Daniel James: Không thể cứ lấy sự cần cù bù thông minh

22:51 Thứ hai 09/03/2020 | 2

TinTheThao.com.vnMan United đã thắng Man City 2 - 0 nhưng trong lòng CĐV vẫn còn tức, nếu như những cầu thủ khác chơi tinh tế như Bruno Fernandes thì cũng khó xảy ra điều không vui.

Trong khát vọng đưa Man United trở lại với thời đỉnh cao, Ole Gunnar Solskhaer đã mang về Old Trafford 3 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trong đó Daniel James là người được chọn đầu tiên.

Lý do Solsa "kết" James vì anh trẻ, nhanh và giàu nhiệt huyết. Man United đang trong thời kỳ tái thiết nên cần những ngôi sao có tâm. Ông chủ trương xây dựng lối đá phòng ngự phản công cho Qủy đỏ nên tốc độ của cầu thủ xứ Wales là vũ khí tuyệt vời. Và khi chiến lược gia người Na Uy muốn tạo dựng triều đại cho riêng mình thì ông phải tìm đến những người trẻ bởi họ mới có thể cống hiến lâu dài.

 - Bóng Đá

  Hình ảnh này lâu rồi chưa thấy.

Gần một mùa giải đi qua, những gì Daniel James làm được chiếm 2/3 những tiêu chí mà Solsa cần. Anh vẫn là máy chạy có hạng tại Ngoại hạng Anh và mỗi khi được ra sân, ngôi sao xứ Wales luôn chiến đấu với tâm thế của một đấu sĩ. Chính sự nhiệt huyết của James khiến người ta tự hỏi rằng anh hay Paul Pogba mới là người do Man United đào tạo nên.

So với tất cả các HLV thì Ole Gunnar Solskjaer khá lành tính. Ông rất ít chỉ trích học trò hay bày tỏ thái độ không hài lòng trước ống kính khi các học trò ông đang quần nhau trên sân. Nhưng trong trận đấu với Man City, ở một tình huống Daniel James dốc bóng từ biên lên như cách quen thuộc hay làm, khi ấy Bruno Fernandes đang đứng khá thoải mái trước khung thành và ra dấu xin bóng. Chỉ cần James tinh ý chuyền bóng ra cho Bruno thì nhiều khả năng bàn thắng đã được ghi bởi ai cũng biết Bruno sút xa tốt ra sau. Nhưng Daniel James chọn quyết định sút bóng (tất nhiên không vào). Và ngoài sân Solsa tỏ thái độ không hài lòng.

 - Bóng Đá

 Daniel James có phong độ ngày càng thiếu ổn định.

Đó là một trong số những tình huống mà Daniel James hay mắc phải trong mùa giải năm nay. Khi có bóng anh cứ miệt mài dẫn lên rồi căng ngang hay sút nhưng hầu hết các pha xử lý của anh đều thiếu hiệu quả. Chẳng mấy khi người ta thấy anh dừng bóng, quan sát và tung ra một đường chuyền tốt (chứ chưa nói là hoàn hảo) cho đồng đội. Rõ ràng Daniel James có thừa nhiệt tình nhưng rất thiếu về tư duy chơi bóng.

Đó là lý do vì sao có tin Man United sẽ dốc công sức và tiền của cho thương vụ Jadon Sancho - một cầu thủ chạy cánh xuất sắc với tốc độ chẳng kém ai, khả năng kiến tạo và ghi bàn đều ở mức giỏi - vào mùa hè tới. Đây rõ ràng là một tin không vui với Daniel James bởi cùng với việc Marcus Rashford trở lại thì vị trí nào cho anh kia chứ?

Đây cũng là bước đi nên làm của Solsa và Man United để hoàn thiện đội bóng hơn. Đội hình Man United bây giờ kém nhất là tiền vệ chạy cánh phải ở vị trí do Daniel James phụ trách. Với Sancho thì hàng công Man United hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa với chất xúc tác từ Bruno Fernandes.

 - Bóng Đá

  Jadon Sancho sẽ là mối lo cho Daniel James.

Về lý thuyết sự xuất hiện của ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ giúp cá nhân Daniel James rất nhiều. Một cầu thủ nhanh như máy rất cần một kẻ làm bóng chuẩn xác như Bruno và ưu thế của cả hai càng phát huy hơn với cách chơi phòng ngự phản công. Nhưng tiếc thay James vẫn cứ loay hoay với những bước chạy của mình mà không linh hoạt trong cách chơi bóng và mở ra cơ hội cho đồng đội.

Điều hiển nhiên là Ole Gunnar Solskjaer rất cần những cầu thủ nhiệt tình cống hiến cho Quỷ đỏ để mong tìm lại chính mình. Nhưng không có nghĩa Daniel James cứ mãi điều khiển trái bóng một cách đơn giản như vậy. Điều đó không chỉ giảm sức ép của tiền vệ chạy cánh lên hàng phòng ngự đối phương mà còn mất nhiều cơ hội tỏa sáng cho bản thân. Nhiều trường hợp thì cần cù bù thông minh nhưng với vai trò của một vị trí từng ghi dấu ấn của Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo thì không phải cứ cần cù, chịu chạy là được.

Cát Tường | 22:25 09/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục