Daria Gavrilova: Tay vợt Nga thành danh trên đất Úc

15:54 Thứ năm 24/11/2016

TinTheThao.com.vnDaria Gavrilova trải qua mùa giải đáng nhớ và hiện cô được đề cử nhận Huân chương Newcombe.

daria_gavrilova_tennis_player_athlete_101240_2048x1152

 Ít ai biết Gavrilova là tay vợt gốc Nga. Ảnh: Internet.

Được biết, Newcombe là phần thưởng danh dự hàng năm mà Quần vợt Australia trao tặng cho những tay vợt, cá nhân có màn trình diễn xuất sắc, có nhiều đóng góp cho đất nước và trở thành biểu tượng, đại sứ của Quần vợt Australia ra khắp toàn cầu.

Phải nhìn vào những con số thống kê người ta mới thấy tại sao Gavrilova lại có trong danh sách đề cử. Cô đã khởi đầu mùa giải năm nay một cách khá tuyệt vời, cô sát cánh cùng với Nick Kyrgios giành ngôi vô địch Hopman Cup, sau đó phiêu lưu đến tận vòng 4 của Australian Open.

Sau đó cô lọt đến vòng 3 Western & Southern Open sau 4 trận thắng liên tiếp, lọt đến tứ kết China Open, lọt đến bán kết Hongkong Openvà Gavrilova đã kết thúc mùa giải 2016 bằng vị trí Á quân ở giải Kremlin Cup. Cũng nhờ vào thành tích này, Gavrilova đã vươn lên vị trí thứ 24 trên bảng điểm của WTA, thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp 6 năm trời của cô.

“Tôi rất tự hào về việc mình được đề cử nhận Huân chương Newcombe, điều này thật sự phấn khích”, Gavrilova hạnh phúc cho biết, “Ở thời điểm khởi đầu của mùa giải năm nay, tôi đã có nhiều vui thích khi được chơi ở các sự kiện tại sân nhà. Giải đấu Australian Open là thứ gì đó rất đặc biệt. Và cuối mùa giải năm nay, mọi chuyện cũng đặc biệt hay nữa. Tôi đã đạt được mục tiêu của mình là kết thúc mùa giải với một vị trí thuộc tốp 30 thế giới. Vì thế, tôi cảm thấy rất tự hào với những gì mà bản thân đã thể hiện trong mùa giải năm nay”.

Mấu chốt thành công của Gavrilova là cô chơi cực hay trong giai đoạn từ Tour đấu mùa hè Bắc Mỹ trở đi, đặc biệt là khi Tour đấu châu Á bắt đầu khởi tranh, cô đã đạt được thành tích 10 trận thắng – 3 trận thua trong giai đoạn này. Gavrilovacho biết: “Tôi biết, ở vào giai đoạn đó, rất nhiều cô gái đã cảm thấy thấm mệt. Và tôi biết rằng, nếu nỗ lực nhiều hơn một chút, làm việc cật lực hơn một chút so với những gì mà họ đã làm, tôi sẽ tạo ra một điểm nhấn, có thể tôi sẽ có được những kết quả tốt. Tôi đã rất lạc quan và không nhớ nhiều đến những gì xảy ra trong quá khứ, tôi chỉ khát khao có thêm nhiều trận đấu hơn”.

Đáng chú ý là cả Nick Kyrgios lẫn Bernard Tomic đều vắng mặt trong danh sách đề cử. Cả 2 tay vợt này, dù đã chơi khá ấn tượng trong mùa giải năm nay, nhưng đều khiến Quần vợt Australia phải xấu hổ, vì cách hành xử ở cả trong lẫn ngoài sân đấu, và Kyrgios thậm chí mới vừa thi hành án phạt treo vợt do ATP tuyên phạt. 

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:55 24/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục