Darren Fletcher và Owen Hargreaves: Hai con người, một số phận

16:18 Thứ hai 21/01/2013

Hai con người, hai tiền vệ phòng ngự của Quỷ Đỏ, những người mà những CĐV Quỷ Đỏ luôn yêu mến dường như gắn chặt cho mình một định mệnh ấy… họ đã không thể cống hiến hết khả năng của mình cho Quỷ Đỏ cũng bởi hai từ: dai dẳng. Đó là một chấn thương đầu gối của Owen, là căn bệnh dạ dày quái ác của Darren. Để rồi giờ đây, khi nhìn họ, NHM chỉ còn biết thở dài cho số phận của hai con người ấy.

Darren Fletcher – khi sức lực của anh đã bị vắt cạn

Như vậy là điều mà hầu hết các CĐV Quỷ Đỏ không mong muốn đã hiện hữu, cái tin Darren Fletcher nghỉ thi đấu đến hết mùa một lần nữa khiến cho những người yêu quý anh hụt hẫng và thất vọng. Đã biết bao lần người ta khấp khởi mừng thầm cho tương lai của anh và của Manchester United khi chứng kiến anh chạy, chứng kiến anh ghi bàn và cách anh thi đấu. Và rồi, một thông báo ngắn gọn trên trang chủ hôm ấy đã giết chết những hi vọng đó…

Căn bệnh dạ dày đã lấy đi sinh lực của Fletcher. Ảnh: Internet

Căn bệnh dạ dày ấy đã hành hạ anh trong suốt hơn ba năm qua, Tưởng như mùa giải này, anh sẽ trở lại khi anh đã thi đấu hơn 10 trận đấu và ghi một bàn. Nhưng đúng lúc ấy, khi những thông tin về anh càng ngày càng ít đi, thì người ta bắt đầu lo sợ cho anh. Và như cái khoảnh khắc năm ngoái ấy, anh sẽ nghĩ ngơi, sẽ nằm trên giường bệnh và ngắm nhìn đồng đội thi đấu.

Căn bệnh ấy đã khiến cho anh mất hết sức lực và không còn đủ sức hoàn thành giáo án luyện tập. Ở trong anh, người ta vẫn thấy tinh thần, ý chí quyết tâm trở lại trong bất kì mạch máu, hơi thở nhưng dường như căn bệnh ấy đã lấy đi tất cả. Để rồi giờ đây người ta xót xa cho một người Scotland đã đồng hành cho Quỷ Đỏ trong suốt hơn 12 năm qua.

Owen Hargreaves – chất Đức trong anh cũng không giúp được anh

Một tiền vệ phòng ngự khác cũng đã không thể chống lại lời nguyền ấy. Một dòng máu Đức trong lòng người Anh. Một tiền vệ phòng ngự tuyệt vời, mạnh mẽ, tinh tế nhưng cũng đầy kĩ thuật. Bayern Munich đã trui rèn anh thành một thủ lĩnh thực sự với cái đầu lạnh và tinh thần thép đến không ngờ. Nhưng giờ đây, khi nhìn lại, chỉ còn là một Owen yếu ớt và mong manh.

Owen Hargreaves cũng là một trường hợp đáng tiếc của MU Ảnh: Internet

Owen đang chuẩn bị giải nghệ ở cái tuổi 31 ấy. Nhưng sự thật sự nghiệp của anh đã kết thúc từ trước đó hơn 3 năm. Khi mà số lần thi đấu của anh còn không bằng số lẻ những lần nằm trong bệnh viện ấy. 4 năm ở United nhưng anh chỉ cống hiến tuyệt vời ở năm đầu ấy, để rồi anh trở thành một bệnh binh, một gánh nặng của CLB.

Người United hy vọng ở anh rất nhiều, để rồi khi chứng kiến anh lầm lũi tiến vào đường hầm năm ấy, chợt nước mắt của NHM United đã đổ xuống. Không phải vì họ thấy thất vọng cho CLB, mà có lẽ họ thương cho số phận của anh hơn, tài hoa nhưng bạc mệnh.

Hai con người và một kết thúc?

Tôi tự hỏi có một lời nguyền nào cho hai con người ấy hay không? Nếu có thì thực sự quá oái oăm cho sự nghiệp của họ. Một Hargreaves tài hoa, được xem là mảnh ghép còn thiếu đưa tuyển Anh đến vinh quang đã không thể trở lại là chính mình khi cái đầu gối ấy đã hành hạ anh từ lúc còn là một cầu thủ trẻ cho đến khi về già. Một Darren Fletcher gắn bó sự nghiệp của mình cho Quỷ Đỏ, cống hiến hết sức lực và tuổi thanh xuân cho United vẫn đang tuyệt vọng với căn bệnh dạ dày hiếm gặp ấy…

Người United vẫn tự hào rằng ở sân Old Trafford luôn có những tiền vệ phòng ngự xuất sắc như Paul Ince hay Roy Keane trong đội hình. Rồi khi Owen Hargreaves tỏa sáng ở mùa 2008 hay Fletcher 2009 ấy, người ta có cớ để tin vào điều đó. Nhưng giờ đây, khi mà Owen Hargreaves đã không còn là Quỷ Đỏ và Fletcher đã nằm ở trên giường bệnh… thì còn ai có thể làm lung linh thêm cái hình ảnh đó? Nhất là khi lối đá của United bây giờ đã linh hoạt và đôi khi không còn chỗ cho vị trí ấy. Nhưng, nhìn United đang thăng hoa lúc này, đôi lúc tôi chợt nghĩ mông lung rằng, United vẫn còn thiếu một thứ gì đó máu lửa ở khoảng giữa sân nóng bỏng…

Số phận quả thật là trớ trêu cho con người ấy. Owen Hargreaves đã tỏa sáng mùa 2008, nhưng năm đó ĐT Anh đã không thể dự Euro. Và rồi khi World Cup 2010 đến, người ta mỏi mắt mong ngóng tìm một tiền vệ phòng ngự đích thực cho tuyển Anh, làm bàn đạp cho Gerrard và Lampard tiến lên. Rồi NHM Anh quốc lại hướng về anh, Hargo và thầm ước được nhìn thấy hi vọng hồi sinh nơi con người ấy để rồi còn lại chỉ là sự luyến tiếc. Với Fletcher, 2009 và 2011 có lẽ là hai năm đáng quên nhất trong sự nghiệp của anh. Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt ở phút cuối trong trận BK với Arsenal đã tước đi cơ hội được dự trận CK C1 đầu tiên của anh, để rồi người United phải thất bại trước Barcelona. Hai năm sau, cũng lại là anh đem đến sự hối tiếc khi không thể tham dự trận tái đấu với Barca ở Wembley, và rồi United một lần nữa cúi gằm rời khỏi sân với sự thất bại. Giá như có lẽ là hai từ chính xác nhất để diễn tả cảm giác của không chỉ NHM United mà còn là NHM nươc Anh cho hai tiền vệ ấy…

Đối với Owen Hargreaves, dù chỉ một năm cống hiến nhưng hình ảnh của anh luôn khắc sâu trong mỗi tâm trí của NHM United. Họ sẽ nhớ mãi về một anh chàng có mái tóc xoăn lãng tử với nụ cười luôn thường trực trên môi. Với NHM, anh mãi là tình yêu.

Với Darren Fletcher, tôi và NHM sẽ chờ đợi anh trở lại. Sẽ từng ngày từng giờ đợi tin tốt lành từ anh như cái cách chúng tôi đã chờ đợi Hargo. Hãy cố lên, vì United, vì NHM và vì chính anh…

(Bạn đọc: Red Hearts)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục