Daniel James: Chất xúc tác cho sự hỗn loạn của Ole Gunnar Solskjaer

21:06 Thứ sáu 19/02/2021

TinTheThao.com.vnTrong bối cảnh đội hình Man United đang bị chấn thương gõ cửa, ngôi sao trẻ của Quỷ đỏ đã chứng minh được anh là một phương án thay thế hợp lý cho đội nhà.

Real Sociedad là một đội bóng khó chơi ở mùa giải này. Điều đó đã được chứng minh khi ở La Liga, đoàn quân của HLV Imanol Alguacil đã chiến thắng 8 trên 10 trận mở màn tại La Liga, có một mùa giải bùng nổ và hiện đang xếp thứ 5 tại giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Khi được xếp vào cùng bảng đấu với Manchester United, không ít người thậm chí còn e ngại cho thầy trò HLV Solskjaer. Rõ ràng, Real Sociedad được đánh giá rất cao ở Europa League mùa này.

Và, họ đã nhận một thất bại bất ngờ lên đến 4-0 trước đoàn quân Quỷ đỏ ở trận đấu rạng sáng nay. Đội bóng của HLV Ole đã ghi được 4 bàn thắng chung cuộc nhờ vào khả năng tận dụng những pha phản công chất lượng và những đường chuyền vượt tuyến. Quỷ đỏ đã hưởng lợi từ việc sử dụng một tiền đạo chơi tự do nhưng vẫn biết nắm lấy cơ hội và chuyển hoá thành bàn thắng.

Daniel James: Chất xúc tác cho sự hỗn loạn của Solskjaer - Bóng Đá

 Man United vừa có một trận đấu bùng nổ trước Real Sociedad.

Bước vào trận đấu trong bối cảnh Edinson Cavani đang có vấn đề với chấn thương cơ, Ole đã tung ra đội hình 3 tiền đạo, bao gồm Marcus Rashford ở cánh trái, Mason Greenwood ở trung tâm và Daniel James bên phải. Trước một đội bóng chơi pressing tầm cao nhưng không mạnh về việc kiểm soát những đường lên bóng của đối thủ như Real Sociedad, bộ ba tiền đạo trẻ của Man United chắc chắn có nhiều không gian để sáng tạo hơn.

Nói về Rashford, đây là một cầu thủ tài năng, có kỹ năng cầm bóng và năng động trong việc chuyền bóng cũng như di chuyển, tuy nhiên khả năng dứt điểm lại không đáp ứng được như kỳ vọng. Dẫu vậy, Rashford vẫn để lại được dấu ấn của mình sau trận đấu với những đường chuyền tinh tế xuyên thẳng vào vòng cấm đối phương - một phong cách chơi bóng đã được HLV Ole củng cố kể từ sau chiến thắng trước Liverpool tại FA Cup của Man United.

Ở trung tâm hàng tiền đạo, Greenwood có một ngày thi đấu ấn tượng, cho thấy tố chất trở thành số 9 toàn diện tiếp theo của câu lạc bộ. Theo lời chia sẻ của chính Ole, tiền đạo trẻ này có lẽ cần "một hoặc hai năm nữa" để trở thành mối đe doạ thường trực ở khu trung tuyến. Cùng với sự bổ trợ của Bruno Fernandes, hai cầu thủ người Anh nhiều khả năng sẽ trở thành quân bài đáng gờm nơi tuyến đầu Quỷ đỏ.

Và, một cái tên thường ít được nhắc đến trong những trận đấu gần đây, Daniel James, là nhân tố cuối cùng mà người hâm mộ Man United cần để tâm tới. Là người ghi bàn thắng cuối cùng cho đội bóng trong trận đấu rạng sáng nay, James cho thấy được sự bình tĩnh và khả năng chớp cơ hội nhanh chóng của mình. Màn trình diễn trước Real Sociedad vừa qua có thể được xem như màn trình diễn tốt nhất mùa giải này của cầu thủ trẻ, khi anh mang đến được sự rắc rối và khó chịu trực diện cho hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Daniel James: Chất xúc tác cho sự hỗn loạn của Solskjaer - Bóng Đá

 James đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong màu áo MU.

"Đó là một bàn thắng tốt. Tôi thích việc cậu ấy đưa ra quyết định đi bóng thẳng thay vì tìm kiếm một giải pháp chuyền bóng quá sớm, và vì vậy, tôi hài lòng về cậu ấy" - HLV Ole chia sẻ sau trận.

"Cậu ấy đang trở lại trạng thái tốt nhất của mình, đó là Daniel."

James đã có cho mình 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo ở trận đấu đầu tiên tại Europa League. Anh chăm chỉ, siêng năng chạy chỗ và tốc độ của James là điều giúp anh trở nên hữu ích trong việc giành quyền kiểm soát bóng. Không ai ở Man United bọc lót tốt cho Aaron Wan-Bissaka tốt như cầu thủ 23 tuổi ở trận đấu vừa rồi, mặc dù cánh phải không phải là vị trí ưa thích của anh.

Ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, từng có tin đồn cho rằng James sẽ bị đem cho mượn. Giờ đây, anh vẫn xuất hiện tại sân vận động Old Trafford và sau trận đấu với Real Sociedad, chắc chắn rằng vị trí của anh đã được củng cố thêm một bậc trong mắt Ole Solskjaer.

Daniel James: Chất xúc tác cho sự hỗn loạn của Solskjaer - Bóng Đá

 Với màn trình diễn mới nhất tại Turin, James sẽ còn được Ole trọng dụng nhiều trong tương lai.

James chạy chỗ thường xuyên khiến anh trở nên nguy hiểm trước các đội có xu hướng phòng ngự dâng cao. Đối với những hàng phòng ngự lùi sâu, anh có thể giúp đội bóng kéo dãn hàng thủ đối phương. Xu hướng của Ole gần đây cho thấy ông muốn tiếp tục cho đội hình triển khai các đường lên bóng từ hai cánh - khu vực sát đường biên, nhằm tạo thêm khoảng trống cho các cầu thủ tấn công dâng lên ở trực diện. Lối chơi này của Man United đã có phần sụt giảm đi đôi chút sau khi Paul Pogba gặp chấn thương. Giờ đây, với sự góp mặt của Daniel James, Ole rõ ràng đã có cho mình một phương án thay thế hợp lý để có thể tiếp tục thứ bóng đá hỗn loạn đang dần hình thành nên thương hiệu của ông.

"James luôn ở trong suy nghĩ của tôi, cậu ấy luôn cố gắng cho một vị trí chính thức" - thuyền trưởng của Quỷ đỏ chia sẻ.

"Bạn có thể thấy tốc độ của cậu ấy - chạy phía sau đối thủ và tôi nghĩ cậu ấy đã ghi bàn trong ba hoặc bốn lần ra sân gần đây nhất. Cậu ấy hiểu chúng tôi đánh giá cao cậu ấy như thế nào."

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 20:36 19/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục