Darwin Nunez đang bị đánh giá thấp hơn năng lực

21:17 Thứ ba 07/03/2023

Với những gì thể hiện được từ đầu mùa giải, Darwin Nunez cho thấy tiềm năng lớn, có thể trở thành trụ cột của Liverpool trong tương lai.

Trong ngày Roberto Firmino tuyên bố sẽ rời Liverpool khi mùa giải năm nay khép lại, Darwin Nunez tỏa sáng bằng cú đúp vào lưới Manchester United, góp phần quan trọng vào chiến thắng 7-0 của The Kop. Người hâm mộ Liverpool có chút tiếc nuối khi nghĩ về viễn cảnh chia tay Firmino, trụ cột và là công thần dưới triều đại Jurgen Klopp. Tuy nhiên, với những gì Nunez đang thể hiện, họ có thể yên tâm rằng vị trí Firmino để lại đã tìm được người thay thế xứng đáng.

Đến Liverpool với giá trị chuyển nhượng lớn, kỳ vọng vào Darwin Nunez chắc chắn không nhỏ. Vậy mới có chuyện, từng đường bóng, từng pha xử lý của cầu thủ người Uruguay luôn được soi rất kỹ. Giai đoạn đầu mùa, chứng kiến một Nunez luôn trong trạng thái bị công kích từ các CĐV với những tình huống đỡ bóng và dứt điểm lỗi. Đó là áp lực dành cho một cầu thủ ngôi sao, với vị thế của mình, Nunez hẳn nhiên phải trải qua điều đó. Chấp nhận nghịch cảnh và vượt qua là cách để một cầu thủ tiềm năng vươn mình.

Darwin Nunez đang bị đánh giá thấp hơn năng lực - Bóng Đá

 Đóng góp của Nunez cho Liverpool thật sự ấn tượng.

Nhưng màn trình diễn của Darwin Nunez trong mùa giải đầu tiên đến Anh có đúng là tệ như người ta vẫn nghĩ? E rằng là không. Nunez thực sự là một bản hợp đồng ở trên mức chấp nhận được, nếu đặt trong hệ tham chiếu là những đồng nghiệp cùng trang lứa với anh. Tiền đạo này có 14 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 31 lần ra sân, tức đóng góp 0,58 bàn thắng/trận. Con số này không chênh lệch mấy với Bukayo Saka (0,64 bàn/trận) và Phil Foden (0,57 bàn/trận), hai tài năng trẻ đang tỏa sáng rực rỡ tại Anh.

Những con số không biết nói dối, đóng góp của Nunez cho Liverpool thật sự ấn tượng, càng ấn tượng hơn khi biết đây là mùa giải đầu tiên của Nunez tại Anh. Môi trường mới, đồng đội mới và áp lực thì tăng lên đáng kể, Nunez vẫn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn, trong những thời điểm Liverpool cần anh.

Darwin Nunez đang bị đánh giá thấp hơn năng lực - Bóng Đá

 Nunez vừa lập cú đúp vào lưới Man Utd.

Bỏ qua Foden và Saka, những cầu thủ gắn bó lâu năm tại Premier League. Nếu so sánh với những cái tên lần đầu đến Anh và có giá trị chuyển nhượng tương đương Nunez, như Antony hay Mykhaylo Mudryk, màn thể hiện của Nunez còn trở nên thuyết phục hơn. Tính đến thời điểm này, Antony mới ghi 6 bàn cho Man Utd, Mudryk còn chưa có đóng góp gì cho Chelsea dù gia nhập được gần 2 tháng.

Khả năng thích nghi của Nunez thật sự tốt, chỉ có điều người ta đang khoác lên anh chiếc áo kỳ vọng quá lớn, lớn đến mức phi lý với một cầu thủ trẻ. Tiền không thể ngay lập tức chuyển hóa thành hiệu quả trên sân, bởi nếu điều đó có thật, Jack Grealish hay Eden Hazard hẳn đã không phải chật vật tại Man City và Real Madrid đến vậy. 

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:19 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục