Darmstadt vs Dortmund: chàng David và gã khổng lồ Goliath

18:09 Thứ tư 02/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Borussia Dortmund đang chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Darmstadt ở vòng 24 Bundesliga đêm nay. Đây được xem là màn khởi động cho trận 'Siêu kinh điển' của nước Đức vào cuối tuần.

Dortmund đang có phong độ ấn tượng cả trong và ngoài nước. Ảnh: Internet.

Darmstadt hiện chưa thể được xem là đối thủ xứng tầm với Borussia Dortmund. Đây là mùa giải đầu tiên họ được chơi ở Bundesliga từ năm 1982. Đứng thứ 14 trên BXH và chỉ ghi được 25 bàn thắng. Rõ ràng tân binh đến từ Hessen không gây được ấn tượng gì. Lợi thế duy nhất đó chính là sân nhà. Nhưng điều này cũng không thể làm CĐV của họ có thêm niềm tin bởi đội bóng này chỉ thắng 1 lần duy nhất tại Boellenfalltor kể từ đầu mùa giải.

Ngược lại, đội khách Dortmund đang có phong độ và thành tích vượt trội. Ở đấu trường châu Âu, họ đã xuất sắc vượt qua Porto với tổng tỉ số 3-0 sau 2 trận lượt đi và về Europa League. Những chiến thắng liên tiếp trước Stuttgart, Bayer Leverkusen hay Hoffenheim trong những tuần qua giúp họ tiếp tục giữ vị trí thứ nhì Bundesliga. Đến thời điểm này, đội bóng của Thomas Tuchel vẫn được xem là ứng cử viên cho chiếc đĩa bạc. Mặc dù Bayern Munich vẫn thể hiện sức mạnh khủng khiếp nhưng cơ hội cho Dortmund vẫn là không nhỏ.

Đặc biệt, vào cuối tuần, tức là vòng 25 Bundesliga, Dortmund sẽ có cơ hội đối đầu trực tiếp với Bayern trên sân nhà. Do đó, chuyến làm khách đêm nay trên sân Darmstadt sẽ được xem như một màn khởi động. Đóng vai người khổng lồ trước đội bóng của HLV Dirk Schuster, Tuchel ắt hẳn biết mình cần thể hiện nhiều hơn là một trận thắng.

Sau sự ra đi của 'tượng đài' Jurgen Klopp, Tuchel bước lên tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Signal Park. Phải khẳng định rằng chiến lược gia 42 tuổi này đang rất thành công. Bên cạnh việc duy trì được vị thế cho Dortmund, ông còn để lại dấu ấn rất riêng trong đội hình cũng như lối chơi.

HLV Tuchel đang khiến người ta dần quên đi Klopp. Ảnh: Internet.

Không hề bị ảnh hưởng bởi cái bóng của người tiền nhiệm, Tuchel đã mạnh dạn áp dụng phong cách riêng của mình. Ông đã biến Aubameyang và Mkhitaryan thành những cầu thủ chơi bóng với đẳng cấp khác hẳn. Trong khi đó, cầu thủ 17 tuổi người Mỹ Christian Pulisic cũng được sử dụng một cách hiệu quả và lợi hại.

Đêm nay, đội khách sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ người Hy Lạp Sokratis do chấn thương. Tuy nhiên đó chưa đủ cơ sở để cho những CĐV lạc quan của Darmstadt có thể mơ mộng. Sân Boellenfalltor với sức chứa 16.500 người được xếp vào dạng nhỏ bé nhất tại Bundesliga. Nhưng có lẽ Dortmund sẽ cho thấy sức mạnh của mình không bị ảnh hưởng bởi không gian hạn hẹp. Còn đội chủ nhà, có lẽ họ sẽ lấy niềm tin từ câu chuyện của chàng David và gã khổng lồ Goliath.

Thanh Thịnh | 17:49 02/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục