Dấu hiệu Đồng Nai sẽ buông trận play-off gặp Nam Định

14:38 Thứ sáu 26/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những dấu hiệu của CLB Đồng Nai trước trận play-off tranh suất lên chơi V-League 2017 cho thấy họ không mặn mà với trận đấu gặp Nam Định trên sân khách.

HLV Trần Bình Sự (phải) nhiều khả năng chia tay CLB Đồng Nai khi đội bóng này không muốn lên hạng. Ảnh: Quang Thịnh.

Trận play-off 1 giữa CLB Nam Định và CLB Đồng Nai diễn ra vào chiều ngày 27-8-2016 trên SVĐ Thiên Trường. Từng đáng bại chủ nhà khi làm khách tại đây với tỉ số 1-0 nhưng Đồng Nai khó tái lập thành tích này bởi có nhiều dấu hiệu cho thấy thầy trò ông Trần Bình Sự sẽ “buông” cơ hội lên chơi tại V-League 2017.

Đá cho xong…

Đầu tiên là việc Đồng Nai chỉ đăng ký 17 cầu thủ cho trận đấu quyết định với Nam Định. Trong số này có nhiều gương mặt trẻ và một số cầu thủ quê ở miền Bắc tranh thủ “quá giang” về quê sau khi kết thúc mùa giải 2016. Hơn nữa, thủ quân nhập tịch Tcheuko Minh cũng vắng mặt trên chuyến bay ra Hà Nội. Chính nhạc trưởng của Đồng Nai và một số đồng đội khác đã tự do sau buổi tiệc chia tay của CLB diễn ra vào tối 24-8.

Ở giai đoạn lượt về vừa qua, Đồng Nai mang “binh hùng tướng mạnh” cho chuyến làm khách trước hai đối thủ trực tiếp Viettel, Nam Định và rất chật vật mới giành được chiến thắng cùng tỉ số 1-0. Qua đó, Đồng Nai leo lên vị trí nhì bảng và giữ cho đến vòng cuối cùng trước khi thua Đak Lak 4-0 qua đó rớt xuống vị trí thứ tư, đồng thời đánh mất 500 triệu đồng tiền thưởng cho vị trí á quân.

CLB Nam Định (áo vàng) sẽ tận dụng cơ hội trước CLB Đồng Nai (trắng)? Ảnh: Quang Thịnh.

Không còn mục tiêu, không còn tinh thần

Cũng từ khi “mất” 500 triệu tiền thưởng của giải và tiền thưởng của đơn vị chủ quản dẫn đến việc các cầu thủ Đồng Nai không còn mục tiêu thi đấu. Nói thẳng ra là việc học trò ông Sự chơi “như lên đồng” ở lượt về (thắng cả 3 đội xếp trên) là vì muốn tích lũy thêm tiền thưởng sau khi họ đã chịu nhiều thiệt thòi khi phải giảm lương ở mùa 2016 và còn bị nợ từ mùa V-League 2015.

Nhiều cầu thủ từng chơi cho Đồng Nai ở V-League 2015 và vẫn chơi ở Giải HNQG 2016 (không tiện kể tên) vẫn còn đang bị nợ lương sau khi Công ty CPBĐ Đồng Nai giải thể và được chuyển giao về cho Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai. Một số cầu thủ tỏ ra thất vọng khi CLB không giữ đúng lời hứa trả khoản lương còn nợ của mùa bóng 2015.

Còn nhớ trước trận “chung kết ngược” gặp HAGL trên sân nhà trong khuôn khổ V-League 2015, CLB Đồng Nai thanh toán đầy đủ lương, thưởng và hứa hẹn đủ điều để làm sao cho đội thắng trận cầu 6 điểm nhằm trụ hạng thành công. Còn hiện tại, trước cơ hội quay lại đấu trường cao nhất bóng đá Việt, trước mong mỏi của các CĐV bóng đá tỉnh nhà chỉ là sự thờ ơ của cấp lãnh đạo.

Theo điệu lệ mới, Giải hạng Nhất quốc gia 2016 sẽ có 1.5 suất lên hạng. Trong đó, đội vô địch sẽ lên thẳng V-League 2017; đội xếp thứ 3 sẽ đá trận play-off 1 với đội xếp thứ 4, đội thắng trong cặp đấu này sẽ đá trận play-off 2 với đội á quân. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ đá trận play-off 3 với đội xếp thứ 13 của V-League. Như vậy, Đồng Nai với vị trí thứ 4 của mình nếu muốn lên hạng phải đá 3 trận.
Quang Thịnh | 14:18 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục