Dấu hiệu bất thường nơi Arsenal

17:30 Chủ nhật 19/03/2023

Càng về giai đoạn cuối, câu chuyện nhân sự và chấn thương tại sân Emirates càng khiến cho HLV Mikel Arteta thêm phần đau đầu.

Trận thua Sporting Lisbon, qua đó bị loại khỏi Europa League không phải là thảm họa với Arsenal. Bởi lẽ, mục tiêu quan trọng nhất của Pháo thủ vẫn là bảo vệ ngôi đầu Premier League, nơi Manchester City đang bám đuổi gắt gao. Và nếu nhìn theo mặt tích cực, việc bớt đi một đấu trường hóa ra lại là điềm lành cho CLB Bắc London.

Thế nhưng, mọi thứ không như những toan tính của HLV Mikel Arteta. Thực tế chỉ ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cất hầu hết trụ cột ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League. Mãi đến khi đối thủ gỡ hòa, ông mới tung dàn cầu thủ nòng cốt vào sân. Dù vậy, đội chủ sân Emirates vẫn phải trả cái giá tương đối đắt. 

Dấu hiệu bất thường nơi Arsenal - Bóng Đá

 Mất Saliba là tổn thất lớn của Arsenal. 

William Saliba tập tễnh rời sân dưới sự chăm sóc của các bác sĩ. Từ chỗ bị hoài nghi, trung vệ người Pháp đã trở thành sự lựa chọn số một ở hàng thủ, bên cạnh Gabriel Magalhaes. Tuy còn trẻ, chàng trai gốc Cameroon đã thể hiện sự chững chạc đến đáng kinh ngạc. Mùa này, trung vệ 21 tuổi ra sân 33 trận trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo.

Sự hiểu ý giữa William Saliba cùng Gabriel Magalhaes giúp khung thành Aaron Ramsdale thêm phần chắc chắn. Tuy nhiên, với việc cựu sao AS Saint-Etienne chấn thương, HLV Mikel Arteta đang phải đau đầu vì những phương án thay thế. Jakub Kiwior chỉ mới đến Premier League hồi tháng Giêng, trong khi Rob Holding không có nhiều thời gian ra sân ở mùa này.

Trường hợp mới nhất được triệu tập là Reuell Walters lại chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Dù vậy, rắc rối chưa dừng lại ở đó với đội chủ sân Emirates. Cũng trong trận gặp Sporting Lisbon, Takehiro Tomiyasu đã gặp chấn thương. Thậm chí, tình hình của tuyển thủ Nhật Bản tỏ ra nghiêm trọng hơn khi anh phải chống nạng.

Có nhiều thông tin cho rằng, Takehiro Tomiyasu phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Nếu điều này trở thành sự thật, Arsenal sẽ không còn một hậu vệ phải đúng nghĩa nào. Bởi lẽ, dù thường xuyên được bố trí đá ở cánh phải, vai trò sở trường của Ben White vẫn là trung vệ. Anh cũng nhiều lần bộc lộ những hạn chế trong khâu hỗ trợ tấn công.

Dấu hiệu bất thường nơi Arsenal - Bóng Đá

 Tomiyasu là quân bài chiến lược quan trọng của HLV Arteta. 

Người hâm mộ nhận ra rằng, càng về giai đoạn cuối, The Gunners càng xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Đó là dấu hỏi về điểm rơi phong độ của các cầu thủ, về thể trạng cũng như sự ổn định ở những nhân tố chủ chốt. Và khi Premier League còn đến 11 vòng đấu nữa mới khép lại, CLB Bắc London hoàn toàn có lý do để lo lắng.

Manchester City thực sự đang phà hơi nóng vào gáy Pháo thủ với phong độ ghi bàn hủy diệt của Erling Haaland. Ngoài ra, Ilkay Gundogan và Kevin De Bruyne đã tìm lại bản ngã sau kỳ World Cup 2022 đáng quên. Vì thế, nếu không thận trọng, Arsenal có thể bị soán ngôi đầu bất cứ lúc nào khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn 5 điểm. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:32 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục