có một bàn thắng trong trận đấu khai màn gặp Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi đến Việt Nam để làm nên lịch sử. Úc mới chỉ khởi đầu và còn nhiều điều đang chờ chúng tôi phía trước".

Nói thế để thấy được sự tự tin của các cầu thủ Australia đang là rất lớn. Tuy nhiên, Việt Nam cũng có những điểm tựa để hi vọng một trận đấu có điểm trước đối thủ rất mạnh này.

Đâu là điểm tựa để Việt Nam lấy điểm trước Australia? - Bóng Đá

 Việt Nam vẫn có những điểm tựa để hi vọng có điểm trước Australia. 

Thứ nhất, sân Mỹ Đình luôn là nơi đi dễ khó về với các đối thủ. Thống kê cho thấy, các chàng trai áo đỏ đang bất bại tổng cộng 13 trận gần nhất được chơi tại Mỹ Đình. Nhìn xa hơn, khi có lợi thế sân nhà, Việt Nam đã bất bại trong 17 trận gần nhất (2 trận ở sân Thống Nhất, 2 trận ở sân Hàng Đẫy đều không thua). Lần gần nhất, Việt Nam phải nhận trái đắng trước sự cổ vũ của khán giả nhà là trận thua 0-3 trước Thái Lan vào năm 2015 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018.

Thứ hai, các cầu thủ Australia sẽ gặp khó khăn lớn khi phải làm quen khí hậu ở miền Bắc Việt Nam. Họ vừa di chuyển từ Qatar, nơi có khí hậu nóng khô sang Việt Nam, nơi nhiều mưa và độ ẩm cao, sẽ là một thử thách không nhỏ cho các cầu thủ vốn quen thời tiết lạnh, khô của miền ôn đới. 

Cuối cùng, Việt Nam đã bày ra một thế trận hết sức vững vàng trước Saudi Arabia trong hiệp một. Đáng tiếc, tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh ở đầu hiệp hai đã khiến mọi toan tính của ông Park Hang-seo sụp đổ. Giờ đây, khi lại có đủ quân số, tin rằng không dễ để Australia có một trận thắng trên đất Việt Nam. 

NHM Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Ngọa Long | 18:47 05/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục