Đâu là bến đỗ khả dĩ của Văn Lâm tại V-League?

06:39 Thứ bảy 13/08/2022

TinTheThao.com.vnBến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của thủ môn Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ là một CLB giàu tham vọng tại V-League.

Vào những ngày gần đây, thông tin thủ môn Đặng Văn Lâm chia tay Cerezo Osaka để trở lại V-League thi đấu xuất hiện khá nhiều. Đã có 3 CLB tại Việt Nam đánh tiếng mong muốn sự phục vụ của người gác đền sinh năm 1993. Trong số đó, Bình Định được xem là bến đỗ lý tưởng mà “Lâm Tây” nên cân nhắc lựa chọn bởi 3 lý do sau đây.

1. Cơ hội thi đấu và tỏa sáng

Dù đã tập luyện chăm chỉ và có nhiều tiến bộ nhưng Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 3 ở vị trí người gác đền tại Cerezo Osaka. Anh chỉ có 2 lần được bắt chính cho CLB Nhật Bản (1 tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản, 1 ở AFC Champions League). Nếu khoác áo Bình Định, cơ hội để thủ môn mang 2 dòng máu Nga - Việt được ra sân thường xuyên trong thời gian tới hoàn toàn rộng mở.

Đâu là bến đỗ khả dĩ của Văn Lâm tại V-League? - Bóng Đá

Bình Định có thể sẽ là bến đỗ lý tưởng của Đặng Văn Lâm.

Tất nhiên, với đẳng cấp của mình, Văn Lâm vẫn sẽ là thủ thành số 1 trong khung gỗ của nhiều CLB tại V-League. Thế nhưng, thi đấu cho đội chủ sân Quy Nhơn được xem lựa chọn tiềm năng hơn. Đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đã có sự đầu tư rầm rộ khi đem về nhiều cầu thủ chất lượng ở mùa giải này. Đây là môi trường lý tưởng để người gác đền sinh năm 1993 tỏa sáng.

2. Xây chắc vị trí tại ĐTQG

Việc không được thi đấu thường xuyên tại Nhật Bản cùng với chấn thương ảnh hưởng nhiều đến cơ hội cống hiến cho ĐTQG của Đặng Văn Lâm. Tại VL cuối cùng World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã luân phiên sử dụng Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Toản ở vai trò người gác đền. Rõ ràng, vị trí của Lâm Tây trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng phần nào bị đe dọa.

Nếu ra sân thường xuyên và tỏa sáng tại Bình Định, Văn Lâm sẽ có cơ hội trở lại và thi đấu nhiều hơn cho ĐT Việt Nam. Cần nhớ rằng, thủ thành mang 2 dòng máu Nga - Việt là nhân tố quan trọng trong chiến dịch vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam vào năm 2018. Vì vậy, “Lâm Tây” đang khát khao được chứng tỏ mình để lấy lại niềm tin từ thầy Park.

Đâu là bến đỗ khả dĩ của Văn Lâm tại V-League? - Bóng Đá

Thi đấu tại V-League có thể giúp Văn Lâm sớm lấy lại vị trí số 1 tại ĐTQG.

3. Khát khao chinh phục V-League

Bình Định đang cho thấy tham vọng lớn khi tạo ra hàng loạt bản hợp đồng đình đám tại V-League 2022. Dù chơi chưa đúng như kỳ vọng nhưng với đội hình chất lượng, họ hứa hẹn sẽ sớm trở lại để chinh phục các danh hiệu vào thời gian tới.

Trong quá khứ, Văn Lâm đã ở rất gần với chức vô địch V-League vào mùa bóng 2016. Tuy vậy, Hải Phòng của anh khi đó lại hụt hơi vào thời điểm quyết định và để mất ngôi vương vào tay Hà Nội. Khoác áo Bình Định sẽ là sự lựa chọn hợp lý có thể giúp thủ môn sinh năm 1993 hiện thực hóa giấc mơ một lần giành lấy vinh quang tại đấu trường quốc nội.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:41 13/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục