Dấu chấm hỏi cho HLV Troussier

05:58 Thứ hai 27/03/2023

Màn trình diễn của U23 Việt Nam ở 2 trận đấu vừa qua tại Doha Cup khiến nhiều NHM đặt dấu chấm hỏi cho cách vận hành lối chơi của tân HLV Philippe Troussier.

U23 Việt Nam vừa đón nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại Doha Cup 2023 bằng trận thua 0-4 trước U23 UAE. Sau 2 cuộc đọ sức, đoàn quân HLV Philippe Troussier chưa thể sút tung lưới đối phương trong khi các thủ môn đã 7 lần vào lưới nhặt bóng. Dù đây chỉ là một giải đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 nhưng NHM đang không khỏi thất vọng và đặt dấu hỏi cho cách mà vị "Phù thủy trắng" đang áp dụng cho Những chiến binh Sao Vàng.

Nhìn vào màn trình diễn của U23 Việt Nam ở trận gặp Iraq và UAE, có thể thấy HLV Philippe Troussier đang kiên trì với lối chơi phối hợp nhỏ nhuyễn, ban bật, kiểm soát bóng và sẵn sàng đôi công với các đối thủ. Với trình độ và thể hình còn những hạn chế, việc áp dụng chiến thuật này khiến các cầu thủ tỏ ra lép vế trước đối phương. Nó giống như một "tấm áo rộng" mà chiến lược gia người Pháp đang mặc vào cho các học trò.

Dấu chấm hỏi cho HLV Troussier - Bóng Đá

U23 Việt Nam thất bại trước U23 UAE. Ảnh: VFF.

Hãy nhớ lại, dưới thời HLV Park Hang-seo, chúng ta thường đạt được kết quả tốt mỗi khi đối đầu với các đại diện Trung và Tây Á. U23 Việt Nam khi ấy xây dựng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, với nhiều đường chuyền dài khi phản công cùng các cú sút sắc lẹm. Khi chiến lược gia người Hàn Quốc rời đi, NHM kỳ vọng ông Troussier có thể kế thừa di sản ấy, đồng thời thực hiện cuộc cải cách đưa Những chiến binh Sao Vàng lên một tầm cao mới.

Thế nhưng, những kỳ vọng của các CĐV dường như chưa thành sự thật ít nhất cho tới thời điểm hiện tại. HLV Philippe Troussier đang thực hiện những cải cách triệt để với lối chơi hoàn toàn mới cùng nhiều sự thay đổi về mặt con người. Người ta chưa thấy được sự kế thừa những gì mà thầy Park đã làm giống như cách mà "Phù thủy trắng" đã từng nói với báo chí.

Tất nhiên, với kinh nghiệm của 1 HLV từng dự World Cup, HLV Troussier có triết lý của riêng mình và ông cũng đang dần cố gắng cải thiện U23 Việt Nam. Nhà cầm quân sinh năm 1955 đang mong muốn xây dựng đội bóng của mình mang bản sắc riêng biệt, thi đấu đẹp mắt và cống hiến trong tham vọng nâng tầm ở tương lai không xa.

Dấu chấm hỏi cho HLV Troussier - Bóng Đá

U23 Việt Nam bộc lộ những hạn chế nhất định trước U23 Iraq. Ảnh: VFF.

Dẫu vậy, cách làm của vị thuyền trưởng 68 tuổi đang gặp những trắc trở nhất định. Và câu hỏi mà người ta đặt ra là tại sao ông Troussier không xây dựng các ĐT Việt Nam trên cơ sở nghiên cứu kỹ các đối thủ. Tùy theo các màn đọ sức, chúng ta sẽ áp dụng lối chơi thích hợp để giải quyết trận đấu. Đó là cách đưa ra lối chơi đa dạng, thích nghi với mọi hoàn cảnh. Điều này sẽ giúp Khuất Văn Khang và các đồng đội trở nên linh hoạt hơn sẵn sàng ứng phó với mọi khó khăn.

Dù sao, các trận đấu vừa qua cũng chỉ mới là những bước đi ban đầu của HLV Philippe Troussier. Ông còn nhiều thời gian để thay đổi và hoàn thiện cho các cầu thủ của mình. NHM chờ đợi U23 Việt Nam sẽ tiến bộ hơn trong thời gian tới.

Hữu Danh | 05:28 27/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục