Đấu Chelsea, Arsenal quyết hình thành bộ đôi "quái vật tuyến giữa"

17:56 Thứ năm 30/03/2023

Mùa giải 2022/23 còn chưa đi đến hồi kết, tuy nhiên Pháo thủ đã tính đến chuyện gia cố hàng tiền vệ với việc theo đuổi Declan Rice.

Thoáng chốc đã gần 6 năm kể từ thời điểm Declan Rice ra mắt đội một West Ham United. Chàng tiền vệ sinh năm 1999 với vẻ ngoài điển trai và lối chơi chững chạc đã khiến giới chuyên môn xứ Sương mù được phen chao đảo. Khi lão tướng Mark Noble chia tay The Hammers, Declan Rice ngay lập tức được trao cho tấm băng đội trưởng dù còn rất trẻ.

Những điểm mạnh trong lối chơi của Declan Rice là khả năng tranh chấp, đọc tình huống ấn tượng. Anh cũng góp công lớn trong khâu điều tiết và là thủ lĩnh trong cách vận hành của West Ham United. Nhờ sự tiến bộ vượt bậc trong những mùa giải qua, Declan Rice trở thành mục tiêu hàng đầu của các ông lớn, bao gồm Arsenal.

Đấu Chelsea, Arsenal quyết hình thành bộ đôi

 Rice đứng trước cơ hội sát cánh với Partey. 

Tờ Standard đưa tin, Pháo thủ xem ngôi sao gốc Cộng hòa Ireland là mục tiêu số một trong phiên chợ Hè 2023. Bất chấp việc West Ham United ra sức thuyết phục, cầu thủ 24 tuổi cũng sẽ ra đi khi mùa giải năm nay khép lại. Bên cạnh đó, CLB Bắc London tự tin cạnh tranh với đối thủ cùng thành phố là Chelsea, đội đã theo đuổi Declan Rice trong khoảng thời gian dài. 

Khi hợp đồng đôi bên đáo hạn vào mùa Hè 2024, West Ham United sẽ không còn cơ hội ép giá các đối tác như trước. Đây là thời cơ lý tưởng để Arsenal chiêu mộ Declan Rice, đồng thời tạo nên bộ đôi quái vật ở khu trung tuyến. Từ lâu, HLV Mikel Arteta đã quan sát một cách kỹ lưỡng và dành sự tôn trọng lớn cho Declan Rice.

Không chỉ chơi tốt ở vai trò tiền vệ phòng ngự, tuyển thủ Anh còn có thể thi đấu như một số 8 trên sân. Điều đó đồng nghĩa với việc, sẽ không có chuyện anh và Thomas Partey giẫm chân nhau nếu gia nhập sân Emirates. Và kịch bản Declan Rice sát cánh Thomas Partey, kết hợp với sức sáng tạo của Martin Odegaard là điều có lẽ bất cứ CĐV Arsenal nào cũng mong chờ.

So với 2 hoặc 3 năm trước, vị thế của đội chủ sân Emirates đã khác. Giờ đây, CLB Bắc London đã trở thành cái tên hàng đầu, sẵn sàng cạnh tranh cho chức vô địch Premier League. Các đối thủ của The Gunners trong thương vụ Declan Rice cũng ngày càng ít đi. M.U an phận với Casemiro, trong khi Chelsea vừa dốc hầu bao chiêu mộ Enzo Fernandez.

Đấu Chelsea, Arsenal quyết hình thành bộ đôi

 HLV Arteta đánh giá cao Rice. 

Có Declan Rice, Arsenal không chỉ sở hữu một tiền vệ chất lượng mà còn là một cá tính mạnh mẽ trong phòng thay đồ. Tờ Standard miêu tả ngôi sao 24 tuổi có tố chất của nhà lãnh đạo, phù hợp với văn hóa và triết lý mà HLV Mikel Arteta đang xây dựng. Thậm chí, Pháo thủ từng lên kế hoạch chiêu mộ Declan Rice ngay trong tháng Giêng 2023 vừa qua.

Arsenal đang dần ổn định và trở thành tập thể hoàn hảo dưới thời Mikel Arteta. Việc chiêu mộ Declan Rice chẳng khác gì giúp Pháo thủ như hổ mọc thêm cánh. Đây cũng là tín hiệu cho thấy, CLB Bắc London thực sự trở lại đường đua và các đội bóng lớn khác tại nước Anh cần phải dè chừng. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:58 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục