Datsakorn Thonglao hướng đến danh hiệu AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp

10:16 Thứ bảy 17/11/2012

Trả lời phỏng vấn của affsuzukicup.com, tiền vệ Datsakorn Thonglao của đội tuyển Thái Lan cho biết sự nghiệp của anh sẽ không thực sự hoàn hảo nếu như thiếu đi danh hiệu AFF Suzuki Cup.

Thonglao là một trong những tiền vệ hàng đầu của bóng đá Thái Lan hiện tại. Anh đã từng đá chính cho đội tuyển quốc gia từ khi còn rất trẻ, vào năm 2001, lúc chỉ mới 17 tuổi. Tuy nhiên Thonglao lại không có được thành công ở giải vô địch bóng đá Đông Nam Á giống như các bậc đàn anh, khi vắng mặt ở giải đấu năm 2002 và sau đó bị bỏ rơi khi Thái Lan tiến hành thay máu đội tuyển ở thời điểm năm 2004.

Ở hai giải đấu tiếp theo vào các năm 2007 và 2008, Thonglao cùng các đồng đội đã từng tiến rất gần tới vinh quang nhưng cuối cùng lại bị đánh bại ở trận chung kết. Đến năm 2010, đội tuyển của anh lại gây thất vọng khi không thể vượt qua nổi vòng bảng.

"Tôi chưa bao giờ giành được danh hiệu vô địch AFF Suzuki Cup. Đó thực sự là một khoảng trống trong sự nghiệp của tôi. Tôi muốn lấp đầy khoảng trống đó trong năm nay", Thonglao nói.

Dù là tiền vệ hàng đầu của bóng đá Thái Lan, nhưng Thonglao chưa từng có vinh dự được nâng cao chức vô địch AFF Suzuki Cup. Ảnh: Internet.

"Đây là AFF Suzuki Cup thứ tư của tôi. Tôi đã chơi cho đội tuyển quốc gia hơn 10 năm và vẫn khát khao chiến thắng rất nhiều".

Trong 2 trận giao hữu gần đây của Thái Lan với Malaysia và Bhutan, Thonglao đã không thể tham dự vì bị chấn thương háng, nhưng anh hy vọng sẽ kịp quay lại cho trận giao hữu sắp tới với Bangladesh.

"Tôi đã được điều trị tận tình và hy vọng có thể khỏe lại để kịp tham dự trận đấu với Bangladesh vào thứ Bảy".

Trong sự nghiệp của mình, Datsakorn Thonglao đã thi đấu cho các đội bóng hàng đầu khu vực như BEC Tero Sasana (Thái Lan), Hoàng Anh Gia Lai (Việt Nam). Mùa vừa rồi anh là nhân tố chủ chốt trong chức vô địch Thai League của câu lạc bộ Muang Thong United.

Thonglao được biết đến như một tiền vệ có lối chơi kỹ thuật, giàu sức chiến đấu và nhãn quan chiến thuật cực tốt cho những đường chuyền 'chết người'. Cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Bryan Robson, từng ví vai trò của Thonglao như Paul Scholes ở Manchester United.

Hiện tại, Thái Lan đang được dẫn dắt bởi HLV người Đức Winfried Schafer. Ông hy vọng chấn thương và sự mệt mỏi sau một mùa giải dài sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của Thonglao khi thi đấu cho đội tuyển Thái Lan tại AFF Suzuki Cup 2012.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục