Darren Fletcher: Chiến binh thầm lặng

09:31 Thứ ba 12/03/2013

Hướng đến Nhà hát của những giấc mơ, người ta có thể tìm thấy những bước chạy thần tốc đến từ đôi chân ma thuật của Cristiano Ronaldo, những bước chạy không mỏi của Ran Giggs và cả những đường chuyền sắc lẹm của Paul Scholes. Tuy nhiên, với chàng trai DarrenFletcher, người ta chỉ có thể tìm thấy nơi anh sự cần cù, lối chơi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, bên cạnh đó là tinh thần chiến đấu quật cường của 1 chiến binh đích thực.

Darren Fletcher hính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Manchester United vào mùa giải 2001 và là nhân tố trưởng thành từ chính lò đào tạo trứ danh M.U. Anh được đặt biết bao sự kỳ vọng để nối tiếp những thành công mà lứa thế hệ vàng Giggs, Scholes, Beckham hay anh em nhà Neville đã làm được ở quãng thời gian trước đó.

Chàng tiền vệ Scotland đã có trận ra mắt CLB tại vòng bảng Champions League 2002/2003 trong trận United gặp Basel. Kể từ đó đến trước thời gian phải đối mặt với căn bệnh quái ác, số trận được ra sân thi đấu của Fletcher dần tăng lên qua từng mùa giải và nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong chu kỳ đầy thành công của CLB.

Hãy mạnh mẽ lên Fletcher. Ảnh: Internet.

Xuất thân từ vị trí tiền vệ cánh phải, nhưng Fletcher đã sớm bộc lộ những tố chất tuyệt vời của 1 tiền vệ trung tâm khi sở hữu lối chơi máu lửa, mạnh mẽ khiến NHM nhớ đến hình ảnh của thủ lĩnh Roy Keane thủa nào. Tinh thần chiến đấu quật cường, luôn thi đấu với 100% sự quyết tâm và cố gắng của Fletcher đã giúp anh chiếm trọn trái tim của NHM Quỷ đỏ trên toàn thế gới.

Dường như không thể tìm thấy những giới hạn cho sự phấn đấu, ý chí nỗ lực đến kinh ngạc của Fletcher. Không sở hữu quá nhiều kỹ năng chơi bóng siêu đẳng như những đồng đội khác, Fletcher luôn cụ thể hóa tối đa sự hiệu quả trong từng kỹ năng mà anh có được. Những cú tắc bóng tuyệt vời, khả năng đeo bám, đánh chặn vô cùng khó chịu hay những đường chuyền sắc bén. Fletcher luôn là con bài bí mật và quan trọng trong kế hoạch xây dựng đội bóng của HLV Ferguson.

Fletcher luôn âm thầm, cống hiến 1 cách lặng lẽ, anh cùng với Carrick, Scholes... tạo nên hàng tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất Premier League mùa giải 2007/2008, một mùa giải cực kỳ thành công của Manchester United mà ở đó luôn có những đóng góp không nhỏ từ đôi chân của Darren Fletcher.

Khi ở đỉnh cao trong sự nghiệp, Fletcher chưa bao giờ được xem là ngôi sao thực thụ trong đội hình. Anh vẫn âm thầm tỏa sáng, cống hiến tất cả những gì mình có được cho CLB Manchester United: những bàn thắng quý như vàng, vô số những khoảnh khắc bùng nổ. Chỉ có thể tóm gọn ở 2 từ bình thường nếu như nói về anh, 1 chiến binh đích thực.

Khi vai trò, tầm ảnh hưởng của Fletcher ngày càng quan trọng ở đội bóng, khi anh đang ở độ chín của sự nghiệp thì căn bệnh virus dạ dày quái ác đã đánh gục anh, khiến anh phải rời xa sân cỏ trong 1 thời gian dài và quan trọng hơn, nó đã lấy đi 1 cầu thủ xuất sắc mà Sir Alex Ferguson có trong tay. NHM United luôn khao khát được chứng kiến 1 hình ảnh Fletcher mạnh mẽ, bản lĩnh với những bước chân không mỏi hay những pha tắc bóng chuẩn xác ngày nào.

Quãng thời gian Fletcher rời ra sân cỏ không hề dài, nhưng đó là quá đủ để tôi cảm thấy nhớ anh, nhớ về những này tháng oanh liệt ngày nào. Hãy mạnh mẽ lên Fletcher, chúng tôi luôn ở bên anh. Sẽ có 1 ngày, anh trở lại và lợi hại hơn xưa, đóng góp nhiều hơn cho CLB. Tôi tin là vậy!

(Bạn đọc: Hoài Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục