Đấu Arsenal sẽ là cơ hội "hoàn hảo" cho Solskjaer bảo vệ triết lý "phòng ngự phản công" của mình ở Manchester United

20:31 Chủ nhật 29/09/2019

TinTheThao.com.vnRạng sáng thứ 3 tuần sau, Man Utd sẽ tiếp đón Arsenal trong trận cầu đáng chú ý nhất vòng 7 Premier League mùa này. Và đây có vẻ sẽ là thời khắc mấu chốt để người ta nhận ra sự kiên nhẫn mà BLĐ Quỷ đỏ dành cho Ole Gunnar Solskjaer lớn đến thế nào...

Nghĩa là, các cầu thủ Man Utd cơ bản cần phải thắng để trở lại và sau đó cũng để thay ông thầy người Na Uy chứng tỏ triết lý mà giới mộ điệu được giải thích với khái niệm “counter attack” (phòng ngự phản công). Đặc biệt, Arsenal được coi như đối thủ hoàn hảo giúp Quỷ đỏ triển khai cách chơi này trên sân…

Đấu Arsenal sẽ là cơ hội

 Arsenal vẫn cho thấy sự lỏng lẻo lớn trong công tác tổ chức phòng ngự.

Đầu tiên, đội khách vốn “nổi tiếng” với khả năng phòng ngự lỏng lẻo, ngay cả khi huấn luyện viên Unai Emery vẫn "ép" Matteo Guendouzi trở thành trung vệ thứ 3 nếu họ mất quyền kiểm soát bóng. Ngược lại, Arsenal chưa bao giờ thực sự ưu tiên chơi phòng ngự chặt chẽ trước Man Utd trong 2 năm qua.

Tư tưởng đá cống hiến của The Gunners hiện nay tiếp tục được bồi đắp với sự xuất hiện của Nicolas Pepe – người vừa giỏi rê dắt bóng (tốt nhất giải đấu cho đến nay), vừa thể hiện được tốc độ kinh hoàng chẳng kém người đàn anh trên hàng tấn công là Pierre-Emerick Aubameyang.

Ngoài ra, việc Dani Ceballos góp mặt cũng mang đến phương án đá nhanh cho Arsenal, vì chúng ta dễ dàng nhận ra rằng, cầu thủ người Tây Ban Nha rất nguy hiểm với 3 yếu tố: pressing trực diện điên cuồng, tịnh tiến bóng sau các pha "xoay compa" qua người, và phần nào đó là dứt điểm từ xa.

Đấu Arsenal sẽ là cơ hội

 Martial chắc chắn ngồi ngoài, trong khi Pogba không đạt thể trạng hoàn hảo.

Thứ hai, Man Utd không sở hữu lực lượng tốt nhất ở cả ba tuyến. Luke Shaw có vẻ sẽ ngồi ngoài, Paul Pogba chưa đạt phong độ tốt nhất, trong khi Anthony Martial cũng chắc chắn vắng mặt. Điều này rõ ràng khiến Solskjaer phải tính toán thật kỹ, trong trường hợp ông bất ngờ muốn “lật kèo” để đá đôi công.

Nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận một điều, hàng phòng ngự với sự chỉ huy của Harry Maguire đã chắc chắn hơn hẳn, mặc dù chưa ở mức độ hoàn hảo. Vì lẽ đó, khó có lý do nào để Man Utd từ bỏ phương châm phản công như tư tưởng mà chiến lược gia người Na Uy vẫn rao giảng bấy lâu nay.

Tuy nhiên, vấn đề rắc rối ở trận tới nếu Man Utd thực sự triển khải cách đá phản công nhanh, là họ sẽ triển khai nó "như thế nào"? Ai sẽ thay Pogba cầm nhịp tuyến giữa, ai sẽ làm nhiệm vụ của Marcus Rashford nếu anh tái phát chấn thương? Ai đủ sức bóp nghẹt Ceballos như Liverpool từng làm?

Solskajer:

 Solskjaer đang gặp thử thách lớn nhất ở mùa giải 2019/20 cho đến nay.

Man Utd hiện không được đánh giá cao hơn đội bóng phía bắc London về toàn cục. Vì lẽ đó, đây là cơ hội lớn đầu tiên trong mùa giải năm nay để Solsa chứng tỏ rằng, triết lý của ông hữu dụng với đội hình trẻ trung này. Nhưng nó có thể phản tác dụng nếu Quỷ đỏ không giành được kết quả thuận lợi!

Đằng sau hậu trường buổi chụp ảnh của Arsenal cho mùa giải mới:

Trung Quân | 19:45 29/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục