Dấu ấn Công Phượng

23:03 Thứ sáu 27/03/2015

Tối 27-3, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã cất tiếng nói đúng lúc trên sân Shah Alam, giúp tuyển Olympic VN lội ngược dòng đá bại Olympic Malaysia 2-1 trong trận ra quân tại vòng loại Giải U-23 châu Á 2016.

Công Phượng (10) đi bóng trong trận Olympic VN thắng Malaysia 2-1. Ảnh: N.K

Đây là trận đấu hay nhất của Công Phượng kể từ khi khoác áo tuyển Olympic VN. Ở trận này, Olympic VN chơi không quá xuất sắc, thậm chí còn bị Olympic Malaysia dồn ép trong 30 phút đầu. Nhưng ngay cả ở thời điểm khó khăn đó, Công Phượng vẫn thể hiện được bản lĩnh bằng những pha xử lý khéo léo và những đường chuyền tinh tế cho các đồng đội, giống như khi anh chơi cho đội U-19 VN.

Dấu ấn đầu tiên của Công Phượng đến ở phút thứ 10 với một pha xử lý gọn ghẽ trước vòng cấm và đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Olympic Malaysia cho Võ Huy Toàn băng lên. Đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của Huy Toàn lại chệch cột dọc.

Tám phút sau, Công Phượng lại có pha đi bóng lắt léo trước vòng cấm, buộc hậu vệ Olympic Malaysia phải phạm lỗi. Từ chấm đá phạt, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã làm thót tim các CĐV chủ nhà với pha dứt điểm dội xà ngang khung thành thủ môn Farhan.

Thậm chí, khi các cầu thủ Olympic VN bắt đầu có dấu hiệu hoang mang vì bàn thua (Naim phút 34), cũng chính Công Phượng đã vực dậy tinh thần cho các đồng đội bằng một pha xử lý đẳng cấp và cú đánh gót tinh tế ngay mép vòng cấm cho Nguyễn Huy Toàn băng lên dứt điểm tung lưới thủ môn Farhan, gỡ hòa 1-1 cho Olympic VN (phút 38).

Và đỉnh điểm của màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng trên sân Shah Alam là pha bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến của Quế Ngọc Hải. Thủ môn Farhan băng ra cản phá, Công Phượng bình tĩnh thực hiện pha sút chìm đưa bóng qua hai chân thủ môn Farhan vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Olympic VN ở phút 43.

Sang hiệp hai, Công Phượng tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự Olympic Malaysia bằng những pha đột phá và những đường chuyền tinh tế cho các đồng đội. Thậm chí, cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp đấu này cũng đến từ đôi chân của Công Phượng. Đáng tiếc, ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu hiểm hóc của Văn Toàn sau pha đá phạt của Công Phượng lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Farhan.

So với khi các khoác áo đội U-19 VN, Công Phượng hôm nay đã chững chạc hơn rất nhiều. Vẫn là những pha xử lý kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng khác với lúc trước, khi có bóng Công Phượng không còn ham rê dắt mà chủ động quan sát rồi phối hợp nhanh với các đồng đội, giúp những pha lên bóng của Olympic VN nhiều bất ngờ hơn.

Một màn trình diễn tuyệt vời của Công Phượng, giúp Olympic VN có bước khởi đầu mỹ mãn tại vòng loại Giải U-23 châu Á 2016.

Dấu ấn của Công Phượng đã giúp người hâm mộ bóng đá VN bắt đầu có cái nhìn lạc quan hơn ở SEA Games 28 sắp tới.

T.Vĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục