Đào tạo trẻ nhìn từ VCK giải U21 quốc gia 2017

21:35 Thứ tư 06/12/2017

TinTheThao.com.vnChỉ còn trận chung kết giữa 2 đội U21 Viettel và U21 HAGL là VCK giải U21 Quốc gia năm nay sẽ khép lại. Theo đánh giá chung của giới chuyên môn thì các trận đấu tại VCK giải U21 báo Thanh niên năm nay có chất lượng chuyên môn tương đối khá.

Phần lớn các đội bóng đều đã thi đấu hết sức nhiệt tình, trung thực với nhiều trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và hấp dẫn khán giả. Tuy nhiên, VCK giải U21 Quốc gia năm nay - sân chơi lớn nhất của các cầu thủ trẻ đang có xu hướng trở thành cuộc trình diễn của những cầu thủ đang chơi tại V-League hoặc giải hạng Nhất.

 - Bóng Đá

 VCK U21 Quốc gia 2017 năm nay có chất lượng chuyên môn tốt.

Có thể thấy rõ điều này qua việc U21 HAGL trông chờ rất nhiều vào Văn Sơn, Thanh Tùng, Thanh Bình, Việt Hưng - những người đã chơi khá chững chạc ở đội 1 HAGL ở mùa giải vừa qua. Những quân bài quan trọng nhất của U21 Viettel cũng đến từ giải hạng Nhất như Trọng Đại, Hoàng Đức, Tiến Anh,... Trong khi U21 SLNA cũng mang đến giải những cầu thủ vừa đoạt Cúp quốc gia 2017 như Văn Đức, Xuân Mạnh. Còn U21 Bình Dương đã giảm sút sức mạnh trông thấy khi thiếu vắng những cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển U23 như Tiến Linh, Tiến Dũng.

Trong khi đó, VCK giải U21 quốc gia năm nay lại hầu như không giới thiệu được một gương mặt nào mới thực sự nổi bật hơn hẳn. Và việc các CLB sử dụng những cầu thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến ở hạng Nhất, thậm chí… V-League vô tình hạn chế con đường bước ra ánh sáng chuyên nghiệp của nhiều cầu thủ trẻ tài năng nhưng có độ tuổi thấp hơn.

Những giải bóng đá trẻ trong hệ thống thi đấu của LĐBĐ Việt Nam trong thời gian gần đây chứng tỏ nền bóng đá trẻ của chúng ta đang có sự phát triển khá đồng đều ở các địa phương trong cả nước. So với những mùa giải trước, có thể thấy rằng thể lực và tư duy chiến thuật của các cầu thủ trẻ của chúng ta đã được nâng lên một bước đáng kể. Còn nếu như so với các đội bóng trẻ của các nước trong khu vực, chúng ta cũng không hề thua kém.

 - Bóng Đá

 Nhưng lại không giới thiệu được những 'gương mặt mới'.

Vì vậy, mối quan tâm lớn nhất của chúng ta hiện nay là làm sao giải quyết được cầu nối giữa việc phát hiện ra các tài năng trẻ với việc nuôi dưỡng, đào tạo các tài năng đó để các em có thể đủ tự tin và hành trang tiến vào bóng đá chuyên nghiệp, bóng đá đỉnh cao cũng như đứng vững trước những cám dỗ ngoài đời.

Có thể khẳng định rằng bóng đá Việt Nam từ xưa đến nay không thiếu những tài năng trẻ nhưng làm thế nào để những tài năng này phát huy được cao nhất năng lực của mình để cống hiến cho các CLB cũng như cho các ĐTQG thì bài toán này hiện nay dường như vẫn chưa tìm được lời giải thỏa đáng.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:40 06/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục