Dariurs Lewis tỏa sáng, Saigon Heat đại phá hang rồng

04:02 Thứ tư 01/11/2017

TinTheThao.com.vnDariurs Lewis có ngày thi đấu tỏa sáng để giúp Saigon Heat giành chiến thắng tương đối dễ dàng trước Danang Dragons ngay tại nhà thi đấu Quân khu 5 của đối thủ.

Saigon Heat đã khiến người hâm mộ Danang Dragons có mặt tại nhà thi đấu Quân khu 5 một phen chết lặng với chuỗi lên 15 điểm liên tiếp ngay sau tiếng còi khai trận. Dariurs Lewis hoàn toàn áp đảo người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Rudolphe Joly.

DNR-SGH-15

 Dariurs Lewis hoàn toàn áp đảo Rudolphe Joly.

Việc tay ném chủ lực chơi dưới sức đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của những chú rồng sông Hàn. Liên tục các tình huống mất bóng càng khiến đội chủ nhà thêm khó khăn. Và ngay cả khi có cơ hội ném rổ thì hết Horace Nguyễn, Rudolphe Joly, Nguyễn Hoàng Tuấn,... đều không thể đưa bóng vào rổ. Mãi đến nửa sau hiệp đấu, Nguyễn Hoàng Tuấn mới có thể ghi điểm đầu tiên cho chủ nhà bằng một quả ném phạt. Dù không còn duy trì thế trận áp đảo ở nửa sau hiệp đấu nhưng với Dariurs Lewis (5 điểm), Lê Ngọc Tú (6 điểm), Nguyễn Huỳnh Hải (9 điểm) đủ giúp cho 'ông 30' vươn lên dẫn 20-11 sau hiệp một.

DNR-SGH-26

 Saigon Heat có thế trận hoàn toàn lấn lướt trước Danang Dragons.

Những phút đầu hiệp hai diễn ra khá tẻ nhạt khi hai đội đều không thể hiện được sự ổn định trong những cú bắn rổ của mình. Dariurs Lewis tiếp tục thể hiện khả năng kiểm soát bảng rổ cực tốt của mình với liên tục là các tình huống rebound tốt. Ngoại binh của Saigon Heat đã góp tới 10/20 điểm của đội trong hiệp đấu này. Nhờ vậy dù Danang Dragons đã cải thiện đôi chút hiệu suất ném rổ nhưng đại diện đến từ miền Nam vẫn thành công kéo dãn khoảng cách lên thành 13 điểm 40-27 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

DNR-SGH-24

 Việt Arnold không nổi bật nhưng là điểm tựa cho các đồng đội tỏa sáng.

HLV Donte Hill bất lực trong việc giúp Danang Dragons lấy lại thế trận. Rudolphe Joly vẫn thể hiện một phong độ mờ nhạt mà khiến chính anh cũng phải tức giận. Trung phong cao 2m08 hoàn toàn lép vế trước Dariurs Lewis trong hầu hết các pha tranh chấp. Hết hiệp ba, Joly chỉ có vỏn vẹn 2 điểm, 4 rebound. Những nỗ lực của Horace Nguyễn, Tim Waale, Đào Quốc Trọng là quá ít ỏi để những chú rồng sông Hàn có thể làm được điều gì đó khác biệt. Bên kia chiến tuyến, Nguyễn Huỳnh Hải tiếp tục cho thấy một phong độ ấn tượng ở hiệp đấu thứ ba với 9 điểm cá nhân để giúp 'Ông 30' tạo ra khoảng cách 23 điểm 61-38 trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

DNR-SGH-27

 Saigon Heat giành chiến thắng thuyết phục trước Danang Dragons.

Với cách biệt khá xa, Saigon Heat thi đấu khá nhàn nhã trong hiệp cuối. Nhờ vậy, Rudolphe Joly và đồng đội đã có một thế trận tốt hơn. Joly mở điểm cho Danang Dragons ở đầu hiệp bằng pha ném phạt thành công. Không còn chịu sự tranh chấp quyết liệt từ Dariurs Lewis, ngoại binh chủ nhà dễ dàng có được những khoảng trống cần thiết để tấn công bảng rổ. Nhưng khi các khán giả có mặt tại nhà thi đấu Quân khu 5 bắt đầu hy vọng thì Horace Nguyễn dính lỗi thứ tư và buộc HLV Donte Hill phải thay người chiến thuật. Đà hưng phấn của chủ nhà nhanh chóng bị cắt đứt. Dariurs Lewis, Lê Ngọc Tú cắt chuỗi lên điểm bên phía Danang Dragons trước khi kết thúc game đấu với thắng lợi 79-64.

DNR-SGH-25

Dariurs Lewis có ngày thi đấu quá xuất sắc.

Dariurs Lewis với 25 điểm, 21 rebound, 6 block được chọn là MVP của game. Trong khi đó Lê Ngọc Tú (12 điểm, 7 rebound), Nguyễn Huỳnh Hải (22 điểm, 4 rebound, 5 kiến tạo) cũng là những cái tên đóng góp không nhỏ vào chiến thắng của 'Ông 30'. Với thắng lợi này, Saigon Heat tiếp tục nuôi hy vọng tranh ngôi đầu với Thang Long Warriors ở lượt đấu cuối cùng của vòng đấu chính.

Bên kia chiến tuyến, Danang Dragons có ngày thi đấu đáng quên. Rudolphe Joly ghi tới 14 điểm (12 điểm trong hiệp cuối), 7 rebound cùng tỷ lệ Field Goals chỉ 22%. Horace Nguyễn là điểm sáng đáng chú ý nhất của đội chủ nhà với 21 điểm, 5 rebound, 3 kiến tạo. Ở lượt đấu tới, các học trò của HLV Donte Hill sẽ phải hành quân đến thủ đô trong chuyến làm khách Hanoi Buffaloes tại nhà thi đấu Bách Khoa vào ngày 4/11.

Box Score:

VBA-G42-11

 

VBA-G42-12

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 02:50 01/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục