Đắt gấp 6 lần giá trị ĐT Việt Nam, Thái Lan vẫn nằm cửa dưới khi đá ở Mỹ Đình?

19:43 Chủ nhật 17/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTheo thống kê của trang TransferMarkt, tổng giá trị đội hình Thái Lan đắt gấp 6 lần ĐT Việt Nam. Song, đó chỉ là những con số khi Voi chiến bước đến Mỹ Đình với vị thế cửa dưới.

Thi đấu tại một giải đấu hấp dẫn như Thai-League và được truyền thông "chăm sóc" kỹ lưỡng, các tuyển thủ ĐT Thái Lan có mức giá chuyển nhượng khá cao so với mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á. Chưa kể, trong hàng ngũ của Voi chiến hiện tại có đến 3 gương mặt đang thi đấu tại Nhật Bản (Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan) và châu Âu (Kawin Thamsatchanan).

Điều đó đã dẫn đến hệ quả tất yếu là giá trị của đội tuyển xứ sở chùa vàng đang thuộc hàng "khủng" nhất ASEAN. Hiện tại, theo thống kê mới nhất của trang chuyển nhượng uy tín TransferMarkt, tổng giá trị của ĐT Thái Lan rơi vào khoảng 8,48 triệu euro. 

Đắt gấp 6 lần giá trị ĐT Việt Nam, Thái Lan vẫn nằm cửa dưới khi đá ở Mỹ Đình? - Bóng Đá

 Giá trị ĐT Thái Lan thuộc hàng khủng của bóng đá Đông Nam Á.

Trong đó, tất nhiên ngôi sao số 1 Chanathip là người đắt giá nhất với định mức 2,2 triệu euro, tiếp theo đó là những cái tên đáng chú ý như Teerasil Dangda (900.000 euro), Kawin (500.000 euro), Sarach Yooyen, Tristan Do (400.000 euro),... 

Nhìn sang ĐT Việt Nam, tổng giá trị đội hình mà HLV Park Hang-seo đang có trong tay là 1,45 triệu euro (theo TransferMarkt) - tức là kém đại kình địch Thái Lan gần 6 lần. Những cái tên đáng chú ý của Rồng Vàng gồm có: Đặng Văn Lâm (300.000 euro), Nguyễn Công Phượng (200.000 euro), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (150.000 euro),...

Đắt gấp 6 lần giá trị ĐT Việt Nam, Thái Lan vẫn nằm cửa dưới khi đá ở Mỹ Đình? - Bóng Đá

 Đặng Văn Lâm là cầu thủ đắt giá nhất ĐT Việt Nam với định mức 300.000 euro (theo TransferMarkt).

Nhìn vào tương quan dựa trên con số thống kê về giá trị đội hình hẳn ai cũng sẽ đánh giá ĐT Thái Lan nhỉnh hơn Việt Nam trong cuộc đối đầu giữa 2 đội vào ngày 19/11 tới tại Mỹ Đình. Nhưng không. Thực tế lại hoàn toàn trái ngược khi chính đội tuyển có giá trị cao hơn lại có lý do để lo lắng và được xem nằm cửa dưới.

Hãy nhìn vào cách truyền thông nước này và những động thái của BHL ĐT Thái Lan sẽ thấy được điều đó. Trang SMM Sport cảnh báo rằng: "Nếu muốn đi tiếp, thầy trò ông Nishino phải giành ít nhất 9 điểm trong 4 trận còn lại, từ đó sẽ có 16 điểm. Đây là điểm số phù hợp cho vị trí nhì bảng và Voi chiến sẽ giành vé đi tiếp.

Thế nên, nếu thua ĐT Việt Nam trong trận đấu sắp tới, đồng nghĩa với việc chúng ta tự sát, trao tấm vé đi tiếp sớm cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Đó là kịch bản tồi tệ nhất. Vì vậy tập thể đội tuyển cần cẩn trọng và tập trung."

Đắt gấp 6 lần giá trị ĐT Việt Nam, Thái Lan vẫn nằm cửa dưới khi đá ở Mỹ Đình? - Bóng Đá

 ĐT Thái Lan có nhiều lo lắng trong chuyến làm khách trước ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, việc lo lắng sợ bị bắt bài đã khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Nishino đi đến quyết định thuê sân riêng để tập luyện tại Hà Nội. Đích thân vị chiến lược gia người Nhật bản cũng bày tỏ sự lo âu và đang nỗ lực tìm phương án cải thiện sau trận thua Malaysia: "Hiện tại, trước mắt Voi chiến là trận đại chiến với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình. Tôi đang làm mọi cách để giúp các cầu thủ hồi phục về thể chất và lấy lại tâm lý hưng phấn sau trận thua đáng tiếc vừa qua. Có như thế họ mới có đủ sức để chiến đấu vào đêm 19/11 tới."

Còn với ĐT Việt Nam, chúng ta đang có "thiên thời" sau chuỗi 3 trận toàn thắng vừa qua, khí thế đang lên ngút trời, "địa lợi" được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình và "nhân hoà" khi các cầu thủ đang có tâm lý thoải mái và hưng phấn. Rõ ràng, Rồng Vàng bước đến trận đấu này với tư cách đội cửa trên và quyết tâm giành chiến thắng trước đại kình địch Thái Lan một cách thuyết phục nhất.

Đăng Huy | 11:26 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục