Đấu Atletico, Chelsea sẽ ôm hận trước 2 "siêu vũ khí" của Diego Simone

15:42 Thứ ba 23/02/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge buộc phải có kết quả tốt trước Atletico Madrid để chuẩn bị cho trận lượt về.

1. Hàng thủ chắc chắn của Atletico

Tại La Liga 2020/21, Atletico Madrid mới chỉ nhận 16 bàn thua (thống kê thấp nhất giải). Đây tiếp tục là điều thể hiện thương hiệu nửa đỏ trắng thành Madrid dưới thời Diego Simeone. Thời điểm hiện tại, mặc dù ngày càng chứng tỏ khả năng tổ chức tấn công cũng đáng sợ không kém, xong nhiệm vụ phòng ngự luôn được nhà cầm quân người Argentina chú trọng hàng đầu.

Đấu Atletico, Chelsea sẽ ôm hận trước 2

Atletico của Simeone vẫn thủ hay.

Chelsea ở trận hòa Southampton mới đây thể hiện bộ mặt đáng thất vọng. Hàng công của HLV Thomas Tuchel dù có được những phương án tiếp cận khung thành The Saint nhưng đều tỏ ra kém duyên. Không những thế, các đường chuyền cuối cùng cũng không được xử lý chính xác, dẫn đến việc hàng loạt cơ hội ăn bàn trôi qua.

Đối đầu với đội bóng có "vũ khí" được minh chứng rõ nét là phòng thủ chắc chắn như Atletico, đây là thách thức không hề nhỏ dành cho Thomas Tuchel và các học trò. Nếu không thể tìm được đường xuyên thủng mành lưới Jan Oblak, nhiệm vụ ghi bàn trên sân khách của The Blues là rất khó thực hiện.

Đấu Atletico, Chelsea sẽ ôm hận trước 2

Thầy trò Tuchel sẽ gặp khó trước hàng thủ của Atletico.

2. Đại pháo Luis Suarez

Atletico Madrid những mùa giải gần đây có bước chuyển mình đáng chú ý. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Diego Simeone ngày càng chú trọng hàng tấn công. Việc bán Antoine Griezmann chỉ là hành động không thể làm khác, khi mà BLĐ Barcelona tỏ ra quá quyết tâm. Nhưng ngay sau đó, Simeone và các cộng sự cũng kịp bổ sung lại hàng công với bản hợp đồng Joao Felix.

Sau sự góp mặt của Joao Felix, đến mùa hè 2020 vừa qua, việc ký hợp đồng với Luis Suarez tiếp tục cho thấy tham vọng và những tính toán đầy hứa hẹn của Diego Simeone trong việc xây dựng nên một hàng công khiến La Liga phải dè chừng. Suarez dù bị Barca hắt hủi, tuy nhiên ngay sau khi sang Wanda Metropolitano, tiền đạo người Uruguay đã hòa nhập nhanh chóng và viết nên trang sử mới.

Đấu Atletico, Chelsea sẽ ôm hận trước 2

Suarez giờ là đầu tàu hàng công của Atletico.

Hiện tại, Luis Suarez cũng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 16 bàn sau 20 trận. Điều này không chỉ chứng tỏ phong độ ổn định, sự nhạy bén mà còn thể hiện đẳng cấp của một sát thủ từng khiến Ngoại hạng Anh lẫn Tây Ban Nha tranh giành.

Hiển nhiên, những lỗ hổng hàng phòng ngự do Kurt Zouma tạo ra ở cuộc đấu Southampton chính là sơ hở để Luis Suarez và các đồng đội có thể khai thác. Đấu với Atletico lúc này, Chelsea không chỉ lo lắng vì đối đầu một hàng thủ được tổ chức tốt, mà còn phải đối phó với một hàng công do Suarez chỉ huy có thể khiến Thomas Tuchel ôm hận bất cứ lúc nào.

Tuchel phát biểu về Suarez: 

 
Minh Trí | 14:44 23/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục